5 điều nên biết khi bắt đầu sử dụng BlackBerry Z10

2 năm trước 48.767 views Nguyễn Thái Bình

Việc sở hữu và làm quen với thiết bị mới rất mất thời gian và khó khăn, đặc biệt là với BlackBerry Z10, 9 lời khuyên và chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn mau chóng làm chủ thiết bị và tiết kiệm rất nhiều thời gian để dành cho công việc khác.
1. Sạc pin:
Sạc pin thế nào cho đúng cách? Đó là câu hỏi muôn thuở mỗi khi chúng ta mua máy mới về. Thông thường, các cô bán hàng xinh xắn sẽ dặn các bạn phải sạc pin 3 lần 8 tiếng cho pin mới, và sử dụng cho cạn pin rồi mới sạc tiếp. Điều đó không sai, tuy nhiên với thời buổi thời buổi hiện nay: ” thời gian là vàng” thì bạn có thể linh động trong một vài trường hợp để phát huy hết khả năng làm việc của Z10.
slider 1
* Cách sạc pin đúng cách:

>> Không nên cắm sạc điện thoại di động để qua đêm, vừa sạc pin vừa nghe nhạc hoặc đàm thoại… sẽ đem đến cho người sử dụng nhiều nguy hại, thậm chí có nguy cơ cháy, nổ hay hỏng máy
slider 1


>> Còn nếu như bạn thường xuyên sạc BlackBerry vào ban đêm thì nên bật chế độ Bedside Mode (Trong Clock - Enter Bedside Mode), BlackBerry sẽ sạc từ từ (khoảng 4-5 tiếng Pin mới đầy nhé).
slider 1

>> Nên sạc điện thoại ngay khi điện thoại tự tắt nguồn hoặc có báo hiệu pin yếu (khi BlackBerry báo đèn vàng). Bởi vì, nếu sạc khi chưa hết pin, điện thoại sẽ tự động giảm thời gian sạc. Còn nếu cắm sạc quá lâu, máy sẽ tự động sạc lại qua một khoảng thời gian nào đó (khoảng 5 - 8 giờ) và ảnh hưởng xấu đến hoạt động và tuổi thọ của pin.
>> Khi mua điện thoại mới, người dùng nên sạc rồi xả pin 3 lần để đảm bảo công suất sử dụng tối đa của pin. Lần thứ nhất, cắm sạc hơn tám tiếng đồng hồ, sau đó dùng đến khi cạn pin. Lần thứ hai và thứ ba cũng làm như lần một và đến lần thứ tư trở đi thì dùng bình thường, nghĩa là khi máy báo pin chỉ còn một nấc là lúc cần sạc tiếp. Tuy nhiên, cứ mỗi 20 ngày thì nên để pin cạn hoàn toàn một lần rồi mới sạc tiếp.

>> Khi không sử dụng điện thoại, cần tháo pin khỏi máy và cất ở nơi khô mát, nạp và xả pin theo định kì 2 - 3 tháng một lần, tránh để lâu ngày dẫn đến tình trạng pin mất khả năng tích tụ năng lượng và không thể sạc được nữa (lúc đó phải dùng thiết bị sạc ngoài mới sạc được pin nhé) . Ngoài ra, người dùng cũng cần sử dụng một bộ sạc tốt (sạc zin), đồng bộ với pin bởi những bộ sạc trôi nổi, không đồng bộ thường hay tự nóng lên và sạc pin rất lâu đầy. Bên cạnh đó, để tránh cháy nổ pin, không nên để rơi dẫn đến va chạm gây rò rỉ hoặc để gần nguồn nhiệt hay sạc pin quá nóng.
2. Thiết lập tài khoản:
Làm thế nào để add một tài khoản email hay tài khoản FaceBook? Với BB10, mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều, không cần dịch vụ BIS như các thiết bị BBOS. Chỉ cần có kết nối internet như Wifi hoặc GPRS/3G là có thể sử dụng được các tính năng tích hợp sẵn trong máy.
slider 1
>> Các tạo tài khoản BlackBerry ID :

1. BlackBerry ID là gì :
BlackBerry® ID là chiếc chìa khóa vạn năng giúp bạn kết nối với các sản phẩm, website, dịch vụ và các ứng dụng của BlackBerry®, nhằm giúp bạn:
+ Truy cập đơn giản.
+ Kiểm soát bảo mật và thông tin riêng tư.
+ Cá nhân hóa và thay đổi theo nhu cầu.
2. Mục đích của BlackBerry ID :
+ Để truy cập Kho ứng dụng BlackBerry App World™, BlackBerry Protect® và các trang mạng, dịch vụ cũng như các ứng dụng thú vị khác.
+ Quản lý thiết bị (BlackBery OS 7.0, PlayBook )trước khi thiết lập Email BIS,BES trên OS 7.0 hoặc cài đặt PlayBook, chúng ta phải có sẵn 1 BlackBerry ID để đăng nhập.
3. Cách tạo BlackBerry ID.
I. Truy cập vào trang Web : http://vn.blackberry.com/id và chọn nút "Đăng ký tài khoản BlackBerry ID"
II. Chọn "I Agree" như hình bên dưới.
slider 1
III. Xuất hiện màn hình đăng ký BlackBerry ID.
slider 1
Những trường hiện dấu "*" là những trường quan trọng chúng ta cần phải điền đầy đủ, chính xác và ghi nhớ bao gồm :
Screen Name : Tên đại diện
Username : chúng ta phải khai báo là Email đại điện và có thực, để khi quên Password, password sẽ gửi vào Email đại diện.
Password : 6-20 ký tự.
Password Recovery Question : câu hỏi phục hồi Password khi chúng ta quên Pass.
Answer : câu trả lời
Tiếp tục chọn Save nhé.
Nếu sai chúng ta đọc câu thông báo sai và làm lại đến khi xuất hiện bảng sau là thành công.
slider 1
4. Phục hồi Password của BlackBerry ID khi quên.
Trình tự như sau :
> 1. Truy cập bằng Browser trên BlackBerry hoặc máy tính gỏ địa chỉ Website "http://blackberryid.blackberry.com/bbid/recoverpassword"
> 2. Nhập Email đã đăng ký.
> 3. Đăng nhập vào hòm Email đã đăng ký và chọn vào đường link để thay đổi Password (trong Inbox hoặc Spam Mail).
3. Tạo mật khẩu để khóa máy:
BlackBerry nổi tiếng về chính sách bảo mật, việc đặt mật khẩu cho máy sẽ giúp tránh các cặp mặt tò mò mỗi khi ai đó vô tình cầm máy hoặc ít nhất là cũng không bị rò rỉ các dữ liệu cá nhân nếu chúng ta bị mất máy.
slider 1
>> 2 bước cài đặt và mở khóa Mật khẩu

Để bắt đầu, vuốt (slide) nhẹ ngón tay từ vị trí Camera trước xuống, chọn Settings > Security and Privacy > Device Password
* Bước 1 – Thiết đặt mật khẩu (Pw)
slider 1
+ Device Password = On. Ít nhất 4 ký tự chữ và số. Change Device Password: thay đổi mật khẩu (nhập mật khẩu mới thay cho mật khẩu hiện tại)
+ Lock Device After : chọn tự động khóa máy sau một khoảng thời gian từ 1phút -> 1 tiếng.
+ Allow Apps to Extend Password Lock Time : gia hạn thêm thời gian để Video hoạt động không bị ảnh hưởng bởi số phút thiết đặt khóa máy.
+ Lock Device when Holstered: tự khóa máy khi đặt trong Holster.

* Bước 2 – Mở khóa máy
> Vuốt nhẹ từ dưới thương hiệu BlackBerry và nhập Pw mở máy. Ô nhập Pw bên phải có biểu tượng hình "đôi mắt". Khi người dùng muốn hiện rõ các ký tự nhập thì nhấp vào, "đôi mắt" sẽ chuyển sang xanh.
> Lưu ý:
+ Nhập sai một lần, giao diện “Incorrect password (2/10)" bật thông báo đỏ. Sai từ 5/10 thiết bị sẽ yêu cầu nhập “BlackBerry” thường thấy.
+ Khi kết nối BlackBerry với máy tính, bạn chỉ có tốt đa 5 lần nhập.
4. Cài đặt BlackBerry
Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận

Thảo luận sản phẩm

Le anh khai
7 năm trước
Minh mua dien thoai bb z10 co cai chong trom khong biet ,khong cai blackberry id duoc co cach nao mo khong vay.
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
XEM 1 TRẢ LỜI
Nguyễn Lê Bảo Ngọc Quản trị viên
7 năm trước
Hnam chào Le Anh Khai. Hiện bạn có thể đem máy đến các cửa hàng của Hnam để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ bạn nhé. Cám ơn bạn.
Nguyễn Gia Nguyễn
7 năm trước
xin hỏi. mình có cái z10. tự nhiên máy báo khởi động lại. nhưg mình khởi động thì máy không lên màn hình nữa. vậy máy bị gì vậy ak
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
XEM 1 TRẢ LỜI
Nguyễn Lê Bảo Ngọc Quản trị viên
7 năm trước
Hnam chào Nguyễn Gia Nguyễn. Hiện bạn có thể đem máy đến các cửa hàng của Hnam để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ bạn nhé. Cám ơn bạn.
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất