Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa!

1 năm trước 21.098 views Nguyễn Thái Bình

Có nên mua iPhone cũ không? Mua iPhone cũ cần lưu ý điều gì? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người khi có mong muốn “đổi đời dế yêu”. Hiểu được nỗi lo đó, bài viết dưới đây của HnamMobile sẽ giải đáp mọi thứ liên quan đến điện thoại iPhone like new để từ đó giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về những chiếc iPhone cũ này nhé!

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 1

Có nên mua iPhone cũ không? Mua iPhone cũ chất lượng ở đâu?

Có nên mua iPhone cũ không? Ưu và nhược điểm là gì?

Ưu điểm của iPhone cũ

Mức giá hợp túi tiền

Những chiếc iPhone mới thường có mức giá không mấy dễ chịu nên nhiều người đã chọn cách tiêu dùng tiết kiệm hơn đó là mua iPhone cũ. Nếu như khả năng tài chính của bạn không đủ để trải nghiệm cảm giác “đập hộp” hoặc đủ nhưng bạn muốn tiết kiệm chi phí thì đây là một lựa chọn khá hoàn hảo.

Khả năng giữ giá tốt

So với các dòng điện thoại khác, qua thời gian sử dụng thì giá sẽ bị rớt xuống rất thấp. Ví dụ: Những dòng điện thoại khác như galaxy note 10 sau thời gian sử dụng 3 năm thì giá chỉ còn dưới mức 10 triệu đồng.

Nhưng đối với iPhone thì mức giá của những chiếc iPhone vẫn luôn được giữ ổn định. Chẳng hạn như iPhone 11 Pro Max 99% phiên bản 64GB có mức giá dao động từ 16 - 17 triệu. Còn phiên bản mới sẽ có giá tầm 33 triệu đồng.

Dễ sửa chữa và thay mới

Nếu ip cũ bị hỏng 1 bộ phận thì rất dễ dàng thay mới, bởi nguồn linh kiện dồi dào. Thêm vào đó, mức giá cho việc sửa chữa một chiếc iPhone cũ sẽ không quá cao.

Dễ bán lại

Chiếc iPhone luôn là mẫu điện thoại được nhiều người chuộng dùng nên cực kỳ dễ bán lại. Sẽ có nhiều người dùng có suy nghĩ giống bạn, họ thích mua dòng iPhone cũ hơn là mua những chiếc điện thoại Android.

Mua được những dòng máy bạn yêu thích dù Apple đã ngưng sản xuất

Đây là một trong những ưu điểm vượt trội và là một trong những lý do khiến nhiều người chọn mua iPhone cũ. Khi Apple ra một dòng iPhone mới, họ thường ngừng sản xuất mới những iPhone dòng cũ, để nâng cao giá trị thương hiệu và đẩy giá mẫu điện thoại mới.

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 2

Những dòng iPhone Apple đã ngưng sản xuất

Do đó với những dòng iPhone vừa mới ra mắt năm trước, năm nay lượng hàng mới của những dòng iPhone này bỗng trở nên khan hiếm. Lúc này việc mua iPhone cũ trở thành sự lựa chọn hàng đầu để bạn có thể mua được chiếc iPhone mình yêu thích khi lượng hàng iPhone mới đang khan hiếm như vậy.

Nhược điểm của iPhone cũ

Ngoại hình không đẹp bằng iPhone mới

Những chiếc iPhone cũ thường đã qua sử dụng và bị trầy xước hoặc bị bong tróc ở một mức độ nhất định nào đó. Vì thế, đối với những người chuộng ngoại hình, chuộng sự tinh tế hoàn hảo thì đây là một điểm trừ của iPhone cũ.

Rủi ro về chất lượng và nguồn gốc hàng cũ

Thị trường ip cũ khá lộn xộn: hàng lock, hàng kém chất lượng nhiều vô số kể. Do mức giá cao nên có nhiều người tranh nhau bán, người mua thì chẳng biết đâu là hàng thật hàng giả nên có khá nhiều rủi ro như:

  • Máy bị tráo vỏ, tráo linh kiện, máy dựng.

  • Người bán có nhiều thủ thuật để thay pin, kích pin, đánh lừa phần mềm iOs khiến người mua không có kinh nghiệm check sẽ ngỡ viên pin đó còn mới, phiên bản phần mềm còn hợp thời.

  • Có một số trường hợp, đôi khi iPhone cũ lúc mua thì máy xài rất ổn nhưng được vài tháng thì máy bắt đầu rơi vào tình trạng “sập nguồn”. Người mua lúc này chẳng biết than trách ai vì không còn thời hạn bảo hành.

Hệ điều hành có thể “lỗi thời”

Khi cho ra đời những dòng iPhone mới, hiện đại hơn thì cũng đồng nghĩa với việc có những dòng iPhone mà hãng Apple quyết định không tiếp tục hỗ trợ phần mềm nữa. Lỗi này thường xuất hiện ở những dòng điện thoại iPhone cũ.

Hoặc tệ hơn, cửa hàng nơi bạn mua iPhone cũ đã hết hạn bảo hành, do thời hạn bảo hành ngắn và không nhận hỗ trợ phần mềm cho bạn nữa.

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 3

Hệ điều hành của iPhone bị lỗi thời sẽ không cho phép bạn kết nối với Apple Watch

Tóm lại, có nên mua iPhone cũ không?

Lời khuyên chính xác nhất là: Chỉ nên mua iPhone cũ khi bạn tự trang bị được cho mình đủ kiến thức để tự kiểm tra máy trước khi mua. Cân nhắc kỹ chính sách bảo hành hoặc tốt nhất bạn nên lựa chọn 1 cửa hàng uy tín như Hnam để quẳng gánh lo âu, an tâm mua sắm và tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Tại Hnam, với đội ngũ nhân viên máy chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong nghề với sứ mệnh chọn ra những chiếc iPhone cũ chất lượng nhất cho người dùng. Những chiếc iPhone tại HnamMobile luôn phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, chuẩn khoa học.

Khi mua máy iPhone cũ 99% tại HnamMobile bạn luôn được cam kết mainboard về những chiếc máy nguyên zin chưa trải qua sửa chữa, được bảo hành trong vòng 6 tháng, 90 ngày nếu máy lỗi sẽ được đổi ngay lập tức.

Các yếu tố cần cân nhắc khi mua ip cũ là gì?

Chính sách bảo hành

Chính sách bảo hành là yếu tố tiên quyết nhất trong việc quyết định đâu là điểm bán iPhone cũ uy tín mà bạn nên cân nhắc. Tại những đơn vị uy tín, cửa hàng sẽ luôn mang đến cho khách hàng nhiều chính sách bảo hành hợp lý, dù là máy mới hay máy cũ.

Chẳng hạn như, khi đến với Hnam khách hàng mua máy cũ sẽ được bảo hành xuyên suốt 1 đổi 1 trong vòng 90 ngày (Trong khi các hệ thống bán iPhone cũ khác tại TPHCM chỉ cho phép 1 đổi 1 trong 30 ngày là tối đa).

Ngoài ra tại Hnam, bạn còn được tùy chọn mở rộng bảo hành iPhone cũ lên đến tối đa 15 tháng (lâu hơn bảo hành chính hãng Apple đến 3 tháng). Do đó khi mua iPhone cũ tại Hnam, bạn có thể hoàn toàn an tâm về việc bảo hành.

Nguồn gốc

Hãy kiểm tra iPhone bằng cách: Vào cài đặt, chọn cài đặt chung và đi đến phần giới thiệu để xem số máy. Những ký tự cuối cùng của số mày sẽ cho bạn biết được chiếc iPhone cũ của bạn đến từ thị trường nào:

  • LL/A: Dòng iPhone này thuộc quốc gia Apple đặt trụ sở chính - Nước Mỹ.

  • J/A: Những chiếc iPhone có ký tự này đến từ thị trường Nhật Bản.

  • VN/A: Đây là dòng iPhone được Apple phân phối chính hãng cho thị trường Việt Nam.

  • KH/A: Mã iPhone đến từ thị trường Hàn Quốc.

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 4

Xem mã đuôi của số máy để biết được nguồn gốc của iPhone

Tại Hnam chúng tôi cam kết NÓI KHÔNG với máy điện thoại kém chất lượng hay hàng dựng. Hệ thống phần mềm 3uTools thông minh cùng nhiều phần mềm chuyên dụng khác giúp chúng tôi kiểm tra những yếu tố:

  • Máy vỏ có bao giờ bị bung chưa?

  • Có phải máy chính hãng không?

  • Linh kiện trong máy có bị thay không?

Tất cả các bước kiểm tra iPhone cũ luôn được Hnam công khai minh bạch với khách hàng

Giá cả

Như đã nói phía trên, giá cả chính là yếu tố tiên quyết của nhiều người dùng khi lựa chọn 1 chiếc iPhone 99%.

Nhìn chung, mức giá của iPhone cũ thường rẻ hơn tầm 2 - 5 triệu so với máy mới. Đặc biệt, khi quý khách hàng mua iPhone cũ tại Hnam còn được hưởng mức giá rẻ hơn mua tại những cửa hàng khác từ 500 nghìn - 1 triệu đồng. Thật tuyệt đúng không nào?

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 5

Giá của iPhone cũ luôn rẻ hơn iPhone mới từ 2-5 triệu đồng

Khi nào thì việc mua iPhone cũ là quyết định đúng đắn?

Nếu bạn thích dòng điện thoại iPhone nhưng không có nhiều tiền thì iPhone cũ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn là người thích trải nghiệm công nghệ, yêu thích sự “trendy” mỗi năm đổi ip 1 lần, nhưng mua iPhone mới thì quá tốn kém. Vậy những chiếc ip cũ luôn là một lựa chọn hoàn hảo.

Bạn am hiểu về iPhone và có mong muốn tìm mua một chiếc iPhone giá rẻ, bạn là người biết xem máy và nhận định được chất lượng của ip cũ. Khi đó, ip cũ chính là lựa chọn ưu tiên của bạn.

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 6

Khi nào mua iPhone cũ là quyết định đúng?

Những điều cần biết trước khi mua iPhone cũ để tránh bị lừa?

Không "ham của rẻ" vì "tiền nào của nấy"

Những chiếc iPhone cũ có giá thành rẻ thường có chất lượng không cao, là hàng lock hoặc hàng xách tay thường không rõ nguồn gốc. Và đương nhiên, chế độ bảo hành của những loại này hầu như không có hoặc có với thời gian rất ngắn.

Cẩn thận với hàng thay vỏ / hàng tráo linh kiện

Kiểm tra xem vỏ máy có bị trầy nhiều hay móp méo không, nếu thân máy xuất hiện những chi tiết này thì nên cân nhắc, có thể linh kiện bên trong máy đã bị ảnh hưởng do va đập.

Ưu tiên kiểm tra phần ốc ở gần cổng sạc, xem xem có dấu hiệu tháo ra hay không. Nếu có, có thể là những linh kiện trong máy đã bị đánh tráo và thay thế.

Với những máy đã bị đánh tráo linh kiện tuyệt đối không nên mua. Bởi đây là những máy không sử dụng được lâu dài và rất có thể, Apple sẽ không hỗ trợ về hệ điều hành cho những iPhone thế này.

Biết cách tự kiểm tra máy cơ bản trước khi mua

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra đối chiếu số IMEI để xác định được máy có bị thay vỏ hay không bằng cách:

  • Vào phần cài đặt chung và bấm chọn giới thiệu.

  • Kéo xuống để xem chỉ số IMEI.

  • Đối chiếu số IMEI in trên vỏ máy với số IMEI hiển thị trên phần mềm. Nếu không trùng khớp, đây chắc chắn là máy đã bị thay vỏ.

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 7

4 bước đối chiếu IMEI để xem iPhone cũ có bị thay vỏ hay không?

Kiểm tra thời lượng pin: Khi nhìn vào lượng pin đạt 100% nhưng thời hạn bảo hành chính hãng của máy không còn nữa thì chắc chắn pin trên chiếc điện thoại này không phải pin ZIN.

Test camera, loa và mic trên iPhone cũ: Đây là những tính năng cơ bản trên iPhone, hãy thử bật nhạc loa ngoài, chụp ảnh với camera trước và sau, lắp sim để gọi thử và nghe chất lượng của cuộc gọi,...

Kiểm tra màn hình và cảm biến: Dù cho màn hình chỉ bị một đốm nhỏ cũng sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy khó chịu, nên hãy thử di chuyển nút home khắp màn hình. Khi đó, nếu nút home rời khỏi tay bạn thì đây là dấu hiệu của điểm “chết” trên màn hình.

Để tránh “tiền mất tật mang”, bạn nên lựa chọn cửa hàng có độ uy tín cao và chính sách bảo hành “xịn” như HnamMobile nhé.

Mua iPhone cũ tại HnamMobile là sự lựa chọn đúng đắn

Chính sách bảo hành đa dạng

Bảo hành tiêu chuẩn 1 đổi 1 trong vòng 90 ngày đối với máy điện thoại iPhone cũ. Bên cạnh đó, Hnam còn có nhiều gói bảo hành, có cả gói bảo hành toàn diện 5*, bảo hành VIP cho tổng thời hạn bảo hành iPhone cũ kéo dài lên đến 15 tháng.

Hãy tham khảo bảng giá chi tiết dưới đây để nắm rõ mức giá theo và chế độ bảo hành đối với từng loại của chúng tôi:

Bảo hành tiêu chuẩn

Bảo hành 5 sao

Bảo hành Vip

Bảo hiểm rủi ro

Thời gian bảo hành

90 ngày

Tùy chọn 6-12 tháng

Tùy chọn 6-12 tháng

12 tháng

Quyền lợi

1 đổi 1 miễn phí (30 ngày đầu)
60 ngày sau miễn phí sửa chữa

1 đổi 1 trong 90 ngày đầu.

Cứ hư là sửa - thay thế linh kiện hoàn toàn miễn phí

Cứ hư là đổi máy mới

(không giới hạn số lần đổi)

Cứ bể màn là thay

(không giới hạn số lần thay)

Giá

Mặc định miễn phí khi mua máy

Từ 600K

Từ 750K

Từ 229K

Nhiều ưu đãi đặc biệt

Khi mua hàng tại Hnam khách hàng sẽ nhận được nhiều mức ưu đãi “ngon nghẻ” và độc nhất như sau:

  • Bảo hành 3 tháng toàn diện: 1 đổi 1 trong 1 tháng đầu tiên, 2 tháng sau bảo hành đối với những sản phẩm iPhone cũ của Hnam.

  • Mức giá cạnh tranh: luôn rẻ hơn 30% so với máy mới hoặc rẻ hơn từ 500 nghìn cho đến 1 triệu đồng.

  • Trả góp thả ga: Khi khách hàng chọn mua hàng với hình thức trả góp, HnamMobile sẽ cung cấp cho bạn nhiều mức trả góp với lãi suất 0%.

Nhân viên tư vấn nhiệt tình

Đội ngũ nhân viên của Hnam luôn được đào tạo và có kinh nghiệm, am hiểu về smartphone. Tinh thần làm việc cầu tiến, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ online và offline cho mọi khách hàng.

Quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi mua máy tại Hnam, tại đây chúng tôi sẽ thực hiện quy trình kiểm tra máy gồm 4 bước trực tiếp tại cửa hàng bởi những chuyên viên kỹ thuật được đào tạo theo chuẩn Hnam:

  • Bước 1: Mời khách hàng quan sát ngoại hình của máy. Công khai xác nhận các vết trầy xước (nếu có), sau đó kiểm tra nguồn gốc máy, ngày kích hoạt, hạn bảo hành bằng số IMEI và Serial.

  • Bước 2: Gỡ hết mọi tài khoản iCloud và email đồng bộ của chủ sở hữu cũ. Thay vào bằng iCloud và email của khách hàng mới để đảm bảo máy không bị khóa iCloud

  • Bước 3: Kiểm tra màn hình toàn diện: cảm ứng có bị liệt không, có cảm ứng đa điểm được không, màn có hở sáng, ám màu, hay chết pixel không. Sau đó tiến hành thử hết mọi tính năng còn lại của iPhone cũ công khai trước mặt khách hàng.

  • Bước 4: Cài phần mềm 3uTools vào máy để chứng minh cho khách hàng mọi vi mạch bên trong máy đều chuẩn ZIN, chưa bị bung nắp hay thay thế.

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 8

Nhân viên Hnam luôn hết lòng vì khách hàng

Gợi ý 3 mẫu iPhone cũ HOT nhất 2022 tại Hnam

iPhone X cũ

Dù đã ra đời hơn 3 năm nhưng mẫu điện thoại này vẫn rất được ưa chuộng. iPhone X cũ thích hợp cho học sinh, người đi làm hoặc sinh viên. Nếu bạn đang muốn tìm một mẫu điện thoại để chơi game thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Màn hình chỉ 5.8 inch, nhỏ gọn, rất thích hợp để vào túi và mang theo bên người. Thời lượng pin lên đến 6 tiếng 54 phút, với mức giá bán rẻ. Trên thị trường hiện nay hầu như không có iPhone X mới, nên bạn chỉ có thể lựa chọn những chiếc điện thoại cũ mà thôi.

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 9

iPhone X cũ giá rẻ tại HnamMobile

iPhone 11 cũ

Đây là một trong những mẫu “táo khuyết” bán chạy nhất nhờ:

  • Sở hữu cấu hình mạnh mẽ, dù đã có mặt trên thị trường 2 năm nhưng vẫn phục vụ được mọi nhu cầu của người dùng.

  • Dung lượng pin trâu hơn 7 tiếng nên đối với những ai mê game thì đây quả thật là lựa chọn không tồi.

  • Sử dụng con chip Apple A13 Bionic kết hợp cùng bộ nhớ RAM 4GB, nên khá dễ dàng dành để chiến các tựa game như; PUBG phiên bản Mobile, Liên Quân Mobile,...

  • Cùng với bộ lưu trữ 64GB, thích hợp dùng để tải nhiều video, hình ảnh giúp ích cho việc học tập và sáng tạo.

Chỉ tầm 12 “củ” là bạn đã có thể sở hữu ngay em “dế yêu” này.

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 10

iPhone 11 cũ giá rẻ tại HnamMobile

iPhone 13 Pro Max cũ

Nếu bạn mong muốn “bắt trend” theo kịp thời đại thì mẫu iPhone 13 Pro Max cũ tại Hnam là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Màn hình OLED rộng đến 6.7 inch với độ phân giải 2778 x 1284 pixel, đặc biệt có phần notch thu nhỏ giúp cho màn hình rộng hơn. Hình ảnh vô cùng sắc nét và mượt mà bởi tần số quét 120Hz.

Không những thế, với dung lượng pin 4.352 mAh, iPhone 13 Pro Max đích thị là chiếc iPhone có thời lượng pin “trâu” nhất mà Apple từng sản xuất.

hnammobile - Có nên mua iPhone cũ không? 7749 điều cần biết để tránh bị lừa! - 11

iPhone 13 Pro Max có thời lượng pin “trâu” hơn 2.5 tiếng so với iPhone 12 Pro Max

Trên đây là những thông tin mà HnamMobile muốn chia sẻ về câu hỏi “có nên mua iPhone cũ không?”. Mong rằng, qua bài viết này bạn sẽ có câu trả lời của riêng mình. Tham khảo giá iphone 99 phần trăm tại HnamMobile nếu các bạn đã có được quyết định của mình nhé

HnamMobile

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi