iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng

2 năm trước 1.934 views Thiện Phúc

iPad Pro 2021 M1 và Galaxy Tab S7 đều là những mẫu máy tính bảng đầu bảng hiện nay. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem mẫu máy tính bảng nào sẽ phục vụ được người dùng khó tính nhất là giới văn phòng.  

Năm 2021, Apple lại làm cho những fan cứng của mình phát rồ khi trình làng iPad Pro 2021 với nâng cấp mạnh mẽ về con chip và cả công nghệ màn hình. Còn quay sang thế giới tablet chạy Android, các fan công nghệ chỉ còn thấy một đại diện duy nhất đó là Samsung Galaxy Tab S7 hay S7+ để đối đầu với Apple trong cuộc chiến ở phân khúc này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem mẫu máy tính bảng nào sẽ phục vụ được người dùng khó tính nhất là giới văn phòng.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 1

Tại sao là iPad Pro và Galaxy Tab S7 series

Nhìn vào cục diện thị trường, hệ sinh thái Apple đều có những mẫu máy tính bảng có thể kết nối với bàn phím với bút nhưng hiển nhiên đến thời điểm hiện tại iPad Pro 2021 mới thực sự là “trùm cuối” với hiệu năng mạnh ngang những chiếc laptop trên dưới 20 triệu đồng. Thậm chí nó còn tiện lợi hơn khi người dùng văn phòng chọn nó cho những tác vụ word, excel, thiết kế, vẽ và cả làm video. Hơn thế nó còn tiện lợi và có thể trở thành một thiết bị chiến game mạnh mẽ trên tay bạn. Còn quay sang Samsung Tab S7 hay S7+, mẫu máy tính bảng này cũng sở hữu hệ sinh thái mạnh với bàn phím, chế độ Samsung Dex biến máy tính bảng thành một chiếc laptop windows cũng như là khả năng tương thích tốt với điện thoại Galaxy.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 2

iPad Pro 2021 (trái) và Galaxy Tab S7 (phải)

Đó là lí do để chọn hai nhân vật chính ngày hôm nay. Để tìm ra ai tốt nhất trước hết điểm qua những khác biệt giữa hai thiết bị này và sau đó sẽ là cuộc đối đầu ở từng phân khúc khác nhau.

Trước hết, cả hai đều có khả năng hỗ trợ phụ kiện tuyệt vời. Apple có trong tay Magic Keyboard, Smart Keyboard và cả Apple Pencil, hơn thế nó cũng có khả năng kết nối với Apple Magic Mouse dành cho MacBook và iMac. Còn Tab S7 hay S7+ có bàn phím riêng và chiếc bút S-Pen “thần thánh” đã nổi đình nổi đám với dòng Galaxy Note trong những năm qua.

Cả hai mẫu máy tính bảng đều là những mẫu tablet có màn hình hiển thị tốt. Trong khi Tab S7+ sẽ được trang bị màn hình với tấm nền Super AMOLED thì iPad Pro 2021 M1 lại sở trung thành với tấm nền LCD Super Liquid Retina nhưng với công nghệ mini-LED (phiên bản 11 inch vẫn sẽ giữ nguyên như thế hệ trước).

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 3

Cuộc chiến tablet vẫn rất căng thẳng giữa Apple và Samsung

Giao diện thì các thiết bị của Apple luôn nổi tiếng là mượt mà nhưng sẽ có một số hạn chế. Còn Samsung Tab S7+ thì được đánh giá khá thô nhưng lại tốt hơn trong khoảng đa nhiệm - một điều rất cần khi làm việc. Cả hai đều hỗ trợ công nghệ 5G để có thể tải hay upload dữ liệu một cách nhanh nhất.

Rồi điểm qua những điểm cơ bản nhất bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu so găng hai thiết bị ở từng hạng mục cụ thể nhé!

Màn hình và thiết kế

Để bắt đầu trước hết, chúng ta cần nắm rõ rằng iPad Pro và Galaxy Tab S7 đều sẽ sở hữu màn hình với tần số quét 120Hz. Nên về đột mượt mà trong các thao tác vuốt chạm đều sẽ rất nhạy và ổn định,

iPad Pro 2021 12,9 inch sở hữu một màn hình với công nghệ hoàn toàn mới được gọi là Liquid Super Retina XDR. Về cơ bản, màn hình này là sự kết hợp giữa khái niệm LCD và tấm nền OLED. Nghĩa là nó vẫn có đèn nền nhưng được cung cấp bởi 10.000 bóng LED nhỏ. Điều này cho phép tablet ánh sáng sẽ được tái tạo chính xác, tạo ra độ tương phản tốt cũng như màu đen trở nên thật hơn. Điều này đã khắc phục được những yếu điểm của tấm nền LCD nhưng bản chất vẫn là tấm nền này.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 4

Hai dòng tablet đều cho chất lượng hiển thị rất tốt

Theo đánh giá, màn hình LCD trên các thế hệ iPad Pro của Apple đã tuyệt vời nhưng với công nghệ mini-LED sẽ mang đến một trải nghiệm ấn tượng hơn về mặt hiển thị. Nếu bạn xem một đoạn video bằng màn hình này chắc chắn bạn sẽ khó tin khi tấm nền LCD lại có thể mang đến màu sắc tuyệt vời như OLED nhưng vẫn giữ được nét trung thực của mình.

Trong khi đó, iPad Pro 2021 bản 11 inch vẫn sử dụng tấm nền LCD do đó màn hình của nó sẽ không thể tuyệt vời như bản 12,9 inch hay Galaxy Tab S7+ với tấm nền Super AMOLED. Dẫu vậy, màu sắc màn hình model 11 inch vẫn tuyệt vời nhưng độ tương phản lại không quá chói.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 5

Galaxy Tab S7 sẽ có chế độ chỉnh màu sắc hiển thị

Điều tương tự cũng xảy ra với Galaxy Tab S7. Trong khi S7 Plus được trang bị màn S-AMOLED cho màu đen sâu thì Tab S7 thường lại chỉ là tấm nền LCD.

Vậy thì cuộc chiến bây giờ chủ yếu giữa hai bản màn hình lớn. Xét về mặt kích thước iPad Pro nhỉnh hơn 0,5 inch so với con số 12,4 inch của Tab S7+. Chênh lệch dẫu không lớn nhưng màn hình lớn hơn sẽ cho trải nghiệm và góc nhìn thoải mái hơn. Còn về chất lượng thì sao?

Cả hai đều thể hiện một cách tuyệt vời những hình ảnh hay video mà người dùng xem. Tab S7+ sẽ đưa ra một số cấu hình cho việc chọn lựa màu sắc, tông màu hiển thị. Bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ Sống động siêu rực rỡ sang chế độ Cơ bản dịu nhẹ hơn. Còn với mẫu tablet của Apple dù không có thiết lập lựa chọn như Samsung nhưng xưa giờ màu sắc của các thiết bị nhà Táo luôn được hiểu chuẩn màu sắc ở mức chuẩn nhất. Màu sắc thể hiện không quá rực rỡ nhưng rất sắc nét và cực kỳ trung thực so với thực tế. Đây cũng là biểu hiện rõ của hai tấm nền. Nếu bạn là người thích màu sắc rực rỡ thì S-AMOLED sẽ ưu thế còn nếu bạn thích sự trung thực chính xác màu sắc thì chắc chắn rồi câu trả lời sẽ là LCD.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 6

Cả hai đều có ưu điểm về mặt hiển thị

Tuy nhiên trải nghiệm qua một thời gian, thì màn hình của Tab S7+ dường như gây khó chịu cho người dùng. Đối với những mục đích thiết kế và làm đồ họa các chế độ hiển thị thật sự là một rào cản khó chịu. Chế độ Cơ bản làm cho hình ảnh trở nên bệt hơn nhưng màu sắc lại ấm áp còn chế độ Sống động thì khiến hình ảnh đẩy lên quá mức và nhiều tông màu trở nên lạnh hơn. Nhưng sử dụng thời gian dài người dùng có thể làm quen với nó. Còn màu sắc Apple dường như đem đến sự hài hòa cân đối và thích hợp để chỉnh sửa hình ảnh hay video.

Sau khi so sánh chất lượng hiển thị thì tỷ lệ khung hình cũng là điểm cần lưu ý. iPad Pro 2021 sẽ có tỷ lệ khung hình là 14,3:10 còn Galaxy Tab S7 sẽ có tỷ lệ khung ảnh đạt chuẩn điện ảnh là 16:10. Do đó, khung hình ngang xem phim ảnh trên bộ đôi máy tính bảng từ hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ tối ưu hơn. Tuy tối ưu hiển thị cho phim ảnh nhưng khi sử dụng bàn phím ảo trên máy có cảm giác bàn phím như bị kéo dài ra và bóp méo hơn. Điều này gây một chút khó chịu. Còn đối thủ Apple lại làm bàn phím cảm giác tự nhiên và dễ dàng thao tác hơn.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 7

Bảng đánh giá thông số màn hình của hai mẫu tablet

Còn với thao tác thì phần thắng lại chia đều cho cả hai khi ưu thế màn hình dài sẽ cho phép hiển thị nhiều thanh công cụ hơn trong lightroom nhưng đôi lúc giao diện hiển thị trên tablet nhà táo lại trực quan hơn.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 8

Thiết kế của cả hai dòng máy tính bảng

Rồi bây giờ đến mặt thiết kế. Hai máy đều có vẻ ngoài vuông vức. Samsung nổi bật với cụm camera đặt dọc trong khung kèm theo một đường kẻ dài. Trong khi đó, iPad Pro vẫn trung thành ngôn ngữ thiết kế nhất quán so với thế hệ tiền nhiệm với mặt lưng có logo nằm ở giữa và cụm camera đặt trong khung vuông. Cả hai đều có viền benzel màn hình mỏng đem lại hiệu ứng thị giác tốt hơn và thiết bị trông gọn gàng hơn dù màn hình có kích thước lớn.

Face ID hay cảm biến vân tay: Công nghệ nào tốt hơn

Apple đã bắt đầu áp dụng Face ID từ iPhone lên máy tính bảng dòng Pro kể từ năm 2018. Việc sử dụng Face ID thật tiện lợi và hoạt động rất nhạy. Nhưng người dùng sẽ đôi lúc gặp lúng túng khi cầm iPad theo cách chặn máy ảnh khiến cho việc nhận diện không được nhanh nhạy.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 9

Cảm biến Face ID trên iPad Pro 2021

Còn tablet nhà Samsung lại được trang bị cảm biến vân tay bên dưới màn hình. Dù máy cũng có thể thiết lập nhận diện khuôn mặt để mở khóa. Tuy nhiên, trong thời điểm người dùng cần phải thường xuyên đeo khẩu trang do dịch bệnh thì rõ ràng cảm biến vân tay trở nên thoải mái hơn. Nhưng trong môi trường văn phòng Face ID lại mang đến sự chính xác gần như tuyệt đối khi mà cảm biến vân tay đôi lúc sẽ không nhận diện được do màn hình bị bụi bẩn bám. Điều này cũng là lí do mà các iFan mong iPad Pro 2021 sẽ có cảm biến vân tay tích hợp hợp nút nguồn như iPad Air 4 nhưng điều đó đã không xảy ra.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 10

Cảm biến vân tay trong màn hình của Tab S7

Hiệu năng

Rõ ràng về mặt này iPad Pro 2021 dường như thắng thế khi sở hữu con chip Apple M1 được trang bị trên MacBook AirMacBook Pro 2020. Con chip này này vượt xa Qualcomm Snapdragon 865+ được trang bị trên Tab S7. Nhưng điều đó vẫn chưa nói lên điều gì khi đây chỉ là thông số phần cứng. Để có cái nhìn rõ hơn thì cần có những yếu tố khác.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 11

Điểm số Geekbench vượt trội của Apple M1

Soi kĩ hơn với các biến thể 128GB và 256GB, iPad Pro chỉ có RAM 8GB thế nhưng phiên bản 512GB ROM hay 1TB có RAM lên đến 16GB. Đây là một điều dư thừa trên nền tảng các thiết bị di động. Còn với bộ đôi tablet Samsung bộ nhớ trong 128GB và RAM 6GB được xem là một mức đủ dùng. Tuy nhiên nếu RAM được 8GB thì sẽ hoàn hảo hơn.

Còn nói về trực quan cảm giác hiệu năng sẽ mỗi khác nhau. Điều hiển nhiên như cách Apple làm là sự mượt mà trong các thao tác mở ứng dụng. Những chương trình Adobe được sử dụng một cách thoải mái và người dùng sẽ cảm thấy hài lòng với những tác vụ chỉnh sửa hay render video.

Còn tablet Samsung thì sao? Nó vẫn mang đến một sức mạnh từ vi xử lý đầu bảng dòng 8 series năm 2020 nhưng đôi lúc máy trở nên khựng nhẹ ở một vài thao tác vuốt chạm và chậm khi khởi động máy khi mở máy. Đôi lúc, quá trình trải nghiệm ở một số tựa game thì khung hình cũng bị giảm do đó đem lại cảm giác không thoải mái lắm. Nhưng cơ bản CPU này vẫn đáp ứng tốt nhu cầu các ứng dụng của người dùng.

Đọ sức camera và loa

Cả hai dòng tablet này đều lý tưởng cho việc giải trí. Không chỉ với màn hình sắc nét mà hệ thống âm thanh cũng rất uy lực. Cả 4 mẫu máy tính bảng đều sở hữu hệ thống loa cực kỳ nổi trội trong vấn đề giải trí trên các thiết bị di động.

Về chất lượng âm thanh, iPad Pro sẽ đem lại chất âm cân bằng, chi tiết to và âm bass chắc hơn. Còn hai mẫu máy tính bảng đến từ Hàn Quốc thì chất âm vẫn rất tốt nhưng cảm giác hơi thiếu âm trung và âm trầm nhưng dải âm cao lại cực kỳ ấn tượng. Thêm một điểm đáng nói là Galaxy Tab S7 hay Tab S7+ có 3 chế độ cài đặt âm thanh vòm Dolby Atmos cùng với hệ thống EQ độc lập. Nhưng dù điều chỉnh thế nào chất âm vẫn không có sự khác biệt rõ rệt so với mặc định.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 12

Loa trên hai mẫu tablet

Sau khi cân đo yếu tố âm thanh, chuyển sang camera thì lại là một cuộc chiến cân não khác. iPad Pro 2021 sẽ có camera siêu rộng với độ mở lên đến 120 độ mới ở camera selfie với độ phân giải 12MP. Trong khi cụm camera sau sẽ vẫn giữ nguyên thông số như bản 2020. Sự thay đổi này sẽ giúp bạn nâng cao những trải nghiệm khi thực hiện những cuộc gọi video trong quá trình hội họp, làm việc.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 13

Camera Tab S7 và iPad Pro 2021

Trong khi đó, bộ đôi Galaxy Tab S7 và S7+ chỉ có camera trước với độ phân giải 8MP và chất lượng hình ảnh được đánh giá là không tốt được như đối thủ Apple.

Ở mặt sau tablet của nhà Táo sẽ có camera chính với độ phân giải 12MP, kèm thêm một ống kính góc siêu rộng 10MP và cảm biến LiDAR. Đánh giá một cách chi tiết thì cảm biến LiDAR hoạt động cực kỳ hiệu quả. Nó luôn làm những bức ảnh được thể hiện một cách tối ưu hơn.

Còn Tab S7 hay S7 Plus sẽ có camera chính với độ phân giải 13MP và camera siêu rộng 5MP. Thông số dường như có phần thua kém so với bô đôi từ Cupertino .Tuy nhiên, chất ảnh chụp ra thực tế vẫn rất tốt. Chúng đủ sắc nét để chia sẻ lên những trang mạng xã hội hay phục vụ cho việc trình chiếu. Nhưng các chuyên gia cũng nhận định việc trang bị camera siêu rộng là một điều khá buồn cười. Rõ ràng với cả hai dòng máy tính bảng không ai dùng chúng để chụp phong cảnh cả.

Apple Pencil đối đầu S-Pen

Apple Pencil hiện nay mới chỉ trải qua hai thế hệ kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2015. Thế hệ hiện tại đã được ra mắt từ năm 2018. Bút được gắn dọc theo khung bên phải của iPad Pro nơi nó được sạc. Đầu bút bằng nhựa có thể thay thế nhưng đây cũng là lí do khiến người dùng sẽ phải nghe những âm thanh khi trượt dọc theo màn hình. Lời khuyên từ những cộng đồng hay diễn đàn là đối với iPad Pro người dùng nên mua một miếng bảo vệ màn hình để tăng ma sát và khiến trải nghiệm bút trông giống một chiếc bút thật hơn.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 14

Sử dụng Apple Pencil

Nhược điểm dù Apple Pencil mang lại những cảm giác vẽ cực kỳ tốt với cảm nhận lực cho nét thanh đậm nhưng cử chỉ của nó lại có những điểm hạn chế và bạn cần giữ nó nếu muốn chuyển đổi giữa công cụ tẩy và vẽ thông qua nút bấm. Hơn thế giá của Apple Pencil cũng khá đắt đỏ và người dùng phải bỏ tiền mua riêng.

Còn về phía Samsung, hãng đã hoàn thiện S-Pen theo lịch sử của dòng Galaxy Note đến thế hiện tại là Note 20 kể từ 2011 đến nay. Chín thế hệ Galaxy Note đã đem đến cho chiếc bút S-Pen vị thế là chiếc bút cảm ứng tốt nhất trên điện thoại thông minh hiện nay. Nó cũng xuất hiện với các mẫu Galaxy Tab và cả Chromebook của hãng.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 15

Sử dụng S-Pen

Bút S-Pen của Tab S7 series được trang bị trong bộ phụ kiện của hãng chứ không phải mua riêng như Apple hay cả với Galaxy S21 Ultra. Nó được gắn từ tính vào máy ở hai vị trí. Một là dọc theo mặt sau của thiết bị- nơi sạc pin cho các cử chỉ bluetooth. Vị trí còn lại là đặt dọc theo khung bên phải để nhận và thao tác các cử chỉ. Đầu bút sẽ là cao su nên sẽ có một lực cản nhất định khi dùng để viết trên máy. Dẫu vậy, bút hỗ trợ những cử chỉ và tính năng khi chuyển đổi từ vẽ, ghi chú, đánh dấu văn bản hay điều khiển từ xa.

Cả hai mẫu bút đều mang đến những trải nghiệm tuyệt vời với việc nhận diện lực tốt và phát hiện cả độ nghiêng góc của bút. Tuy nhiên, S-Pen lại nổi trội hơn Apple Pencil nhờ kinh nghiệm phát triển trên các thiết bị của mình và nhỏ gọn và nhiều tính năng hơn.

Mua ngay Apple Pencil tại ĐÂY

Phần mềm

Đây là một cuộc chiến dai dẳng giữa iPadOS và Android. Cả hai nền tảng đều đem đến những trải nghiệm khác nhau và đều có những fan trung thành riêng của mình.

Ở thời điểm hiện tại iPadOS 14.6 đang là phiên bản mới nhất. Nó hoạt động nhanh mượt, tối ưu hiệu quả ứng dụng, cung cấp Slide-over hay Split-view (cửa sổ nổi và màn hình chia nhỏ). Nó cũng hỗ trợ chuột hay bàn di chuột không dây.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 16

Thao tác ít chia đa nhiệm nhưng mượt mà hơn với iPadOS

Chưa kể giao diện còn mượt mà hơn với sức mạnh của con chip Apple M1.Đặc biệt, ưu điểm của những nền tảng iPadOS hay những nền tảng khác trong hệ sinh thái Apple đều chỉ tập trung vào một ứng dụng tại một thời điểm. Điều này sẽ tạo sự tập trung tốt hơn trong quá trình làm việc của người dùng.

Còn Tab S7 thì sao? Nó có chế độ chia đôi màn hình, có thể mở tối đa 5 cửa sổ và hỗ trợ cả Picture-in-Picture. Dù nỗ lực hơn để mang đến cảm giác làm việc không thua kém gì một chiếc laptop hay PC nhưng những cách chia các ô cửa sổ hoạt động trên Android dường như có cảm giác vụng về. Điều này cứ như là đang ở giai đoạn thử nghiệm.

Tab S7 có chế độ DeX tuy nhiên các ứng dụng bên thứ ba lại không phối hợp tốt với DeX. Máy sẽ dễ sinh ra hiện tượng đứng và buộc phải khởi động lại ứng dụng khi muốn phóng to tập trung vào ứng dụng đó mà thôi.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 17

Khả năng đa nhiệm nhiều cửa sổ của Samsung Galaxy Tab S7

Nhưng dẫu Samsung có mạnh mẽ về việc thao đa nhiệm nhưng rõ ràng xét về hệ sinh thái hỗ trợ thiết bị của Apple dường như thắng thế. Việc chia sẻ dữ liệu từ iPhone qua MacBook hay cả iPad đơn giản hơn nhờ vào AirDrop. Còn Samsung đang chật vật để có thể kết nối và tích hợp các thiết bị trong hệ sinh thái của mình.

Mua ngay Samsung Galaxy Tab S7+ giá tốt tại ĐÂY

Cả hai đều hỗ trợ 5G

Ở mặt này, cả hai dòng máy tính bảng đều sẽ có những phiên bản chỉ chạy WiFi và cả 5G Apple đã tiến hành nâng cấp thiết bị của mình với công nghệ này trong năm 2021 trong khi Samsung đã làm điều này kể từ năm 2020.

Thời lượng pin sử dụng

Không cần bàn cãi khi mà cả hai dòng máy tính bảng đều sẽ đem đến thời gian sử dụng tuyệt vời dành cho người dùng. iPad Pro 2021 đem đến thời gian on screen lên đến 9 hay 10 tiếng liên tục dựa trên những tác vụ công việc khác nhau. Trong khi đó, Tab S7 sẽ ít hơn một chút tầm 7-8 tiếng. Đó là minh chứng cho tính hiệu quả từ con chip Apple M1 dựa trên kiến trúc ARM.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 18

Thời gian sử dụng pin của hai mẫu tablet

Tổng kết

Rõ ràng cả hai dòng máy tính bảng đều mang đến những trải nghiệm tốt cho người dùng. Xét một cách tổng thể, iPad nổi trội hơn về hiệu năng, pin và cả nền tảng sinh thái iOS-iPadOS-macOS. Chưa kể hệ thống camera của iPad Pro 2021 được đánh giá là tốt nhất trên thị trường dành cho người dùng.

hnammobile - iPad Pro 2021 hay Galaxy Tab S7+? Tablet nào sẽ thích hợp cho dân văn phòng  - 19

Cả hai đều có những ưu điểm đáng để người dùng chọn lựa

Hệ thống ứng dụng và nền tảng làm việc của tablet nhà Táo cũng rất mượt mà và ổn định. Hầu hết khả năng render và chỉnh sửa hình ảnh đều được tối ưu hóa và cực kỳ nhanh. Màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc trung thực cùng với hệ thống loa tái tạo không gian to rõ, đúng chuẩn như một thiết bị giải trí và làm việc thực thụ. Máy cũng hỗ trợ Apple Pencil cho việc vẽ thiết kế nhưng do phải mua rời được xem là yếu điểm của mẫu tablet này. Ngoài ra khả năng đa nhiệm ứng dụng cũng không tốt như đối thủ Samsung

Còn bộ đôi Tab S7 lại không hề kém cạnh khi vẫn mang lại sự mượt mà trong các tác vụ. Màn hình của S7+ lại mang lại hình ảnh với màu sắc sống động và rực rỡ. Ưu điểm nhất cho mẫu tablet này chính là chiếc bút S-Pen hỗ trợ nhiều tính năng và được trang bị sẵn. Ngoài ra, khả năng đa nhiệm với Samsung DeX cũng rất ấn tượng để người dùng triển khai nhiều tab trong quá trình làm việc và hội họp.

Dẫu vậy, để chấm điểm cho việc tablet nào thích hợp cho dân văn phòng, câu trả lời nên là iPad Pro khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội. Thích hợp cho cả nhu cầu làm việc lẫn giải trí. Trong khi đó, nếu những ai ghi chu nhiều, cần mở nhiều tab nên chuyển sang máy tính bảng Samsung. Tuy nhiên, một điểm nữa là bạn đang xài điện thoại gì iPhone hay Android Galaxy để có sự lựa chọn phù hợp nhé!

Hãy cập nhật những Tin Tức hấp dẫn về Samsung và Apple tại HnamMobile mỗi ngày nhé!

Mua ngay iPad Pro 2021 M1 giá hấp dẫn

Theo PhoneArena

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi