Đánh giá iPhone 12 Pro: Camera là điểm đáng mua nhất!

2 năm trước 5.022 views Mod

Mỗi năm đều có một mẫu iPhone ra mắt, được Apple nâng cấp về hiệu năng, công nghệ, camera và cả trải nghiệm người dùng. iPhone 12 Pro năm nay được đánh giá là sản phẩm bán chạy nhất của Apple. Tất nhiên, nó cũng là lựa chọn tốt nhất trong 4 mẫu iPhone được Apple công bố. Cùng đánh giá iPhone 12 Pro xem đây có phải là sản phẩm dành cho bạn?

Mỗi năm đều có một mẫu iPhone ra mắt, được Apple nâng cấp về hiệu năng, công nghệ, camera và cả trải nghiệm người dùng. iPhone 12 Pro năm nay được đánh giá là sản phẩm bán chạy nhất của Apple. Tất nhiên, nó cũng là lựa chọn tốt nhất trong 4 mẫu iPhone được Apple công bố. Cùng đánh giá iPhone 12 Pro xem đây có phải là sản phẩm dành cho bạn?

đánh giá iphone 12 pro

Đánh giá iPhone 12 Pro: Thiết kế lịch lãm, sang trọng

Kể từ khi iPhone X được giới thiệu vào năm 2017, Apple vẫn giữ nguyên thiết kế tương đối giữa các phiên bản bao gồm: màn hình tai thỏ, các cạnh bên bo cong mềm mại. Một số thay đổi nhỏ đến từ kích thước màn hình và hình dạng camera sau. Thậm chí một số mẫu còn sử dụng chung khung và viền. iPhone 12 Series là sự thay đổi thiết kế đầu đầu tiên của Apple sau 3 năm đi theo lối mòn. iPhone 12 Pro là một đại diện cho sự thay đổi đó.

đánh giá iphone 12 pro

Thiết kế vuông vức trên iPhone 12 Pro

Mẫu iPhone 11 Pro ra mắt năm ngoái sử dụng màn hình kích thước 5.8 inch. Còn iPhone 12 năm nay do sử dụng thiết kế các cạnh phẳng nên đẩy kích thước màn hình tăng lên một chút ở mức 6.1 inch trong khi kích thước của 2 phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 11 Pro gần như tương đương nhau.

đánh giá iphone 12 pro

Các cạnh iPhone 12 vuông vức hơn thế hệ trước, kể cả các góc

So với iPhone 11 Pro, mẫu iPhone 12 Pro năm nay trông nam tính và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bù lại, thiết kế cạnh hông vuông vức sẽ làm thay đổi cảm giác cầm nắm ở những lần đầu sử dụng. Lâu dần bạn sẽ dần quen với cảm giác cầm iPhone 12 Pro và mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy thiết kế tổng thể không thay đổi nhưng bề dày của iPhone 12 Pro đã được tối ưu rõ rệt. Từ 8.1 mm trên iPhone 11 Pro xuống còn 7.4 mm trên iPhone 12 Pro.

Đánh giá iPhone 12 Pro: Màn hình sắc nét độ sáng cao

Sử dụng công nghệ Super Retina HDR như trên thế hệ trước, iPhone 12 Pro cho độ sáng tiêu chuẩn ở mức 800 nits và lên tới 1200 Nits khi cần phát những nội dung HDR. Với công nghệ màn hình này, việc iPhone 12 Series có còn sở hữu công nghệ màn hình tần số quét 120Hz hay không đã không còn quan trọng nữa.

đánh giá iphone 12 pro

Mặt trước iPhone 12 Pro

Bởi màn hình iPhone 12 Pro đã tạo nên bước nhảy vọt về khả năng hiển thị cho các mẫu iPhone mới. Ngoài khả năng hiển thị tốt, iPhone 12 Pro cũng được trang bị thêm tấm cường lực gốm. Giúp tăng khả năng chịu lực, chống xước và chống va đập tốt hơn cho iPhone 12 Pro. Các bài test thử nghiệm thả rơi, dùng bút và vật nhọt ghi lên màn hình, iPhone 12 đều vượt qua một cách xuất sắc.

đánh giá iphone 12 pro

Phần viền Màn hình iPhone 12 Pro được tối ưu triệt để hơn

Đánh giá iPhone 12 Pro: Hiệu năng và thời lượng pin

Mặc dù sở hữu thiết kế mỏng hơn, kèm theo việc không gian phần cứng bên trong bị thu hẹp để nhường chỗ cho module 5G. iPhone 12 Pro vẫn được trang bị viên pin 2815 mAh và cho thời lượng pin ấn tượng hơn iPhone 11 Pro tiền nhiệm với dung lượng pin ở mức 3046 mAh. Một bài so sánh thời lượng pin thực tế các mẫu iPhone nổi bật của Apple được chia sẻ bởi macworld cho thấy: Thời lượng sử dụng pin của iPhone 12 Pro là 412 phút so với 362 phút trên iPhone 11 Pro.

đánh giá iphone 12 pro

So sánh thời lượng pin của iPhone 12 Pro và các mẫu iPhone phổ biến khác (không sử dụng kết nối 5G)

So với iPhone 11 Pro, dung lượng pin của iPhone 12 Pro giảm đi khoảng 8% bù lại thời lượng pin tăng lên khoảng 14%. Để có được điều này công lớn phải kể đến chính là bộ xử lý Apple A14 được phát triển trên quy trình 5nm hiệu năng cao và tiết kiệm điện.

đánh giá iphone 12 pro

Điểm hiệu năng lõi đơn và đa lõi của các mẫu iPhone phổ biến hiện nay

Với điểm hiệu năng như vậy, iPhone 12 Pro có thể bỏ xa các đối thủ khác trong phân khúc cao cấp. Bù lại trong bài kiểm tra 3DMark, điểm GPU của iPhone 12 Pro giảm đi đôi chút so với người đàn anh.

đánh giá iphone 12 pro

Điểm 3DMark về khả năng xử lý đồ họa của iPhone 11 Pro và iPhone 12 Pro

Trong bài test khả năng tính toán của GPU thay vì kết xuất đồ họa, điểm đo được của iPhone 12 Pro nhanh hơn các mẫu cũ từ 20 đến 40%.

đánh giá iphone 12 pro

Biểu đồ khả năng xử lý của GPU trên iPhone 12 Pro

Theo phân tích kỹ thuật của các chuyên gia, GPU trên Apple A14 có cấu trúc tương tự thế hệ A13 tuy nhiên, được Apple tối ưu và tùy chỉnh lại cấu trúc thành phần. Giúp cải thiện khả năng xử lý đồ họa thời gian thực cho camera và các công nghệ AI mới. Ngoài ra, việc nâng cấp RAM lên mức 6GB, kèm 3 tùy chọn bộ nhớ trong 128GB, 256GB và 512GB cũng phối hợp tạo nên sức mạnh của một siêu phẩm hàng đầu.

đánh giá iphone 12 pro

Trải nghiệm game siêu nặng Genshin Impact trên iPhone 12 Pro

Đánh giá iPhone 12 Pro: Công nghệ 5G thời thượng

Năm 2020 được cho là thời điểm bứt phá của công nghệ 5G trên toàn cầu, iPhone 12 Series cũng không ngoại lệ. Sự thay thế của công nghệ 5G đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng. Chiếc iPhone 12 Pro hiện tại đang sử dụng chip 5G X55 đến từ Qualcomm.

đánh giá iphone 12 pro

Test tốc độ mạng 5G trên iPhone 12 Pro

Tuy hiện tại Qualcomm đã ra mắt Chip X60 nhưng tại thời điểm sản xuất điện thoại này, X55 là thế hệ chip 5G mạnh mẽ nhất của Qualcomm được apple nhập về và tích hợp. Mặc dù nâng cao trải nghiệm người dùng nhưng công nghệ 5G cũng là nguyên nhân chính gây hao pin trên iPhone 12 Series. Rất may, Apple đã hỗ trợ tùy chỉnh các chế độ LTE, 5G và 5G Auto trong cài đặt.

đánh giá iphone 12 pro

Apple gợi ý người dùng chọn chế độ Auto, chỉ sử dụng 5G khi cần để tiết kiệm pin

Đánh giá iPhone 12 Pro: Camera

Không phải nói nhiều về chất lượng hình ảnh mà camera trên iPhone mang lại. Minh chứng bằng trải nghiệm và đánh giá của người dùng mỗi lần Apple ra mắt sản phẩm, iPhone 12 Pro năm nay cũng vậy. Nếu bạn chọn ra 3 điện thoại chụp ảnh đẹp nhất trong năm 2020 thì iPhone 12 Pro là ứng cử viên hàng đầu trong số đó.

đánh giá camera iphone 12 pro

Giao diện camera sau iPhone 12 Pro

Đánh giá iPhone 12 Pro về camera mang lại màu sắc, độ phơi sáng, các tông màu nổi và độ sắc nét một cách tổng thể nhất. Công nghệ Smart HDR 3 cũng giúp cân bằng tổng thể ánh sáng, màu sắc, độ sắc nét trong nhiều điều kiện chụp khắc nghiệt. Nhất là khi chụp trong các điều kiện thiếu sáng.

đánh giá camera iphone 12 pro

Ảnh Selfie camera trước Phone 12 Pro

Về phần cứng, đánh giá iPhone 12 Pro có kết cấu camera tương tự mẫu iPhone 11 Pro năm ngoái. Bao gồm 1 camera góc rộng độ phân giải 12MP, 1 camera góc siêu rộng hỗ trợ zoom 2X và 1 camera tele 2X, cuối cùng là 1 máy quét Lidar. Năm nay, cảm biến góc có cấu trúc gồm 7 lớp có khẩu độ f/1.6 giúp lượng ánh sáng đi vào cảm biến nhiều hơn so với f/1.8 trên 11 Pro.

đánh giá camera iphone 12 pro

Thử chụp ảnh bằng camera sau trên iPhone 12 Pro

Tuy phần cứng không có nhiều thay đổi nhưng bù lại, Apple đầu tư nhiều về nâng cấp khả năng xử lý trên phần mềm. Công nghệ Deep Fusion mới được tích hợp cho cả camera trước và camera sau. Việc này hỗ trợ người dùng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Đánh giá iPhone 12 Pro về camera năm nay được nâng cấp một loạt các tính năng hỗ trợ chụp ảnh chuyên nghiệp như khóa phơi sáng, tùy chọn ưu tiên độ trễ ảnh để xử lý sau khi chụp....

đánh giá camera iphone 12 pro

Ảnh chụp từ iPhone 12 Pro cho màu sắc cực kỳ ấn tượng

Có thể bạn đã nghe nhiều về khả năng quay video chuyên nghiệp của iPhone 12 Pro thông qua màn giới thiệu sản phẩm của Apple cũng như các video quảng cáo Apple giới thiệu trên Youtube. Về khả năng quay video có thể nói iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max chuẩn bị lên kệ sắp tới sẽ nâng tầm sản xuất video lên một đẳng cấp mới. Để tự tin nói rằng "iPhone 12 Pro là chiếc điện thoại quay video tốt nhất ở thời điểm hiện tại".

đánh giá camera iphone 12 pro

Ảnh chụp từ camera sau iPhone 12 Pro (điều kiện dủ sáng)

Chế độ quay video Dolby Vision HDR 10 bit ở độ phân giải 4K - 60fps sẽ mang đến những video sắc nét, độ sáng tốt dù bạn quay ở điều kiện ánh sáng khắc nghiệt đi chăng nữa. Các mẫu iPhone 12 năm nay dự kiến sẽ được cập nhật phần mềm kích hoạt định dạng ảnh ProRAW tương tự trên các máy ảnh DSLR. Việc này giúp các thuật toán kiểm soát độ phơi sáng thông qua siêu dữ liệu hoạt động một cách hiệu quả hơn.

đánh giá camera iphone 12 pro

Ảnh chụp từ camera sau iPhone 12 Pro trong điều kiện thiếu sáng

đánh giá camera iphone 12 pro

Ảnh chụp trong không gian tối hoàn toàn (phơi sáng 3s, cầm tay)

Sự phối hợp của camera góc rộng, camera siêu rộng, camera tele, máy quét Lidar và hệ thống xử lý phần mềm chuyên nghiệp trên iPhone 12 Pro là một trải nghiệm tuyệt vời về cả chụp ảnh và quay video mà bạn nhất định sẽ "nghiện" ngay lần đầu sử dụng.

Mình sẽ có video đánh giá chi tiết Camera iPhone 12 Pro trên kênh Hchannel, các bạn nhớ theo dõi nhé.

Đánh giá iPhone 12 Pro: Giá bán năm 2021 bao nhiêu?

Apple hỗ trợ iPhone 12 Pro phiên bản 2 sim và phiên bản 1 sim thông thường, cũng có thêm các tùy chọn bộ nhớ trong khác nhau. Do đó giá bán iPhone 12 Pro các phiên bản này cũng khác nhau đôi chút. Giá iPhone 12 Pro năm 2021 bao nhiêu? Sau một thời gian ra mắt, iPhone 12 Pro cũng có sự thay đổi về giá chỉ từ 24.599.000 đồng (thay đổi theo thời điểm) cho phiên bản thấp nhất. Đặc biệt, khi mua tại HnamMobile bạn sẽ có cơ hội sở hữu những ưu đãi hấp dẫn kèm chương trình khuyến mãi dành cho quý khách hàng.

>> Xem thêm: Đánh giá iPhone 12 Pro Max sau thời gian sử dụng

Có nên mua iPhone 12 Pro không?

Theo đánh giá iPhone 12 Pro của nhiều chuyên gia, iPhone 12 Pro thật sự là chiếc smartphone đáng sở hữu trong năm 2021. iPhone 12 Pro thực sự đáp ứng được nhu cầu của người dùng với mức giá hợp lý. Bạn có thể mua iPhone 12 Pro dung lượng 128GB, 256Gb, 512 Gb tùy theo nhu cầ sử dụng. Hi vọng rằng bài đánh giá iPhone 12 Pro sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định cho mình.

Theo dõi trang tin tức của HnamMobile để nhận được những tin tức, thủ thuật, đánh giá tư vấn mới nhất về công nghệ.

HnamMobile

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi