Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng

2 năm trước 1.391 views Thiện Phúc

Ngày nay Smartwatch được xem là một trong những thiết bị phổ biến với người dùng. Trên thị trường có rất nhiều mẫu đồng hồ thông minh và bài viết sau sẽ đưa ra những mẫu hợp nhất dành cho từng nhu cầu của người dùng. 

Ngày nay Smartwatch được xem là một trong những thiết bị phổ biến với người dùng. Trên thị trường có rất nhiều mẫu đồng hồ thông minh và đó bài viết sau sẽ đưa ra những mẫu hợp nhất dành cho từng nhu cầu của người dùng.

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 1

Đồng hồ thông minh tốt nhất trên mọi tiêu chí

Quán quân: Apple Watch Series 6

Apple Watch là một trong những dòng đồng hồ thông minh nằm trong sự lựa chọn khi muốn tìm một thiết bị đeo tay thông minh, nhất là người dùng iPhone. Về tiêu chí mẫu đồng hồ thế hệ thứ sáu không chỉ sở hữu vẻ ngoài thời trang, khả năng thông minh trong việc thông báo, hỗ trợ công việc mà còn ấn tượng với khả năng theo dõi sức khỏe.

Về ưu điểm, mẫu đồng hồ này có một thiết kế đẹp và cao cấp. Nó không quá thay đổi so với thế hệ Apple Watch Series 5 mà còn được bổ sung thêm sắc xanh và sắc đỏ bên cạnh những màu sắc truyền thống như xám, vàng hồng.

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 2

Apple Watch Series 6

Ngoài màu sắc và thiết kế, ở thế hệ này, khả năng theo dõi sức khỏe của Apple Watch đã được nâng cấp đáng kể. Ngoài khả năng theo dõi nhịp tim, đồng hồ còn có thể theo dõi ECG điện tâm đồ và nồng độ oxy trong máu. Mẫu đồng hồ thế hệ thứ 6 còn có khả năng thông báo té ngã và đưa ra cảnh báo về ô nhiễm tiếng ồn.

Về tính năng, Apple Watch Series có thể phát trực tuyến và lưu trữ nhạc nhờ Spotify hay Apple Music. Người dùng có thể tùy chọn phiên bản LTE và bản GPS với mẫu đồng hồ này. Chưa kể thiết bị còn có màn hình hỗ trợ chế độ Always-on Display.

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 3

Apple Watch SE

Trong trường hợp người dùng muốn cắt giảm bớt một số tính năng như đo nồng độ oxy trong máu hay ECG thì có thể chọn phiên bản rút gọn hơn là Apple Watch SE khi vẫn giữa lại cảm biến đo độ cao theo thời gian thật. Thậm chí nếu không cần điều này và muốn tìm một thiết bị đeo tay đơn giản hơn người dùng có thể lựa chọn Apple Watch Series 3.

Mua ngay Apple Watch Series 6 giá tốt nhất

Á quân: Fitbit Sense

Ở vị trí á quân, người dùng có thể lựa chọn Fitbit Sense. Mẫu đồng hồ này cũng có khả năng theo dõi những chỉ số sức khỏe gần như tương tự với Apple Watch Series 6 nhưng thiết bị có thể tương thích với cả nền tảng Android và iPhone. So với Apple Watch với thời gian pin khoảng 1-2 ngày thì Fitbit Sense có thể sử dụng lâu hơn khoảng từ 4-6 ngày.

Về ngôn ngữ thiết kế, mẫu đồng hồ này có một vẻ ngoài vuông vắn tương tự với các thiết bị đeo tay của Apple.Thiết bị cũng hỗ trợ nhiều loại dây đeo từ chất liệu da, nhựa và vải.

Nói đến những tính năng khác Fitbit Sense cũng hỗ trợ thông báo và nhắn tin thông qua đồng hồ. Tuy nhiên, điểm khác là iPhone không hỗ trợ trả lời mail và tin nhắn khi kết nối với iPhone. Còn Android thì người dùng có thể phản hồi thông qua trợ lý ảo nhận biết giọng nói.

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 4

Fitbit Sense

Với những ứng dụng phát nhạc, Fitbit Sense hỗ trợ tốt Spotify nhưng với Deezer và Pandora thì phải thông qua một thiết bị trực tiếp khác hỗ như HomePod hay HomePod mini để có thể phát nhạc

Đồng hồ thông minh giá hợp lý nhất dành cho người dùng: Fitbit Versa 3

Fitbit Versa 3 được xem là một phiên bản rút gọn hơn của bản Sense khi nó không có cảm biến ECG, hay những cảm biến theo dõi mức độ căng thẳng, EDA và cả nhiệt độ da. Cắt bỏ đi thì Fitbit Versa 3 còn gì? Câu trả lời là thiết bị vẫn sẽ giữ lại NFC, GPS, theo dõi nhịp tim và nồng độ oxy trong máu kể cả khi bạn đang ngủ.

Versa 3 có thể hỗ trợ thông báo trên cả iPhone và các mẫu điện thoại Android. Thiết bị cũng hỗ trợ Alexa và Google Assistant. Những trợ lý này sẽ giúp bạn có thể trả lời văn bản nhanh hơn. Tuy nhiên nó lại không tương thích với Android. Đổi lại người dùng có thể nhận cuộc gọi, thực hiện cuộc gọi với cả iPhone và Android.

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 5

Fitbit Versa 3

Máy có hơn 20 chế độ theo dõi hoạt động kèm theo với khả năng kháng nước ở độ sâu lên đến 50m (5 ATM). Máy cũng có thời lượng pin lên đến 6 ngày để có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Đồng hồ thông minh dành cho Runner tốt nhất

Garmin Forerunner 745

Nếu người dùng muốn tìm một chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất cho việc theo đuổi chạy bộ cũng như hỗ trợ những tính năng thông báo, trả lời tin nhắn và thống kê các số liệu luyện tập thì hãy lựa chọn Garmin Forerunner 745.

Thiết bị sở hữu cách hoạt động khá truyền thống với việc điều khiển bằng các phút bấm. Từ mặt đồng hồ, chỉ cần nhấn vài nút người dùng có thể kiểm tra thông báo điện thoại, bắt đầu bài tập hay lộ trình đã thực hiện.

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 6

Garmin Forerunner 745

Garmin Forerunner 745 sở hữu bộ nhớ trong 4GB chứa hơn 500 bài hát. Giờ đây, người dùng có thể dùng các mẫu tai nghe Bluetooth để có thể kết nối và thưởng thức âm nhạc. Bên cạnh đó, bộ nhớ này cũng phục vụ cho việc tải xuống những lộ trình tập luyện trước đây.

Nhờ GPS, cảm biến đo nhịp tim, đo độ cao, cảm biến đo oxy trong máu, la bàn và nhiệt kế, hầu như Forerunner 745 có thể theo dõi được những chỉ số mà một thiết bị theo dõi sức khỏe và thể dục có thể làm được. Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ thanh toán NFC qua Garmin Pay cũng như đánh giá việc tập luyện qua Garmin Connect. Ứng dụng cho phép cạnh tranh mục tiêu tập luyện đối với những người dùng Garmin khác

Để phục vụ cho việc theo dõi tập luyện, 745 có tới 35 chế độ khác từ yoga, trượt tuyết đến leo núi. Thời lượng pin khoảng 2,5 ngày nếu người dùng theo dõi chỉ số oxy trong màu liên tục 24/24 còn nếu không thời gian có thể kéo dài 3-4 ngày ở những tác vụ cơ bản và tập luyện. Là một mẫu đồng hồ cao cấp nên mức giá của Forerunner 745 rơi vào khoảng 500 đô tương đương khoảng 12 triệu đồng.

Đặt ngay Garmin Forerunner 745 giá ưu đãi

Garmin Forerunner 245 Music và Forerunner 45

Mẫu đồng hồ này ra đời dành cho những người dùng đam mê chạy bộ nhưng không có nhu cầu thực hiện nội dung ba môn phối hợp với điền kinh. 245 cũng đã lượt bỏ đi tính năng đo độ cao và theo dõi hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, xe đạp, leo núi, ... Dẫu vậy Garmin Forerunner 245 vẫn hỗ trợ những tính năng theo dõi chi tiết về quá trình tập luyện gồm hiệu ứng, khối lượng bài tập và động lực học khi chạy. Những chỉ số này cho phép người dùng theo dõi để duy trì tập luyện ở mức độ hiệu quả và phù hợp để tránh tính trạng quá sức.

Không những thế các chỉ số về nồng độ oxy trong máu và nhịp tim kể cả khi ngủ và đo theo thời gian thực đều có mặt trên Garmin Forerunner 245 Music. Giá của mẫu đồng hồ này khoảng 8 triệu đồng thấp hơn so với 745 nên người dùng dễ dàng tiếp cận hơn

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 7

Forerunner 245 Music

Ngoài 245 Music, đối với thương hiệu Garmin người dùng sẽ còn có sự lựa chọn khác là Forerunner 45. Mẫu đồng hồ này cũng hỗ trợ đo nhịp tim, GPS nhưng thiếu đi tính năng theo dõi nồng độ oxy trong máu, đo độ cao. Thiết bị đeo tay này thậm chí cũng không có bộ nhớ nhạc nên sẽ là sự lựa chọn cho những ai cần một chiếc đồng hồ thể thao đơn giản nhất. Về mặt giá cả Garmin Forerunner 45 có giá khoảng 150 đô tương đương khoảng 4 triệu đồng.

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 8

Garmin Forerunner 45

Mua ngay Garmin Forerunner 245 Music giá hấp dẫn

Đồng hồ thông minh Android tốt nhất: Samsung Galaxy Watch 3

Không quá ngạc nhiên khi Galaxy Watch 3 là mẫu đồng hồ thông minh kết nối và hỗ trợ tốt nhất cho người dùng Android. Với việc rời bỏ nền tảng WearOS và phát triển Tizen, hãng công nghệ Samsung đã thực hiện những bước tiến lớn trong việc đồng bộ hóa thiết bị đeo tay với điện thoại Galaxy. Đây là cách làm tương tự của Apple với Apple Watch và iPhone. Đồng hồ này có khả năng tương thích với một số thiết bị khác nhưng để có thể sử dụng được tính năng đo điện tâm đồ và nồng độ oxy trong máu thì chỉ có smartphone Samsung mới có thể hoạt động được. Do đó, để phát huy tối đa, người dùng nên mua đồng hồ này khi đang sử dụng Samsung Galaxy.

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 9

Samsung Galaxy Watch 3

Mẫu đồng hồ của hãng công nghệ Hàn Quốc có ngoại hình theo dạng tròn như truyền thống của hãng. Phong cách của nó theo hướng giống với đồng hồ cơ đến từ các hãng danh tiếng như Citizen, Seiko với thiết kế nút 2 nút bấm bên phải. Ân tượng là phần viền Benzel có thể xoay được giúp người dùng chuyển đổi giữa những ứng dụng hay để xem thông báo. Màn hình của Galaxy Watch 3 sẽ có kích thước là 1,2 hay 1,4 inch với tấm nền AMOLED được đặt trong khung thép không gỉ. Watch 3 sẽ có hai kích thước đồng hồ là 41mm và 45mm dành cho những bạn nam tay to.

Về mặt tính năng máy sẽ có thể theo dõi đo điện tâm đồ ECG, đo nồng độ oxy trong máu. khả năng lưu trữ nhạc và khả năng kháng nước 5ATM cho việc theo dõi các môn thể dục. Đồng hồ cũng có thể theo dõi và đánh giá chất lượng giấc ngủ của người dùng kèm theo đó là đưa ra những bài tập phù hợp với thể trạng và tình trạng sức khỏe của người đeo.

Khi ghép nối với các thiết bị Galaxy hay kể cả Android và iPhone, Watch 3 đều cung cấp khả năng thông báo từ các ứng dụng có trên điện thoại. Tuy nhiên, người dùng iPhone vẫn sẽ gặp khó khăn về độ ổn định khi ghép nối với đồng hồ thông minh từ Samsung.

Nói đến Galaxy Watch 3 là phải nhắc đến Tizen khi hệ điều hành của nó nổi bật với thế mạnh là các tính năng điều hướng và xoay khung đồng hồ theo dạng vật lý. Ngoài ra, giao diện của Tizen cũng khá trực quan và dễ dàng theo dõi các thông báo và chỉ số.

Samsung Galaxy Watch 3 giá ưu đãi nhất

Đồng hồ thông minh đẹp nhất

Đồng hồ thông minh cho nam hay unisex sành điệu nhất: Garmin Vivomove

Nhắc đến một mẫu đồng hồ sành điệu và mang tính thời trang nhất thì không thể bỏ qua được Garmin Vivomove. Vẻ ngoài của những mẫu đồng hồ trong dòng Garmin Vivomove gồm Vivomove Style, Vivomove 3 và 3S đều có vẻ giống với những mẫu Dresswatch sang trọng cao cấp. Kim đồng hồ cũng được thiết kế nằm ngang với màn hình cảm ứng tạo một phong cách độc đáo.

Thao tác trên Vivomove cũng khá độc đáo khi người dùng chỉ cần nhấc cổ tay, chạm vô mặt đồng hồ, kiểm tra thông báo thì người dùng vuốt theo chiều ngang. Còn việc theo dõi các chỉ số như giấc ngủ, nhịp tim hay nồng độ oxy trong máu sẽ được thống kê qua ứng dụng Garmin Connect. Bên cạnh đó, Garmin Vivomove cũng được trang bị GPS và khả năng chống nước 5ATM.

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 10

Màu sắc và biến thể của Garmin Vivomove

Về việc theo dõi luyện tập, đồng hồ thông minh này cũng có đầy đủ những tính năng dành cho các môn thể thao và có theo dõi được tốc độ hô hấp của người dùng. Garmin Vivomove có thể tương thích với iPhone và Android nhưng người dùng không thể trả lời tin nhắn và thông báo thông qua đồng hồ. Và phong cách cổ điển đặc trưng cho một chiếc Dresswatch sẽ là điểm mạnh của dòng đồng hồ này.

Tất cả các phiên bản đều có viền thép không gỉ và mặt kính là kính Sapphire Crystal. Tùy chọn dây đeo sẽ là dây da Ý hay thép không gỉ Milan. Mức giá bán ra của dòng này khoảng 450 đô (khoảng 11 triệu đồng). Ngoài ra Vivomove còn có dòng Style với mức giá 250 đô, khoảng 5 triệu đồng với mặt kính là kính Gorilla Glass với phần vỏ nhôm và kim loại. Cuối cùng là dòng Vivomove 3 với màn hình trắng đen với vỏ bằng polyme.

Đồng hồ thông minh cho nữ đẹp nhất: Garmin Lilly

Mẫu đồng hồ này là một sự lựa chọn tuyệt vời có thiết kế khá tương đồng với Vivomove. Dẫu vậy đồng hồ không được làm hoàn toàn từ kim loại mà có phần viền Benzel theo dạng nhựa tổng hợp.

hnammobile - Danh sách đồng hồ thông minh phù hợp cho tất cả mọi đối tượng  - 11

6 phiên bản của Garmin Lilly gồm bản 3 bản Classic và 3 bản Sport

Máy sở hữu màn hình cảm ứng TFT LCD 1 inch được bao phủ bởi mặt kim loại để hiển thị các thông báo, menu và các thông tin khác. Màn hình này đủ để người dùng có thể sử dụng khi đọc văn bản nền trắng hay điều kiện chói sáng. Các hoạt động của Lilly tương tự với Vivomove nhờ việc vuốt sang trái để theo dõi thông báo. Còn những chỉ số sức khỏe hay việc tập luyện đều được gửi đến người dùng thông qua ứng dụng Garmin Connect. Khả năng thông báo chỉ có thể đọc chứ không thể phản hồi dù người dùng kết nối với bất kỳ nền tảng nào kể cả iOS hay Android.

Nổi bật với tính thời trang, Lilly sẽ có phiên bản Sport và Classic. Mỗi phiên bản sẽ có ba màu. Đối với mỗi phiên bản và màu sẽ có thiết kế mặt số khác nhau. Với bản Classic, dây của đồng hồ sẽ làm bằng da trong khi phiên bản Sport sẽ là chất liệu silicon.

Hãy cùng theo dõi những Tin Tức tổng hợp lý thú tại HnamMobile nhé!

Sắm ngay những thiết bị theo dõi thông minh mới nhất của Xiaomi

Theo Arstechnica.com

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi