Đánh giá Xiaomi Redmi Note 10 5G - Chiếc điện thoại 5G rẻ nhất dành cho người dùng

2 năm trước 4.100 views Thiện Phúc

Năm nay dòng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 thật sự tạo nên một cơn sốt ở phân khúc tầm trung khi đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Và trong bài viết hôm nay nhân vật chính lại là một phiên bản trong series năm nay - Redmi Note 10 5G, mẫu điện thoại được xem là chiếc smartphone 5G giá rẻ tốt nhất.

Năm nay dòng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 thật sự tạo nên một cơn sốt ở phân khúc tầm trung khi đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Và trong bài viết hôm nay nhân vật chính lại là một phiên bản trong series năm nay - Redmi Note 10 5G, mẫu điện thoại được xem là chiếc smartphone 5G giá rẻ tốt nhất.

a

Mở hộp Xiaomi Redmi Note 10 5G

Để khám phá những gì mà mẫu điện thoại này đem lại trước hết chúng ta cần khám phá bên trong hộp của nó có gì. Mẫu điện thoại 5G thuộc dòng Redmi Note 10 sẽ được đóng gói trong một hộp giấy màu trắng. Bên trong hộp sẽ có một cốc sạc với công suất 22,5W kèm theo cáp đầu USB-C. Cũng như truyền thống của hãng mỗi chiếc điện thoại bán ra sẽ đều được tặng kèm theo một chiếc ốp lưng. Ốp lưng của mẫu điện thoại này sẽ là loại silicone trong suốt.

a

Bên trong hộp của Xiaomi Redmi Note 10 5G

Bên trong chắc hẳn sẽ có nhân vật chính là chiếc điện thoại của chúng ta. Hãng cũng ưu ái khi đã dán cho Redmi Note 10 5G một lớp bảo vệ màn hình sau khi hoàn thiện từ nhà máy. Tuy vậy, miếng dán này sẽ không đem lại cảm giác hiển thị tốt cũng như là nó sẽ không có tác dụng bảo vệ vững chắc trong những tình huống rơi vỡ như kính cường lực. Sau khi xong bây giờ chúng ta sẽ bắt tay vào việc khám phá nhân vật chính của chúng ta nào.

Thiết kế của Xiaomi Redmi Note 10 5G - Trẻ trung và hiện đại

Theo đánh giá của GsmArena, mẫu smartphone này là một sự tiêu biểu về một chiếc điện thoại đạt ngân sách tầm giá có thể bỏ ra từ người dùng. Máy sở hữu mặt trước làm bằng kính, còn khung và mặt lưng được hoàn thiện từ nhựa. Không có bất cứ mối hay khớp nối nào có thể bảo vệ máy trước tình trạng thấm nước. Chỉ duy nhất là chiếc ốp lưng tặng kèm có đầu bịt kín che lại cổng sạc USB-C. Tuy nhiên jack cắm tai nghe thì vẫn không được che chắn kỹ lưỡng.

a

Thiết kế mặt trước của máy

Là một chiếc điện thoại giá rẻ nên đương nhiên Xiaomi cũng cố gắng thu hút người dùng bằng những đường nét bắt mắt ở mặt lưng. Nó được hoàn thiện một lớp mờ nhưng có phản chiếu ánh sáng dẫn đến khi ngắm nhìn mặt lưng sẽ có cảm giác những vầng ánh sáng tỏa ra từ phía máy ảnh.

a

Mặt lưng của máy

Cách làm mặt lưng này được áp dụng trên toàn bộ các phiên bản màu bao gồm Nighttime Blue, Chrome Silver, Graphite Gray hay Aurora Green. Phần mặt lưng được hoàn thiện theo dạng mờ giúp cải thiện độ bám.

a

Loa được bố trí trên viền mỏng

Mặt trước vẫn là màn hình với thiết kế “đục lỗ” ở giữa. Phần loa thoại sẽ được đặt trên phần viền mỏng trong khi đó viền dưới sẽ dày hơn. Nhưng đây được xem là đặc điểm chung của những thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Không thể đòi hỏi một “chiếc cằm” mỏng gọn hơn như phiên bản đầu bảng Xiaomi Redmi Note 10 Pro. Toàn bộ mặt trước của máy sẽ được bảo vệ bằng một lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 - một dòng kính cường lực phổ biến với những sản phẩm trong phân khúc này.

a

Giắc tai nghe và cổng hồng ngoại

Về cách bố trí, phần trên cùng sẽ có jack cắm tai nghe 3,5mm, micro và cổng hồng ngoại. Trong khi bên dưới sẽ được sẽ có cổng sạc USB-C và loa.

a

Khe SIM lai của Redmi Note 10 5G

Khe SIM sẽ được bố trí nằm bên trái, trong khi nút âm lượng và nút nguồn được đặt bên phải. Nút nguồn cũng được tích hợp cảm biến vân tay nhưng do vị trí nhô ra dễ khiến điện thoại dễ bị chạm và đòi nhập mã PIN dù bạn không có ý định mở khóa điện thoại.

Redmi Note 10 5G sẽ có kích thước lần lượt là 161,8 x 75,3 x 8,9 mm cùng với khối lượng 190g . Thông số này gần như tương tự với mẫu điện thoại Realme 8 5G dù có cân nặng hơn 5g. Kích thước này giúp người dùng dễ cầm nắm và thao tác bằng một tay.

a

Cảm giác cầm nắm bằng một tay cực kỳ thoải mái

Dẫu vậy, một điểm mà Redmi Note 10 5G cần cải thiện đó chính là cải thiện khả năng kháng nước khi mà nhà sản xuất đã không đề cập đến tiêu chuẩn IP của mẫu điện này.

Chất lượng hiển thị của Redmi Note 10 5G

Máy sẽ sở hữu màn hình IPS LCD với kích thước 6,5 inch kèm theo phần notch “đục lỗ: được đặt ở chính giữa. Màn hình này sẽ có độ phân giải là 2400 x 1080 pixel, tỷ lệ là 20:9. Màn hình này cho ra mật độ điểm ảnh 400 ppi. Mật độ điểm ảnh này đủ đem lại cho người dùng chất lượng hiển thị tương đối sắc nét. Màn hình còn được trang bị tần số quét 90Hz đủ cho những trải nghiệm mượt mà trong thao tác và hình ảnh cũng được hiển thị tốt hơn. Tuy nhiên điểm nuối tiếc là Redmi Note 10 5G lại không hỗ trợ HDR10. Là một chiếc điện thoại giá rẻ nên sẽ không thể nào đạt được chất lượng hiển thị như những mẫu điện thoại flagship.

a

Khả năng hiển thị tốt của mẫu smartphone này

Bên cạnh đó, Xiaomi cũng hứa hẹn đem cho mẫu điện thoại giá rẻ nhưng có 5G của hãng độ tương phản 1500:1 với độ sáng 400 nits ở mức bình thường và 500 nits khi hiển thị dưới ánh sáng mặt trời. Theo đánh giá của GsmArena, đúng như Xiaomi tuyên bố độ tương phản của máy thể hiện rất tốt và gần tiệm cận với tiêu chuẩn 1800:1 với một màu đen sâu ấn tượng khi là mẫu smartphone với tấm nền LCD.Tuy nhiên, độ sáng thực tế lại không được như kỳ vọng khi chỉ dừng lại ở mức 377 nits kể cả khi điện thoại được sử dụng dưới ánh nắng mặt trời.

a

Bảng đánh giá thông số chi tiết màn hình của máy về độ sáng, độ tương phản

Để tối ưu hóa cho màu sắc hiển thị, Xiaomi cũng cung cấp ba chế độ tương phản khác nhau và tương ứng với ba tông màu của hệ màu sRGB. Độ chính xác màu sắc cũng thể hiện rất tốt và khá chính xác. Cuối cùng, mẫu điện thoại này cũng hỗ trợ Widevine L1 DRM để người dùng có thể thưởng thức nội dung phát trực tuyến ở độ phân giải FullHD.

Hiệu năng và những điểm hấp dẫn của MIUI

Được trang bị con chip MediaTek Dimensity 700 hỗ trợ 5G. Con chip này cũng được trang bị cho đối thủ trực tiếp của Redmi Note 10 5G là Realme 8 5G.

a

Thông số của máy

Về thông số, Dimensity 700 sẽ sở hữu 8 nhân với 2 nhân Cortex-A76 xung nhịp 2,2Ghz và 6 nhân Cortex-A55 xung nhịp 2GHz. GPU sẽ là Mali-G57 MC2 và được trang bị cả modem 5G.

Con chip này cung cấp hiệu suất ở mức tốt đủ đáp ứng các tựa game hay ứng dụng hiện có trên thị trường, CPU được đánh giá là tốt nhưng GPU vẫn là nhược điểm của dòng chip MediaTek. Dẫu sao dù một số trò chơi như PUBG hay Call of Duty có phải giảm độ phân giải nhưng nhìn chung Redmi Note 10 5G vẫn có thể đáp ứng được mọi hoạt động và yêu cầu từ người dùng. \Dung lượng RAM của máy sẽ có 2 biến thể là 4 hay 6GB với chuẩn LPDDR4X và bộ nhớ trong tùy chọn là 64 hay 128GB chuẩn UFS 2.2 Thị trường quốc tế sẽ chỉ đáp ứng bản RAM 4GB + 64/128GB ROM còn bản 6GB + 128GB sẽ chỉ dành cho một số thị trường.

a

Thanh thông báo và điều khiển được chia ra

Redmi Note 10 5G sẽ được cài sẵn MIUI 12 trên nền Android 11 khi xuất xưởng. MIUI 12 được đánh giá là nền tảng điều hành tương đối hoàn thiện của hãng công nghệ Trung Quốc trong những năm trở lại đây. Nền tảng này cũng hỗ trợ các tính năng như Always-on Display cũng như có giao diện được bố trí tối dạng và theo dạng phơi bày ra trước mắt dành cho người dùng theo cách mà iPhone làm với iOS.

Một điểm thú vị là đối với MIUI 12, thanh Thông báo được chia thành Trung tâm thông báo và Trung tâm điều khiển. Và cách làm này tương tự với iOS mà iPhone đã làm khi chia tách thanh thông báo và thanh điều khiển làm hai.

Camera của Redmi Note 10 5G

Máy sẽ được trang bị hệ thống máy ảnh gồm ống kính chính có độ phân giải 48MP, kèm theo đó là camera macro và cảm biến đo độ sâu trường ảnh cùng độ phân giải 2MP.

Ống kính chính sẽ sử dụng cảm biến 48MP của OmniVision OV48V cùng với bộ kọc Quad-Bayer và khả năng lấy nét tự động PDAF. Ôngs kính macro sẽ được trang bị cảm biến Hynix HI-259 và cảm biến độ sâu đơn sắc 2MP GalaxyCore GC02M1B. Còn camera selfie của máy sẽ có độ phân giải 8MP cũng của OmniVision với khẩu độ f/2.0. Camera cũng hỗ trợ chụp HDR và những filter màu sắc khác nhau.

a

Camera Redmi Note 10 5G

Theo đánh giá, ảnh chụp của Redmi Note10 5G thật tuyệt vời và được đánh giá cao trong phân khúc. Ảnh sắc nét, độ chi tiết được giữ lại cùng với màu sắc trung thực.

Ứng dụng chụp ảnh của Xiaomi cũng có tùy chọn AI để ảnh chụp sẽ thể hiện tốt nhất tùy theo điều kiện môi trường. Còn về khả năng quay video thì sao?

Máy có thể quay video ở độ phân giải 1080p@30fps. Đánh giá tổng thể, các cảnh quay đều có màu sắc và độ tương phản tốt. Âm thanh và độ chi tiết cũng được thể hiện một cách ổn định.

Dung lượng pin

Redmi Note 10 5G sẽ có một viên pin 5.000mAh và hỗ trợ sạc nhanh ở mức 18W. Qua các bài kiểm tra, máy cho thời gian hoạt động lên đến 121 giờ dưới bài thử nghiệm tổng thể gồm phát video, duyệt web, gọi điện,.

a

Thời gian sử dụng tổng thể của Redmi Note 10 5G

Dù được trang bị kèm theo cốc sạc 22,5W thế nhưng Redmi Note 10 5G lại chỉ hỗ trợ công suất tối đa là 18W Công suất này sẽ có thể nạp từ 0 đến 33% trong thời gian khoảng 30 phút và thời gian sạc đầy sẽ cần đến 2 tiếng. Tuy nhiên, thời gian này nhanh hơn 20 phút so với đối thủ Realme 8 5G của mình.

a

Dung lượng pin khi so với những mẫu điện thoại khác

a

Thời gian sạc lên đến 2 tiếng

Tổng kết

.Redmi Note 10 5G thật sự là một mẫu điện thoại tốt trong phân khúc khi sở hữu kết nối 5G cùng với cấu hình có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. So với các đối thủ khác thì mức giá của mẫu điện thoại Xiaomi có phần tốt hơn nên sẽ là một sự lựa chọn sáng suót cho những ai muốn sở hữu một mẫu điện thoại 5G giá rẻ.

a

Mẫu điện thoại 5G đáng mua nhất của Xiaomi

Hãy cùng đó đọc những Tin Tức hấp dẫn về Xiaomi tại HnamMobile nhé!

Đặt trước Xiaomi Redmi Note 10 5G giá tốt nhất

Theo Gsmarena

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi