Lưu ngay 37 cách tạo dáng chụp ảnh với thiên nhiên ĐẸP - ĐỘC - LẠ

1 năm trước 19.490 views Huỳnh Trinh

Bạn muốn chụp ảnh khi đi chơi ngoài trời nhưng không biết cách tạo dáng? Bạn phân vân không biết concept nào phù hợp với bản thân? Các cách tạo dáng chụp ảnh với thiên nhiên sau sẽ giúp bạn không còn lúng túng và có được những bức ảnh ấn tượng cho mình.

Cách chup ảnh với thiên nhiên cực kỳ Đẹp - Độc - Lạ

Cách chup ảnh với thiên nhiên cực kỳ Đẹp - Độc - Lạ

1. Cách tạo dáng chụp ảnh ngoại cảnh cá nhân đẹp xuất sắc

Chúng ta đều cảm thấy bối rối không biết tạo dáng như thế nào khi chụp ảnh ngoại cảnh, đặc biệt là khi chụp một mình. 12 cách tạo dáng dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng giúp bạn có những bức ảnh ấn tượng.

1.1. Tạo dáng chụp ảnh với cánh đồng

Tạo dáng chụp ảnh với cánh đồng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, kể cả những bạn có gương mặt thon gọn hay mũm mĩm cũng đều cho ra những tấm ảnh đẹp.

Concept chụp ảnh với cánh đồng khá dễ thực hiện, cách chụp này thường mang đến vẻ trong trẻo, mộc mạc rất phù hợp với bối cảnh đồng quê:

Dùng tay hay phụ kiện che mặt: Sử dụng một bàn tay, cả cánh tay hay phụ kiện là hoa để che đi một góc gương mặt. Khi che, bạn cũng có thể chống tay và che đi hai gò má hoặc một phần mắt của mình.

Dùng tay hoặc phụ kiện che mặt nhẹ nhàng 

Dùng tay hoặc phụ kiện che mặt nhẹ nhàng

Dáng chạy nhảy, vui đùa, ngồi thẫn thờ trên cánh đồng: Với concept này, bạn chỉ cần chạy nhảy, vui đùa trên cánh đồng một cách tự nhiên và chụp liên tiếp là có ngay những bức ảnh ưng ý.

Dáng chạy nhảy trên cánh đồng cực chill

Dáng chạy nhảy trên cánh đồng cực chill

Dáng vuốt tóc: Nghiêng đầu vuốt tóc để tạo nên vẻ mộc mạc, thướt tha của cô thôn nữ miền quê.

Dáng chụp nghiêng đầu vuốt tóc mộc mạc, đơn giản

Dáng chụp nghiêng đầu vuốt tóc mộc mạc, đơn giản

Khi chụp ảnh với cánh đồng bằng điện thoại, bạn cần chọn góc chụp phù hợp, chú trọng đến bố cục, tránh ánh sáng yếu, ngược sáng và chỉnh cân bằng độ sáng. Bạn có thể lựa chọn trang phục là áo dài trắng hay váy công chúa bồng bềnh, nữ tính cũng rất phù hợp.

1.2. Tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn

Với những tín đồ yêu thích vẻ đẹp hoàng hôn thì không thể bỏ qua một số cách tạo dáng:

  • Thả dáng dưới gió hoàng hôn: Với cách pose dáng này, bạn có thể khoe đường cong quyến rũ cùng mái tóc óng mượt hoà vào làn gió.

  • Đứng ngược sáng hoàng hôn: Tạo điểm nhấn cho bức ảnh bằng cách chụp ngược sáng khiến tấm hình trở nên huyền bí, sinh động hơn.

  • Dáng để mặt trời nằm trên tay: Bạn chỉ cần xoè tay hoặc tạo dáng hình trái tim để mặt trời nằm trên tay, tạo nên điểm nhấn của bức ảnh.

Cách tạo dáng chụp thả dáng dưới gió hoàng hôn 

Cách tạo dáng chụp thả dáng dưới gió hoàng hôn

Để có được tấm ảnh với hoàng hôn đẹp, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau khi chụp ảnh bằng điện thoại:

  • Tuân thủ quy tắc ⅓ khi chụp ảnh: Xác định đường chân canh góc nằm ở khoảng 1/3 của bức ảnh.

  • Đa dạng góc chụp: Di chuyển điện thoại ra nhiều góc chụp khác nhau để tránh sự nhàm chán, đơn điệu khi chụp.

  • Bật chế độ HDR của điện thoại và cầm chắc máy (có thể sử dụng tripod - chân đỡ máy ảnh)

Bên cạnh những lưu ý trên, khi chụp ảnh với hoàng hôn bạn cũng cần quan tâm đến thời điểm chụp ảnh vì hoàng hôn của một ngày thông thường sẽ chỉ kéo dài từ 15 đến 20 phút vào mùa đông và dài hơn vào mùa hè.

Cách tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn

Cách tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn

1.3. Tạo dáng chụp ảnh trên bãi biển

Nếu bạn muốn sở hữu những tấm hình “so deep” trên bãi biển thì đừng bỏ qua những cách pose dáng ấn tượng sau:

  • Chụp sau lưng với biển: Bạn có thể lựa chọn một chiếc váy áo trễ vai hay bikini để khoe trọn vẻ sexy, quyến rũ của bờ lưng trần. Để tấm ảnh hoàn hảo hơn, bạn nên chụp hình vào lúc bình minh hay hoàng hôn buông xuống.

  • Dáng nằm trên bãi cát: Với dáng chụp này, bạn chỉ cần nằm dài trên cát và tận hưởng vẻ đẹp của biển cả. Chỉ cần phụ kiện là một chiếc kính râm, mũ nón là bạn đã có ngay những tấm hình ưng ý rồi.

Cách tạo dáng chụp ảnh trên bãi biển 

Cách tạo dáng chụp ảnh trên bãi biển

1.4. Tạo dáng chụp ảnh với bầu trời

Bầu trời luôn là nguồn cảm hứng của nhiều nhiếp ảnh gia, đặc biệt là các tín đồ sống ảo. Nếu bạn phân vân không biết pose dáng như thế nào khi chụp với bầu trời thì có thể tham khảo dáng chụp sau:

Chụp quay lưng với bầu trời: Kiểu chụp này thường sẽ lấy ảnh chân dung. Vì vậy, bạn chỉ cần xoay lưng về phía máy ảnh, giơ tay lên trời và cameraman sẽ căn góc để giúp bạn có được tấm hình ưng ý nhất.

Tạo dáng chụp ảnh với bầu trời 

Tạo dáng chụp ảnh với bầu trời

1.5. Tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa

Vườn hoa luôn là địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các chị em yêu thích. Ngoài các dáng quen thuộc, bạn có thể sử dụng các dáng chụp ảnh ở vườn hoa như sau:

  • Che mặt bằng nhành hoa giấy: Đứng chính diện với ống kính máy ảnh, đưa tay cầm hoa giấy cao ngang tầm mặt để che một phần khuôn mặt. Dáng này sẽ tạo cho người xem cảm giác dịu dàng, e ấp tự nhiên.

  • Lạc giữa vườn hoa: Bạn chỉ cần thả dáng sống ảo tại cánh đồng hoa rộng mênh mông là đã có ngay tấm hình lung linh, tuyệt đẹp.

  • Chụp ảnh với bó hoa: Hãy lựa chọn những bó hoa tươi tắn và trang phục có màu sắc phù hợp để tạo điểm nhấn cho bức ảnh bạn nhé!

Tạo dáng chụp ảnh với vườn hoa

Tạo dáng chụp ảnh với vườn hoa

1.6. Tạo dáng chụp ảnh ở đầm sen

Ôm bó sen một cách tự nhiên, nhìn vào ống kính và nở một nụ cười hay cúi đầu xuống cùng tà áo dài thướt tha là cách pose dáng được nhiều chị em yêu thích khi chụp ảnh ở đầm sen. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo dáng lá sen ngang đầu, quay lưng với máy ảnh và hoà mình vào đầm sen một cách tự nhiên nhất.

Tạo dáng chụp ảnh ở đầm sen

Tạo dáng chụp ảnh ở đầm sen

1.7. Tạo dáng “nàng thơ” trong rừng

Concept tạo dáng “nàng thơ” trong rừng được rất nhiều bạn trẻ ưa thích, nhất là những bạn nữ có phong cách nhẹ nhàng, nữ tính.

Cách pose dáng đơn giản nhất là cầm tà váy xoay người và nở nụ cười tươi. Bạn cũng có thể cầm tà váy và chạy trong rừng, quay đầu lại nhìn vào ống kính để tạo cảm giác tươi mới và cuốn hút. Ngoài ra, để có được những tấm ảnh phong cách “nàng thơ” trong rừng, bạn có thể tạo dáng vẽ tranh, đọc sách, vui vẻ, tung tăng chơi đùa cùng cỏ cây,...

Chụp ảnh phong cách “nàng thơ” trong rừng

Chụp ảnh phong cách “nàng thơ” trong rừng

1.8. Tạo dáng chụp ảnh với lá cây

Vào mùa thu, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp lá vàng ngập tràn trong rừng. Bạn có thể chọn dáng đưa tay đón những chiếc lá bay hay dùng tay hất tung những chiếc lá.

Nếu muốn phá cách hơn bạn hãy chọn những chiếc lá vàng đẹp và tạo dáng che mặt hay đơn thuần đứng dưới những cây đầy lá vàng để chụp được một bức hình ngập tràn hơi thở mùa thu nhé!

Tạo dáng chụp ảnh với lá cây

Tạo dáng chụp ảnh với lá cây

1.9. Tạo dáng cúi đầu nhìn máy ảnh

Với tư thế này bạn chỉ cần tạo dáng chụp ảnh với thiên nhiên bằng cách cúi nhẹ đầu và nhìn máy ảnh là giống như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Kiểu tạo dáng này phù hợp với đa dạng phong cách, từ bánh bèo đáng yêu đến sang chảnh hay siêu ngầu.

Tạo dáng cúi đầu nhìn máy ảnh

Tạo dáng cúi đầu nhìn máy ảnh

1.10. Tạo dáng thổi hoa bồ công anh

Bồ công anh là một đạo cụ lý tưởng để bạn tận dụng và có được những tấm ảnh đẹp, nên thơ. Bạn chỉ cần cầm hoa bồ công anh và thổi nhẹ kết hợp với background đẹp là đã có ngay một tấm hình ấn tượng rồi.

Tạo dáng thổi hoa bồ công anh

Tạo dáng thổi hoa bồ công anh

1.11. Tạo dáng đứng ngược sáng

Kiểu tạo dáng chụp ảnh đứng ngược sáng rất phù hợp với những bạn thích chụp ảnh với hoàng hôn. Khi đứng ngược sáng bạn sẽ dễ dàng tạo được điểm nhấn nổi bật ở phần chính giữa, tạo nên tấm hình giàu tính nghệ thuật với khung cảnh huyền bí, hấp dẫn.

Tạo dáng đứng ngược sáng

Tạo dáng đứng ngược sáng

1.12. Tạo dáng chụp qua gương

Tận dụng những tấm gương lớn được đặt ở không gian đẹp, có thể phản chiếu phông nền một cách đầy đủ hoặc bạn có thể đem theo một tấm gương lớn để chụp ảnh với thiên nhiên cũng sẽ tạo ra những tấm hình ấn tượng. Nên chọn vị trí có bố cục đẹp và phù hợp với outfit của bạn để có được những tấm hình ưng ý nhé!

Tạo dáng chụp qua gương 

Tạo dáng chụp qua gương

2. Các kiểu tạo dáng chụp ảnh tập thể với thiên nhiên

Chắc hẳn không ít lần bạn phải đau đầu suy nghĩ kiểu tạo dáng khi chụp ảnh tập thể với thiên nhiên. Vậy thì hãy lưu ngay những cách pose dáng cực vui và “bá đạo” dưới đây nhé!

2.1. Tạo dáng kiểu “thanh niên nghiêm túc”

“Thanh niên nghiêm túc” có lẽ là kiểu tạo dáng dễ nhất để bạn có thể rủ hội bạn thân chụp cùng. Với cách tạo dáng rất đơn giản, chỉ cần tất cả mọi người dàn hàng ngang và đều có biểu cảm gương mặt hết sức nghiêm trọng, khiến ai cũng có thể bật cười khi nhìn ảnh.

Bên cạnh đó, để tăng thêm độ ngầu và độ “deep” cho tấm hình, bạn có thể sử dụng thêm các đạo cụ: kính râm, mũ hay các đồ vật khác.

Tạo dáng kiểu “thanh niên nghiêm túc” 

Tạo dáng kiểu “thanh niên nghiêm túc”

2.2. Tạo dáng xếp chồng lên nhau

Nếu bạn có một hội bạn siêu lầy lộ và hóm hỉnh thì không thể bỏ qua cách tạo dáng xếp chồng lên nhau khi chụp ảnh. Tất cả chỉ cần kê sát mặt lên nhau từ dưới lên rồi nhìn thẳng vào máy ảnh là đã có một tấm ảnh vui nhộn, tạo cảm giác thân mật giữa các thành viên trong nhóm.

Chụp ảnh dáng xếp chồng lên nhau 

Chụp ảnh dáng xếp chồng lên nhau

2.3. Tạo dáng quay lưng và giơ tay hình chữ V

Kiểu tạo dáng quay lưng và giơ tay hình chữ V phù hợp với những nhóm bạn cùng vui chơi, du lịch tại những địa điểm có phong cảnh đẹp: rừng, biển, núi…

Cách tạo dáng này khá đơn giản, cả nhóm chỉ cần quay lưng và đồng loạt giơ tay hình chữ V là có ngay một tấm ảnh đẹp, không chỉ giúp mọi người có thể khoe được mái tóc và bộ trang phục mà còn tạo cảm giác thoải mái khi không cần phải “diễn” trước ống kính.

Tạo dáng quay lưng và giơ tay hình chữ V 

Tạo dáng quay lưng và giơ tay hình chữ V

2.4. Tạo dáng “mỗi người một vẻ”

Nếu các bạn đi cùng nhau mà không may mặc đồ lệch tông nhưng vẫn muốn chụp ảnh nhóm thì có thể tạo dáng “mỗi người một vẻ”. Mỗi bạn sẽ thoải mái thể hiện một biểu cảm, hành động khác nhau, biết đâu lại tạo nên một tấm ảnh độc đáo, mới lạ.

Chụp ảnh tạo dáng “mỗi người một vẻ” 

Chụp ảnh tạo dáng “mỗi người một vẻ”

2.5. Xếp hình ngôi sao

Nếu bạn đã quá chán với những kiểu tạo dáng chụp ảnh nhóm đơn điệu, bạn có thể gợi ý cho cả nhóm cách tạo dáng hình ngôi sao. Cách chụp này cần nhóm bạn khoảng 5-6 người, chúng ta chỉ cần đứng chụm lại rồi dơ tay tạo dáng theo hình ngôi sao là được.

Tạo dáng chụp ảnh hình ngôi sao 

Tạo dáng chụp ảnh hình ngôi sao

Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng nhau tự sáng tạo nhiều hình ảnh khác nhau để có những tấm hình kỉ niệm thú vị và không kém phần hài hước.

Chụp ảnh tập thể với tạo hình “siêu ngầu” 

Chụp ảnh tập thể với tạo hình “siêu ngầu”

2.6. Nhảy tự do

Cách tạo dáng “nhảy tự do” được rất nhiều nhóm bạn yêu thích vì vừa nhìn vào đã thể hiện được sự tự do, phóng khoáng. Hãy rủ hội bạn thân cùng nhau đếm đến 3, nhảy liên tục và đặt chế độ chụp liên tục để bắt kịp mọi khoảnh khắc bạn nhé!

Chụp ảnh nhóm kiểu nhảy tự do

Chụp ảnh nhóm kiểu nhảy tự do

2.7. Tạo dáng theo poster phim Hàn

Chắc hẳn chúng ta không khỏi ấn tượng với cách tạo dáng độc đáo của các nhân vật trong poster của bộ phim đình đám Parasite của Hàn Quốc. Các nhóm bạn cũng có thể tạo dáng tương tự các diễn viên trong phim rồi sau đó ghép vào poster. Đừng quên thêm vạch đen huyền thoại ở mắt mỗi nhân vật để thêm phần sinh động bạn nhé!

Chụp ảnh theo poster phim Parasite

Chụp ảnh theo poster phim Parasite

2.8. Chỉ chụp chân

Một tấm ảnh nhóm chỉ chụp nguyên chân cũng là một gợi ý khá thú vị. Chúng ta có thể chụp chân cùng background là biển, đồi núi, mây trời rồi ghép chữ hay những câu quote ý nghĩa về tình bạn. Những tấm ảnh như vậy thể hiện tinh thần đoàn kết của các thành viên, luôn bên nhau và đồng hành trong mỗi chuyến đi.

Ảnh nhóm chỉ chụp chân

Ảnh nhóm chỉ chụp chân

3. Cách tạo dáng chụp ảnh với thiên nhiên cho cặp đôi

Lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng “nửa kia” luôn là mong muốn của nhiều cặp đôi. Hãy tham khảo các cách tạo dáng chụp ảnh với thiên nhiên dưới đây để có những tấm ảnh “couple” thật ấn tượng nhé!

3.1. Khoác tay trìu mến

Khoác tay là một hành động được rất nhiều cặp đôi lựa chọn khi chụp ảnh. Hành động này thể hiện được sự mạnh mẽ, vững chắc của chàng trai khi bên cạnh người con gái mình yêu thương.

Cách pose dáng vô cùng đơn giản, bạn nam chỉ cần để cô gái khoác nhẹ vào khuỷu tay của mình, tay còn lại đút túi quần hoặc cầm nhẹ vào tay nàng rồi hướng mắt nhìn nàng cùng một nụ cười trìu mến. Ngoài ra, bạn nam cũng có thể ngại ngùng nhìn sang hướng khác khi chụp ảnh khoác tay.

Dáng chụp khoác tay trìu mến

Dáng chụp khoác tay trìu mến

3.2. Tạo dáng hôn trán

Nụ hôn lên trán có ý nghĩa thể hiện tình yêu nghiêm túc của chàng trai dành cho cô gái, đong đầy tình cảm, sự yêu thương. Chính vì vậy, tạo dáng hôn trán cũng là một tư thế chụp ảnh vô cùng đơn giản mà lãng mạn, vẫn giữ được lịch sự ở những nơi đông người.

Tạo dáng hôn trán 

Tạo dáng hôn trán

3.3. Nắm tay nhau đi dạo

Tay trong tay cùng nhau đi dạo cũng là kiểu chụp ảnh thú vị, bộc lộ được nét đáng yêu và tình cảm tự nhiên của các cặp đôi. Trên những con đường đầy nắng, chàng trai hãy nhẹ nhàng nắm lấy tay cô gái rồi nghiêng mặt nhìn về hướng người ấy kèm một nụ cười hạnh phúc.

Chú ý nên đi thẳng lưng, đưa cổ thẳng về phía trước và tránh phần đầu bị lắc khi di chuyển tạo cảm giác gượng gạo cho tấm hình.

Dáng chụp nắm tay nhau đi dạo

Dáng chụp nắm tay nhau đi dạo

3.4. Ôm eo tình tứ

Một cái ôm eo nhẹ nhàng từ phía sau cũng đủ để cho thấy tình cảm mặn nồng, lãng mạn của các cặp đôi. Đây là cách tạo dáng 2 người rất đơn giản mà bạn có thể lựa chọn khi muốn chụp hình cùng người yêu.

Bạn chỉ cần chọn một góc chụp đẹp, sau đó cả 2 quay lưng về phía camera, tạo dáng thật tự nhiên. Lưu ý nhỏ là bạn nam cần chú ý vị trí của tay, cần phải tự nhiên như hàng ngày bạn vẫn ôm bạn nữ. Góc máy nên có khoảng cách đủ xa để bao quát được khung cảnh.

Ôm eo tình tứ

Ôm eo tình tứ

3.5. Tạo dáng với hoa

Hoa là một biểu tượng quá quen thuộc với các cặp đôi. Vì vậy, khi chụp ảnh với thiên nhiên các bạn có thể chọn những vườn hoa đẹp, nhiều màu sắc, cùng tạo dáng và lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.

Tạo dáng với hoa

Tạo dáng với hoa

3.6. Tạo dáng xoa đầu

Chụp ảnh cặp đôi tạo dáng xoa đầu không chỉ giúp bạn có được một tấm hình đẹp mà còn thể hiện được chàng trai là người rất tình cảm và tâm lý. Hành động này không chỉ đáng yêu mà còn thể hiện các nàng đang được bạn trai cưng chiều hết mực.

Với tư thế tạo dáng xoa đầu, các cặp đôi có thể mặc áo đôi hoặc mặc đồ thường ngay để tạo ra sự tự nhiên. Hai người đứng đối diện nhìn nhau âu yếm, bạn nam đặt nhẹ tay lên mái tóc bạn nữ rồi nở nụ cười trìu mến.

Tạo dáng xoa đầu

Tạo dáng xoa đầu

3.7. Tạo dáng như đang ngồi nói chuyện

Nếu các bạn nam và bạn nữ có chiều cao “khiêm tốn” và ngại chụp ảnh đứng thì có thể tạo dáng như đang ngồi nói chuyện. Tư thế chụp này khá đơn giản các cặp đôi chỉ cần tái hiện lại một cách tự nhiên khi ngồi nói chuyện hằng ngày: bạn nam có thể ngồi vắt chéo hoặc chống chân, một tay để lên đầu gối, tay còn lại khoác vai hoặc để lên chân bạn nữ.

Cả hai cùng trao cho đối phương ánh mắt yêu thương hay đơn giản là một nụ cười hạnh phúc là đủ để tạo ra bức ảnh ngọt ngào, dễ thương.

Tạo dáng như đang ngồi nói chuyện 

Tạo dáng như đang ngồi nói chuyện

3.8. Tựa đầu, chụp từ đằng sau

Với cách tạo dáng này bạn chỉ cần chọn góc chụp đẹp, sau đó cả hai cùng ngồi tựa đầu vào nhau là đã có ngay một tấm hình kỉ niệm tình yêu nhẹ nhàng và yên bình rồi.

Tựa đầu, chụp từ phía sau

Tựa đầu, chụp từ phía sau

3.9. Tư thế nhấc bổng

Hình ảnh bạn nam nhấc bổng bạn nữ lên thường xuất hiện trong những bộ phim tình cảm lãng mạn. Kiểu chụp ảnh thể hiện bạn nam đang coi người yêu của mình như một nàng công chúa nhỏ luôn nâng niu và yêu chiều hết mực.

Tuy nhiên, tư thế chụp hình này đòi hỏi bạn nam cần có thể lực tốt để có đủ thời gian bắt trọn những khoảnh khắc khi nhấc bổng bạn gái lên.

Chụp ảnh tư thế nhấc bổng

Chụp ảnh tư thế nhấc bổng

3.10. Nắm tay em đi khắp thế gian

Trào lưu chụp ảnh “Follow me” - nắm tay em đi khắp thế gian như một cách đánh dấu chủ quyền cực kỳ thú vị. Kiểu chụp ảnh này còn thể hiện sự phóng khoáng của các bạn trẻ khi cùng nhau khám phá những mảnh đất mới giúp tấm hình trở nên thu hút và ấn tượng.

Không quá cầu kỳ, chỉ cần bạn nam 1 tay cầm điện thoại, tay còn lại nắm tay của bạn nữ là đã tạo nên một tấm hình tuyệt đẹp lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc của cặp đôi.

Nắm tay em đi khắp thế gian

Nắm tay em đi khắp thế gian

4. Cách tạo dáng chụp ảnh với thiên nhiên cho gia đình

Trên đây bài viết đã chia sẻ cách tạo dáng chụp ảnh với thiên nhiên cho cá nhân, tập thể và các cặp đôi. Vậy khi chụp ảnh với thiên nhiên cho gia đình chúng ta nên tạo dáng như thế nào?

4.1. Tạo dáng nằm nhìn nhau

Dáng chụp cả nhà nằm nhìn nhau khá dễ thực hiện, phù hợp với gia đình 4-5 người: Cả nhà chỉ cần chống tay nhẹ nhàng, nhìn nhau cười là đã có ngay một tấm ảnh ưng ý.

Tạo dáng gia đình nằm nhìn nhau

Tạo dáng gia đình nằm nhìn nhau

4.2. Xếp hàng từ lớn đến bé

Khi chụp ảnh gia đình dáng xếp hàng từ lớn đến bé, cả nhà chỉ cần sắp xếp vị trí các thành viên theo thứ tự: Bố mẹ > Chị hai, anh cả > Em út.

Dáng chụp xếp hàng từ lớn đến bé 

Dáng chụp xếp hàng từ lớn đến bé

4.3. Cả nhà nằm trên bãi cỏ

Khi chụp ảnh gia đình nằm trên bãi cỏ, cả nhà có thể tạo nhiều dáng chụp khác nhau: Chụp đầu thành vòng tròn, ba mẹ cõng con hay tạo dáng tự nhiên, thoải mái như đang trò chuyện cùng nhau.

Chụp ảnh gia đình nằm trên bãi cỏ 

Chụp ảnh gia đình nằm trên bãi cỏ

4.4. Tạo dáng nhí nhố giống nhau

Ngoài những dáng chụp phổ biến, cả gia đình có thể tự do sáng tạo những dáng chụp mới hay làm những hành động nhí nhố giống nhau cũng rất thú vị.

Cả nhà cùng tạo dáng nhí nhố giống nhau

Cả nhà cùng tạo dáng nhí nhố giống nhau

4.5. Cả nhà chụm đầu yêu thương

Dáng chụp cả nhà chụm đầu yêu thương là dáng chụp quen thuộc và được rất nhiều gia đình yêu thích với cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Dáng chụp cả nhà chụm đầu yêu thương

Dáng chụp cả nhà chụm đầu yêu thương

4.6. Tạo dáng “bố bế, mẹ nâng”

Tạo dáng “bố bế, mẹ nâng” là một tư thế mà các con vô cùng thích thú bởi sẽ được bố mẹ bế và nâng lên. Tư thế này cũng tạo ra sự vui vẻ, đáng yêu giữa ba mẹ và con cái để nhiếp ảnh gia có thể bắt được khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cả gia đình.

Tư thế “bố bế, mẹ nâng” vô cùng đáng yêu

Tư thế “bố bế, mẹ nâng” vô cùng đáng yêu

4.7. Xếp thành hàng và nghiêng về một phía

Xếp thành hàng và nghiêng về một phía cũng là một dáng chụp khá dễ thực hiện. Cả nhà chỉ cần sắp xếp thành một hàng ngồi hoặc đứng, rồi cùng nhau cười thật tươi và nghiêng về một phía là đã có ngay một tấm ảnh ấn tượng rồi!

Xếp thành hàng ngang và nghiêng về một phía

Xếp thành hàng ngang và nghiêng về một phía

5. Một số lưu ý khi chụp ảnh với thiên nhiên

1 - Tìm hiểu trước về địa điểm chụp ảnh

Bên cạnh việc chuẩn bị các cách tạo dáng với thiên nhiên bạn cũng nên tìm hiểu trước về địa điểm chụp ảnh: Vị trí, những quy định về việc quay chụp để có kế hoạch di chuyển, chuẩn bị chu đáo những phụ kiện, trang bị cần thiết cho buổi chụp hình.

Tìm hiểu trước về địa điểm chụp ảnh thiên nhiên đẹp 

Tìm hiểu trước về địa điểm chụp ảnh thiên nhiên đẹp

2 - Chọn bối cảnh phù hợp

Để buổi chụp ảnh diễn ra vui vẻ, tự nhiên, việc lựa chọn bối cảnh phù hợp với nhu cầu, sở thích mỗi cá nhân là vô cùng quan trọng. Đó có thể là một vùng biển xanh, góc phố thân thuộc hay cánh đồng quê yên bình,...

Lựa chọn bối cảnh chụp ảnh phù hợp 

Lựa chọn bối cảnh chụp ảnh phù hợp

3 - Thời gian chụp rất quan trọng

Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng khi chụp ảnh ngoại cảnh. Bạn cần căn giờ phù hợp, để có ánh sáng hài hòa, phù hợp. Thông thường khung giờ lý tưởng để chụp ảnh là từ 6h sáng đến 10h trưa hoặc từ 16h đến 17h30 chiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh chụp ảnh vào buổi trưa nắng gắt để đảm bảo sức khỏe và buổi chụp hình diễn ra thuận lợi.

Cân nhắc về thời gian chụp ảnh với hoàng hôn 

Cân nhắc về thời gian chụp ảnh với hoàng hôn

4 - Chú ý đến vấn đề trang phục

Không nên thay quá nhiều trang phục trong một buổi chụp hình, vì sẽ tốn rất nhiều thời gian cho việc thay đồ, làm tóc và make up. Mặt khác, điều này còn ảnh hưởng đến bộ ảnh ngoại cảnh của bạn, khiến bộ ảnh trở nên rời rạc, thiếu sự liên kết.

Ngoài ra, nếu bạn chụp theo cặp đôi, nhóm, gia đình, trang phục nên có sự thống nhất, hài hoà với nhau để cho bộ ảnh được đồng bộ và ưng ý nhất.

Lựa chọn trang phục phù hợp cho buổi chụp hình

Lựa chọn trang phục phù hợp cho buổi chụp hình

5 - Đầu tư thiết bị chụp hình chất lượng

Bạn nên đầu tư một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại có camera xịn cho buổi chụp hình để có được những tấm ảnh ấn tượng, đúng như ý muốn. Bạn có thể tham khảo một số điện thoại chụp ảnh ngoài trời đẹp: iPhone 14 Plus, iPhone 13 Pro, Samsung Galaxy Fold & Z Flip, OPPO Reno,...

Một số sản phẩm điện thoại chụp ảnh ngoài trời cực đẹp của hnammobile

Một số sản phẩm điện thoại chụp ảnh ngoài trời cực đẹp của HnamMobile

Trên đây, HnamMobile đã giới thiệu chi tiết 37 cách tạo dáng chụp ảnh với thiên nhiên cho cá nhân, tập thể, cặp đôi và gia đình. Với các dáng chụp trên cùng một số lưu ý bài viết đã chia sẻ, mong rằng bạn sẽ có được những tấm hình thật ấn tượng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua điện thoại chụp ảnh đẹp, hãy ghé ngay HnamMobile để lựa chọn được các dòng điện thoại đời mới với camera chất lượng cao. Bạn có thể đến ngay các cửa hàng HnamMobile gần nhất để được đội ngũ nhân viên kỹ thuật tư vấn hoặc liên hệ ngay với chúng tôi qua các kênh dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng:

HnamMobile

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi