Đánh giá Xiaomi Mi band 6: Vẫn là thiết bị đeo đáng sở hữu hiện nay

2 năm trước 3.058 views Hồng Thi

Mi Band 6 là một trong các thiết bị theo dõi thể dục hàng đầu năm 2021. Vậy để trước khi quyết định sở hữu em nó bạn cần phải biết ngay những điều sau đây.

Mi Band 6 là một trong các thiết bị theo dõi thể dục hàng đầu năm 2021. Vậy để trước khi quyết định sở hữu em nó bạn cần phải biết ngay những điều sau đây.

Xiaomi Mi Band 6 (hay còn gọi là Xiaomi Mi Smart Band 6) là thiết bị theo dõi thể dục hàng đầu của Xiaomi năm 2021. Mi Band 6 là một trong các thiết bị được cho là cung cấp nhiều tính năng so với mức giá dưới 50 USD.

slider 1

Thiết kế của Xiaomi Mi Band 6 về cơ bản không thay đổi so với hai thế hệ trước.

Mi Band 6 bao gồm các tính năng mới bao gồm màn hình AMOLED lớn hơn, các chế độ theo dõi hoạt động gấp đôi, theo dõi oxy trong máu SpO2 và đánh giá chất lượng thở trong khi ngủ. Với những tính năng đó có thể sẽ không khiến người dùng Mi Band 5 (hoặc thậm chí Mi Band 4) hiện tại muốn nâng cấp, nhưng có thể vừa đủ để khiến mọi người cân nhắc sau khi tìm hiểu bài viêt sau.

Thiết kế mới hoàn thiện hơn

slider 1

Thiết kế của Xiaomi Mi Band 6 về cơ bản không thay đổi so với hai thế hệ trước.

Thiết kế của Xiaomi Mi Band 6 về cơ bản không thay đổi so với hai thế hệ Mi Band trước đó. Vẫn là một màn hình theo dõi nhỏ vừa với dây đeo silicon mỏng. Màu đen là phiên bản có thể nói không được đánh giá cao về sự bắt mắt, tuy nhiên bạn có thể thay đổi màu dây tùy ý, bạn có thể mua dây thay đủ các màu trên internet.

Dây đeo đi kèm với Mi Band 6 đước đánh giá khá tốt. Nó mềm mại và không bám bụi đây là một điểm cộng. Vẫn là khóa ghim trong lỗ. Ngoài ra, Dây Mi Band 6 hoạt động giống với Mi Band 5 có thể thay đổi cho nhau. Vì vậy, chủ sở hữu Mi Band 5 có thể sử dụng dây đeo hiện có của họ nếu họ nâng cấp lên phiên bản 6.

Một cải tiến lớn ở mặt trước thiết kế là màn hình được nâng cấp. Xiaomi Mi Band 6 tự hào có màn hình AMOLED 1,56 inch lớn hơn nhiều, lớn hơn 50% so với màn hình 1,1 inch của Mi Band 5. Màn hình gần như kéo dài đến mép của vỏ và làm cho thiết bị theo dõi thể dục trông hiện đại hơn nhiều.

slider 1

Dây đeo thoải mái khi sử dụng

Có 1 điều đáng tiếc đó là chiếc Mi Band 6 không có cảm biến ánh sáng xung quanh. Màn hình hiển thị rất sáng, ngay cả khi xem nó ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tuy nhiên, bạn có thể tự điều chỉnh độ sáng màn hình theo cách thủ công nếu bạn đang chuyển đổi giữa các môi trường tối hơn và sáng hơn.

Có hơn 100 kiểu hình nền cho Mi Band 6. Ít hơn 10 mẫu có thể tùy chỉnh và phần lớn các mặt đồng hồ có chủ đề với các nhân vật anime đáng yêu.

slider 1

Nhiều mặt đồng hồ cho bạn lựa chọn

Thời lượng pin không bao giờ là vấn đề đối với Mi Bands và điều đó cũng đúng với Mi Band 6. Xiaomi tuyên bố thiết bị theo dõi thể dục có thể kéo dài 14 ngày chỉ với một lần sạc với mức sử dụng “bình thường” nếu như bạn chỉ sử dụng những chức năng cơ bản.

Nhiều tính năng của Mi Band 6 làm tiêu hao pin nhanh chóng. Việc bật tính năng đo nhịp thở mới của Xiaomi, theo dõi mức độ căng thẳng cả ngày hoặc tăng tần suất đọc nhịp tim khi nghỉ ngơi đều ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và không tạo thành mức sử dụng “bình thường”.

Theo dõi sức khỏe và thể chất đầy đủ

slider 1

Xiaomi Mi Band 6 là một thiết bị theo dõi thể dục vượt trội ở những tính năng cơ bản.

Mi Band 6 sẽ theo dõi các bước bạn đã thực hiện, lượng calo đốt cháy, quãng đường di chuyển, nhịp tim nghỉ ngơi và hoạt động cũng như giấc ngủ suốt cả ngày. Không có GPS độc lập mà GPS sẽ được kết nối với điện thoại của bạn nên bạn có cần phải mang điện thoại nếu muốn bật tính năng này tuy nhiên điều này có thể sẽ hơi bất tiện. Theo dõi bước và đốt cháy calo đều phù hợp với những gì thiết bị đeo được tương đương từ Fitbit và Garmin đã báo cáo.

slider 1

Trình theo dõi thể dục của Xiaomi báo cáo các chỉ số nhịp tim khi nghỉ ngơi theo mức tăng 30, 10, 5 hoặc 1 phút. Theo dõi 30 phút một lần sẽ là cách tốt nhất cho tuổi thọ pin nhưng sẽ giúp bạn có được dữ liệu chính xác nhất. Theo dõi từng phút sẽ cung cấp cho bạn hình ảnh tổng thể tốt nhất mà không tốn pin. Để an toàn, bạn nên đặt chế độ theo dõi năm phút một lần. Nếu bạn muốn theo dõi nhịp tim cả ngày, bạn có thể xem xét một công cụ theo dõi thể dục của Garmin. Hầu hết các thiết bị đeo thể dục của Garmin đều ghi lại vài giây một lần trong suốt cả ngày.

Giống như người anh em tiền nhiệm của nó, Mi Band 6 có thể cảnh báo bạn nếu nhịp tim của bạn tăng quá một ngưỡng nhất định trong thời gian không hoạt động.

Các chỉ số nhịp tim khi nghỉ ngơi vẫn ổn khi thử nghiệm với dây đeo ngực Garmin Forerunner 245 Music và Wahoo Tickr X. Vào nhiều thời điểm khác nhau trong tuần, cả ba cảm biến nhịp tim đều báo cáo trong phạm vi 5bpm.

slider 1

Hầu hết mọi người mua Mi Band 6 có thể sẽ chỉ muốn tìm hiểu chung về xu hướng thể dục chung và hoạt động hàng ngày và Mi Band 6 thì làm tốt điều này. Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu dữ liệu tập luyện của mình (và có dữ liệu đáng tin cậy về tổng thể), thì bạn nên chọn một công cụ theo dõi thể dục khác.

Một cải tiến lớn so với Mi Band 5 là số lượng môn thể theo dõi hơn 30 hoạt động, tăng từ 11 hoạt động trên Mi Band 5. Các cấu hình thích hợp như Zumba, kickboxing và cầu lông đã được thêm vào trình theo dõi lần này. Nó cũng có thể tự động phát hiện sáu hoạt động: chạy, đi bộ, máy chạy bộ, đạp xe, máy chèo thuyền và máy elip. Đối với tất cả các hoạt động khác, bạn sẽ cần chọn nó trên thiết bị và nhấn bắt đầu theo cách thủ công.

slider 1

Theo dõi oxy trong máu (hay còn gọi là SpO2) gần đây đã trở thành một số liệu ngày càng quan trọng trong các thiết bị theo dõi thể dục. Xiaomi đã trang bị một cảm biến SpO2 trên Mi Band 6 toàn cầu, cho phép bạn kiểm tra ngay mức oxy trong máu của mình suốt cả ngày. Cảm biến SpO2 của Mi Band 6 thực sự được triển khai tốt hơn so với cảm biến của Xiaomi Mi Watch, điều này khá đáng ngạc nhiên. Kiểm tra điểm SpO2 là một tính năng quan trọng cần có nếu bạn phải quan tâm số lượng oxy trong máu của mình.

slider 1

Tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt đã trở lại với Mi Band 6, giúp phụ nữ theo dõi thời gian chu kỳ, rụng trứng, lịch sử và cũng dự đoán khi nào chu kỳ tiếp theo của họ sẽ xảy ra. Bạn cần bật tính năng này nếu muốn sử dụng. Sau khi thiết lập, bạn có thể thấy lịch xem theo tháng trong ứng dụng Xiaomi Wear, hiển thị chu kỳ và thời gian rụng trứng và khả năng thụ thai ước tính của bạn.

Những gì có sẵn trong ứng dụng Xiaomi Wear có vẻ ổn, nhưng chắc chắn nó không có đầy đủ tính năng như các ứng dụng theo dõi chu kỳ độc lập. Nó cũng giảm một chút so với những gì Xiaomi đã từng cung cấp trong Mi Fit, nơi bạn có thể ghi lại các triệu chứng cho mỗi ngày của kỳ kinh nguyệt.

slider 1

Xiaomi Mi Band 6 tích hợp các chỉ số PAI (Trí thông minh hoạt động cá nhân) để giúp bạn biết rõ hơn về sức khỏe tim mạch của mình. Bạn được cho điểm PAI và bất kỳ hoạt động nào bạn thực hiện trong ngày đều cộng vào điểm đó. Các bài tập cường độ cao hơn giúp nhịp tim của bạn luôn ở mức cao sẽ cộng nhiều điểm nhất vào điểm PAI của bạn. Mục tiêu là giữ cho điểm số của bạn trên 100 để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

slider 1

Xiaomi Mi Band 6 có thể theo dõi thời lượng giấc ngủ, các giai đoạn (nhẹ, sâu và REM), chất lượng thở khi ngủ và giấc ngủ ngắn trong ngày. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn điểm tổng thể về giấc ngủ từ 1-100. Theo dõi giấc ngủ thường là một trong những điểm mạnh của Mi Band.

Tính năng theo dõi nhịp thở của Mi Band 6 trong khi ngủ khá cơ bản. Nó cho bạn một số điểm từ 0-100 dựa trên các chỉ số oxy trong máu của bạn vào ban đêm. Bạn sẽ được cung cấp tổng quan ngắn gọn về tính năng trong ứng dụng Xiaomi Wear cũng như một số đề xuất về cách thở tốt hơn.

Ứng dụng Xiaomi Wear: Đẹp, có chỗ để cải thiện

slider 1

Ứng dụng Xiaomi Wear là ứng dụng bạn sẽ sử dụng để tìm hiểu tất cả dữ liệu về thể chất và sức khỏe của mình. Ứng dụng được chia thành ba tab: Trạng thái, Bài tập và Hồ sơ.

Trạng thái về cơ bản là màn hình chính. Nó hiển thị các hoạt động gần đây của bạn, số bước hiện tại, giấc ngủ đêm qua và bất kỳ chỉ số sức khỏe nào khác được Mi Band theo dõi. Trang này khá đơn giản và dễ điều hướng. Trang Bài tập cho phép bạn bắt đầu tập luyện dưới bất kỳ hình thức nào. Bạn có thể xem các chỉ số thời gian thực của mình từ màn hình này, cũng như bản đồ về vị trí của bạn. Trang Hồ sơ là một menu cài đặt tổng hợp. Tại đây, bạn có thể xem cài đặt thiết bị, thay đổi tùy chọn thông báo và hơn thế nữa.

Xiaomi Wear là một bước tiến so với Mi Fit về mặt thẩm mỹ. Bạn có thể nói rằng Xiaomi đã dành thời gian để thiết kế ứng dụng với các phương pháp hiện đại.

slider 1

Xiaomi Wear không thể kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba như Strava, Google Fit hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác. Bạn cũng không thể xuất các tệp dữ liệu thô. Vì vậy, dữ liệu được thu thập bởi Mi Band 6 của bạn vẫn nằm trong Xiaomi Wear. Đó sẽ không phải là vấn đề lớn nếu ứng dụng giúp bạn dễ dàng xem dữ liệu của mình, nhưng không phải vậy.

Ví dụ: lấy dữ liệu nhịp tim trong tóm tắt tập luyện. Bạn được cung cấp một biểu đồ hiển thị nhịp tim tối đa và trung bình của mình, nhưng nó không cho phép bạn thấy bất kỳ điều gì khác. Bạn không thể nhấn vào biểu đồ để biết nhịp tim chính xác tại bất kỳ thời điểm nào. Tôi nghĩ rằng điều này là quá cơ bản, ngay cả đối với người dùng bình thường.

Các tính năng của Mi Band 6

slider 1

Xiaomi Mi Band 6 cung cấp chức năng đồng hồ thông minh cơ bản và một số tính năng nhỏ hơn thường không có trên các thiết bị theo dõi thể dục khác. Mi Band 6 có thể tích hợp thông báo trên điện thoại thông minh của bạn cho bất kỳ ứng dụng nào. Thông báo không thể thực hiện được - cũng như chúng đặc biệt dễ đọc trên màn hình có kích thước như vậy - vì vậy, bạn có thể sẽ chỉ lướt qua email hoặc văn bản đến đó, sau đó bạn cần nhấc điện thoại lên để xem toàn bộ thông tin.

Mi Band 6 được bán ở Trung Quốc với 2 phiên bản: có NFC và mẫu không có. Phiên bản toàn cầu cũng không có NFC hoặc trợ lý giọng nói, vì vậy tôi không thể thử nghiệm thanh toán không tiếp xúc hoặc trợ lý Xiao AI của Xiaomi.

slider 1

Bạn có thể đặt màn hình của Mi Band 6 mờ theo lịch trình đã định hoặc dựa vào thời điểm mặt trời lặn. Bạn cũng có thể đặt chức năng báo thức thành lịch trình để không vô tình kích hoạt chức năng này khi đang trên giường.

Cuối cùng, Mi Band 6 được tích hợp một số ứng dụng cơ bản như báo thức, đồng hồ bấm giờ, hẹn giờ, nhật ký sự kiện, ứng dụng “My Find” và ứng dụng điều khiển máy ảnh. Bạn cũng có thể điều khiển nhạc trên điện thoại thông minh của mình từ Mi Band.

Thông số kỹ thuật Xiaomi Mi Band 6

Màn hình

AMOLED 1,56 inch

Kính cường lực với lớp phủ chống dấu vân tay

Độ phân giải 152 x 486

326ppi

Lên đến 450 nits

Hơn 60 màn hình băng tần

Cảm biến

Cảm biến nhịp tim PPG

Cảm biến gia tốc kế 3 trục

Cảm biến con quay hồi chuyển 3 trục

Cảm biến SpO2

GPS được kết nối

Pin

125 mah

Thời lượng pin hứa hẹn trong 14 ngày

Kết nối

Bluetooth 5.0

Theo dõi và các tính năng khác

30 chế độ tập thể dục

6 chế độ phát hiện tự động

Theo dõi SpO2

Theo dõi giấc ngủ

Bài tập thở

Giám sát căng thẳng

Theo dõi sức khỏe phụ nữ

PAI (Trí tuệ hoạt động cá nhân)

Cảnh báo không hoạt động

Màn trập từ xa của máy ảnh

Không thấm nước

5ATM

Tính tương thích của ứng dụng

Ứng dụng Mi Wear

Ứng dụng Mi Fit

Tính năng sạc

sạc từ tính

Thiết bị hỗ trợ

Android 5.0 trở lên

iOS 10 trở lên

Kích thước

47,4 x 18,6 x 12,7mm

Dây đeo: 155 - 219mm

Màu sắc

Đen, Cam, Vàng, Ô liu, Ngà, Xanh lam

Đánh giá Xiaomi Mi Band 6: Kết luận

slider 1

Xiaomi Mi Band 6 là một trong những thiết bị theo dõi thể dục giá rẻ tốt nhất mà bạn có thể mua và hoàn toàn đáng giá dưới 50 USD. Nó xử lý tốt các vấn đề cơ bản và đó là những gì chúng tôi mong đợi ở một thiết bị ở mức giá này.

Tuy nhiên, nó không còn là thiết bị theo dõi thể dục giá rẻ duy nhất đáng xem xét, vì vậy bạn có thể xem xét giữa Mi Band 6 và thiết bị Amazfit. Các sản phẩm của Xiaomi và Huami đều giống nhau về nhiều mặt, vì vậy việc mua cái này hơn cái kia sẽ không phải là vấn đề lớn.

Xiaomi đang đi đúng hướng với dòng Mi Band của mình. Công ty đã cung cấp một thiết bị theo dõi thể dục vững chắc bổ sung các tính năng hiện đại như theo dõi lượng oxy trong máu và màn hình AMOLED lớn hơn. Một số khía cạnh của thiết bị có thể được chú ý nhiều hơn, nhưng nhìn chung, Mi Band 6 là một lựa chọn tương đối hoàn hảo.

HnamMobile

Theo androidauthority

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi