Đánh giá Galaxy Z Fold 3: Một bản nâng cấp tuyệt vời của Z Fold 2

2 năm trước 4.821 views Minh Hiếu

Galaxy Z Fold 3 là chiếc điện thoại màn hình gập cao cấp nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại. Nhưng so với Z Fold 2 tiền nhiệm, đánh giá Galaxy Z Fold 3 như một bản nâng cấp tuyệt vời của người đàn anh. 

Galaxy Z Fold 3 là chiếc điện thoại màn hình gập cao cấp nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại. Nhưng so với Z Fold 2 tiền nhiệm, đánh giá Galaxy Z Fold 3 như một bản nâng cấp tuyệt vời của người đàn anh.

Đánh giá Galaxy Z Fold 3

Đánh giá Galaxy Z Fold 3 chi tiết: Có đáng nâng cấp?

Galaxy Z Fold 3 hiện tại là chiếc điện thoại màn hình gập chống nước đầu tiên trên thế giới và cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung có camera ẩn dưới màn hình. Nhưng quan trọng hơn, Galaxy Z Fold 3 hỗ trợ bút S Pen. Đây có lẽ là nhu cầu lớn nhất mà người hâm mộ mong muốn được trang bị nhất trên một chiếc điện thoại màn hình lớn như Galaxy Z Fold 3.

Có thể tự tin nói rằng Galaxy Z Fold 3 là một chiếc điện thoại hàng đầu với nhiều tính năng nâng cấp về cả phần cứng lẫn phần mềm. Khiến nó trở thành chiếc điện thoại tốt nhất cho công việc mà bạn không thể tìm thấy trên bất kỳ chiếc smartphone nào khác ở thời điểm hiện tại. Trong bài đánh giá Z Fold 3 này, HnamMobile sẽ giúp bạn khám phá những ưu điểm của chiếc điện thoại gập hàng đầu này.

Đánh giá Galaxy Z Fold 3

Mặt lưng của Galaxy Z Fold 3 phiên bản đen mờ

Thiết kế Galaxy Z Fold 3

Thoạt nhìn, vẻ bề ngoài của Galaxy Z Fold 3 khá giống với Z Fold 2 đương nhiệm. Nhưng có lẽ bạn chưa biết, Samsung đã cải tiến và nâng cấp từng chi tiết nhỏ trên Z Fold 3. Trước hết, với thiết kế mới đánh giá Galaxy Z Fold 3 cho cảm giác cầm nắm cực kỳ thoải mái và toát lên vẻ cao cấp, sang trọng. Đặc biệt là trên phiên bản đen mờ sở hữu khả năng bảo vệ Armor Aluminium và kính cường lực Gorilla Victus của Corning.

Thiết kế Galaxy Z Fold 3

Cạnh trên của Z Fold 3 chứa loa ngoài loa thoại tích hợp kèm các mic thu âm

Trong khi đó, màn hình chính của Z Fold 3 vẫn sử dụng kính siêu mỏng nhưng đã được Samsung tăng độ bên lên 80% bằng cách phủ thêm lớp phim dẻo ở trên bề mặt. Không ảnh hưởng đến trải nghiệm chạm vuốt khi sử dụng thậm chí chịu lực tốt hơn khi sử dụng bút S Pen trên bề mặt. Tất nhiên, sự thay đổi về thiết kế không quá đáng kể nhưng vô cùng quan trọng. Đó là chuẩn kháng nước IPX8 giúp Galaxy Z Fold 3 sống sót ở độ sâu 1,5m trong vòng 30 phút. Thật đáng khen cho Samsung khi có thể trang bị được khả năng kháng nước trên một chiếc điện thoại có cơ chế gập vỏ sò như Z Fold 3.

Thiết kế Galaxy Z Fold 3

Tổng thể mặt trước của Galaxy Z Fold 3

Tương tự Galaxy Z Fold 2, phiên bản kế nhiệm vẫn có chế độ gập mở linh hoạt giúp người dùng Z Fold 3 ở dạng gập Flex có thể dễ dàng thực hiện cuộc gọi video rảnh tay khi đặt máy lên các bề mặt phẳng.

Đánh giá màn hình Galaxy Z Fold 3

Màn hình Galaxy Z Fold 3 vẫn dữ nguyên kích thước so với thế hệ trước bao gồm màn hình phụ 6.7 inch và màn hình chính 7.6 inch. Tuy nhiên, nó lại được hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz thích ứng trên màn hình chính. Giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên màn hình rộng bên trong. Thật tiếc thay, màn hình phụ vẫn còn khá nhỏ, chỉ thích hợp để tìm kiếm nhanh, trả lời tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi thoại.

Đánh giá màn hình Galaxy Z Fold 3

Màn hình chính của Galaxy Z Fold 3 khi mở toàn phần

Màn hình chính của Galaxy Z Fold 3 đã được cải tiến đáng kể. Như đã đề cập ở trên, hãng trang bị thêm một lớp phủ đặc biệt giúp màn hình có khả năng chịu lực cao hơn 80%, độ sáng cao hơn 29%. Đặc biệt, công nghệ màn hình AMOLED sẽ cho màu sắc sống động, màu đen hiển thị sâu hơn. Rất thích hợp để xem video và chơi game trải nghiệm. Tất nhiên, kích thước 7.6 inch chưa phù hợp với kích thước video chuẩn hiện nay. Do đó, đôi khi sẽ thêm các thanh màu đen ở chiều dọc và ngang để lấp đầy những phần trống trên màn hình.

Camera dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Fold 3 là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Do đó, Galaxy Z Fold 3 không tránh khỏi những khuyết điểm nhỏ khi nhìn tập trung vào vị trí tích hợp camera dưới màn hình. Nhưng đây không phải là vấn đề quá lớn, Samsung dám tự tin khẳng định rằng nó đủ độ che phủ tốt để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Đánh giá Camera Galaxy Z Fold 3

Phần camera dưới màn hình trên Z Fold 3 khi bật nền sáng

Vậy chất lượng ảnh chụp từ camera này sẽ như thế nào? Bằng các tấm ảnh chụp thực tế sử dụng cảm biến UDC 4MP, màu sắc hiển thị khá rõ ràng bị trôi chi tiết khá ít. Tuy nhiên, camera trước của Z Fold 3 cũng gặp đôi chút khó khăn trong việc lấy chi tiết ngược sáng. Dưới đây là một số bức ảnh được chụp bằng camera 10MP trên Galaxy Z Fold 3.

Đánh giá Camera Galaxy Z Fold 3

Ảnh chụp Selfie bằng camera trước của Galaxy Z Fold 3

Đánh giá Camera Galaxy Z Fold 3

Chụp ảnh bằng camera trước của Z Fold 3 trong điều kiện thiếu sáng

Đánh giá Camera Galaxy Z Fold 3

Về thông số kỹ thuật phần cứng, hệ thống camera của Galaxy Z Fold 3 kế thừa toàn bộ từ Galaxy Z Fold 2. Bao gồm 3 cảm biến: 1 cảm biến 12MP Dual Pixel hỗ trợ chống rung quang học IOS, 1 camera góc siêu rộng 12MP và cuối cùng là camera tele hỗ trợ zoom 2X. Bỏ qua khả năng zoom khá khiêm tốn thì chất lượng ảnh chụp được với độ chi tiết cao, dải màu rộng và màu sắc sống động (nhưng không quá rực rỡ), trong điều kiện ánh sáng ban ngày và ánh sáng yếu, kết hợp với chế độ chụp ảnh ban đêm được hỗ trợ mặc định bởi Samsung.

Đánh giá Camera Galaxy Z Fold 3

Ảnh chụp từ camera sau của Galaxy Z Fold 3

Đánh giá Camera Galaxy Z Fold 3

Ảnh chụp từ camera sau của Galaxy Z Fold 3

Đánh giá Camera Galaxy Z Fold 3

Với điều kiện sáng yếu, Galaxy Z Fold 3 vẫn cho chất lượng ảnh với chi tiết rõ ràng màu sắc hài hòa

Đánh giá Camera Galaxy Z Fold 3

Với chế độ chụp đêm, Galaxy Z fold 3 vẫn cho những bức ảnh thật sự ấn tượng

Máy ảnh góc siêu rộng hoạt động cực tốt trong các điều kiện anh sáng thông thường. Tuy nhiên, nó gây nhiễu đáng kể trong các điều kiện sáng yếu. Đối với camera tele, nó hoạt động khá tốt trong các điều kiện ánh sáng ban ngày kết hợp thêm chế độ xử lý hậu kỳ. Khi zoom lên ở mức 4X chất lượng ảnh vẫn khá mịn và rõ ràng.

Về khả năng quay video, Galaxy Z Fold 3 hỗ trợ quay video 4K ở 60FPS với camera chính phía sau và Full HD 60FPS camera dưới màn hình. Đối với ống kính siêu rộng và ống kính tele, Samsung chỉ hỗ trợ quay video 4K ở 30FPS.

One UI 3.1.1 của Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Fold 3 được chạy trên One UI 3.1.1 mới nhất tùy biến trên nền Android 11. Đương nhiên, Samsung cũng mang đến những tính năng độc đáo và thú vị so với Galaxy Z Fold 2 trước đó như đa nhiệm 3 ứng dụng cùng lúc trên màn hình phụ. Sau đó chuyển về màn hình chính mà không cần mở lại ứng dụng. Trên phiên bản One UI mới Samsung cũng cập nhật thêm thanh tác vụ đa nhiệm ở cạnh phải. Giúp người dùng có thể ghim ứng dụng yêu thích hoặc truy cập nhanh vào ứng dụng đã mở gần nhất nhanh hơn so với việc tìm kiếm và truy cập trên màn hình chính.

One UI 3.1.1 của Galaxy Z Fold 3 

Thanh đa nhiệm nhanh được Samsung thêm vào trên One UI 3.1.1

Một tính năng hữu ích khác là Drag&Split cho phép người dùng có thể xem chi tiết các thông tin ứng dụng ở cửa sổ bên phải trong khi danh sách các cửa sổ cũ vật hoạt động bình thường ở cạnh trái.

One UI 3.1.1 của Galaxy Z Fold 3 

Chế độ Drag&Split trên Samsung Galaxy Z Fold 3

Đánh giá Hiệu năng Galaxy Z Fold 3

Có lẽ chúng ta không quá ngạc nhiên khi đánh giá hiệu năng Galaxy Z Fold 3 mang lại từ con chip Snapdragon 888 mạnh mẽ kết hợp 12GB RAM. Galaxy Z Fold 3 có thể xử lý nhanh gọn, xuất sắc trong các tác vụ chơi game nặng, chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng hay điều hướng qua lại giữa các giao diện người dùng. Có thể nhiều người thắc mắc tại sao Samsung không trang bị cho Z Fold 3 chip Snapdragon 888 Plus. Tuy nhiên, Với Z Fold 3, Snapdragon 888 là quá đủ cho một cuộc tình.

Đánh giá Hiệu năng Galaxy Z Fold 3

Trải nghiệm đánh giá hiệu năng của Galaxy Z Fold 3 khi chơi các tựa game nặng

Đánh giá thời lượng pin Galaxy Z Fold 3

Thời lượng pin của Z Fold 3 năm nay thấp hơn 100mAh so với người đàn anh Z Fold 2 ở mức 4400mAh so với 4500mAh. Trong khi lại được tích hợp màn hình 120Hz, việc giảm thời lượng sử dụng pin là điều không tránh khỏi. Với các tác vụ cơ bản, Galaxy Z Fold 3 vẫn sống sót cả ngày dài cho đến khi bạn phải sạc lại trước khi đi ngủ. Với tần suất sử dụng nhiều hơn, có lẽ bạn phải sạc điện thoại vào giữa buổi tối. Bù lại, Z Fold 3 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W. Giúp sạc đầy viên pin 4500mAh trong khoảng 1 tiếng 15 phút. Với 30 phút sạc có thể đạt được 50% pin. Tất nhiên, bạn vẫn phải mua kèm củ sạc nhanh 25W riêng mà không được tặng kèm trong hộp.

Đánh giá thời lượng pin Galaxy Z Fold 3

Ứng dụng quản lý thời lượng sử dụng pin trên Galaxy Z Fold 3

Đánh giá Âm thanh Galaxy Z Fold 3

Giống như Galaxy Z Fold 2 và các mẫu điện thoại cao cấp dòng Note, Galaxy Z Fold 3 hỗ trợ 2 loa trên dưới giúp tạo hiệu ứng âm thanh vòm khi nghe nhạc, xem video, chơi game. Tuy nhiên, do hạn chế kích thước loa trên smartphone nói chung. Đánh giá âm thanh của Galaxy Z Fold 3 cho âm Bass ở mức trung bình ở các quãng thấp. Âm sáng, rõ và cao nhiều chi tiết ở các quãng cao.

Đánh giá Âm thanh Galaxy Z Fold 3 

Hệ thống loa thoại kết hợp loa ngoài ở cạnh trên của Galaxy Z Fold 3

Kết luận

Đánh giá Galaxy Z Fold 3 thực sự là một bản nâng cấp tuyệt vời của Galaxy Z Fold 2 tiền nhiệm. Bằng việc bổ sung bút S Pen, màn hình 120Hz, tấm bảo vệ màn hình, chip xử lý Snapdragon 888 mạnh mẽ và mức giá thấp hơn. Kết hợp những nâng cấp lớn về phần mềm và giao diện người dùng. Galaxy Z Fold 3 là chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung xứng đáng sở hữu ở thời điểm hiện tại.

Đừng quên theo dõi trang tin tức của HnamMobile để nhận được những tin tức, thủ thuật và đánh giá tư vấn mới nhất về công nghệ bạn nhé.

HnamMobile

Theo Sammobile

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi