Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021

2 năm trước 1.523 views Thiện Phúc

Thời gian đã trôi qua gần nửa năm 2021, như vậy đã gần đến thời điểm ra mắt thế hệ iPhone 13 - thế hệ kế nhiệm iPhone 12 series. Vậy thì đến thời điểm hiện tại những thông tin thú vị nào về mẫu điện thoại 2021 mà người dùng cần nắm. Hãy tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Thời gian đã trôi qua gần nửa năm 2021, như vậy đã gần đến thời điểm ra mắt thế hệ iPhone 13 - thế hệ kế nhiệm iPhone 12 series. Vậy thì đến thời điểm hiện tại những thông tin thú vị nào về mẫu điện thoại 2021 mà người dùng cần nắm. Hãy tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 1

iPhone 13 - Bật mí những thông tin rò rỉ từ Apple

iPhone 13 concept sẽ trông như thế nào?

Việc iPhone 12 quay trở lại với thiết kế vuông vắn đã khiến cho mọi người nghĩ rằng iPhone 13 sẽ không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Thông qua các hình ảnh concept rò rỉ trong thời gian qua có thể thấy hình dáng của mẫu điện thoại sẽ không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với người tiền nhiệm. Bởi truyền thống của Apple sẽ ít khi thay đổi ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới khi thế hệ tại nhiệm đã thay đổi thiết kế.

Máy vẫn sẽ có camera được đặt trong khung vuông cũng như phần notch “tai thỏ” chứa Face ID. Một số concept khác cho rằng iPhone 13 sẽ bỏ đi phần notch “tai thỏ” quay lại sử dụng Touch ID tích hợp vào nút nguồn tương tự như iPad Air 4 2020.

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 2

Concept iPhone 13

Một số hình ảnh concept rò rỉ lại cho thấy máy sẽ có notch “tai thỏ” được thiết kế gọn gàng hơn. Thông qua các hình ảnh render gần đây nhất iPhone 13 sẽ có nhiều màu sắc mới, camera tuy được đặt trong khung vuông nhưng ống kính được bố trí theo cách khác. Điều đó tạo nên sự mới lạ hấp dẫn dành cho iFan.

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 3

iPhone màn hình gập đến từ LetsGoDigital

Một số concept mang tính thực tế khi dựa trên những giả thuyết của các chuyên gia công nghệ. Một số concept khác thể hiện sự độc đáo với việc iPhone 13 có thể là một chiếc điện thoại màn hình gập tương tự như Galaxy Z Flip của nhà Samsung. Một số concept khác đến từ ConceptsiPhone lại đưa ra hình dung rằng iPhone 2021 sẽ có màn hình uốn cong tràn cạnh đẹp mắt. Nó kéo dài ra tận mặt sau của smartphone. Cụm camera mặt lưng sẽ có hệ thống 4 ống kính Concept này được gọi là iPhone Slide Pro. Phần viền cong hai bên sẽ có những phím tắt để truy cập nhanh các ứng

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 4

iPhone 13 độc đáo với phần tai thỏ nhô lên

Thậm chí một concept mới đây rò rỉ cho thấy máy sẽ có phần notch nhô cao hơn so với phần còn lại và được trang bị Apple M1. Concept này cũng mang tên là iPhone 13 M1. Dẫu là gì thì những concept đều cho thấy được diện mạo sang trọng và hiện đại của mẫu điện thoại này.

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 5

Concept iPhone 13 hé lộ gần đây

iPhone 13 sẽ có bao nhiêu phiên bản?

Theo những thông tin rò rỉ có thể Apple sẽ trình làng iPhone 13 với ít nhất ba phiên bản chính gồm iPhone 13 tiêu chuẩn, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Chưa rõ phiên bản mini có tiếp tục được ra mắt hay không do những kết quả không khả năng quan về mặt doanh số.

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 6

iPhone 13 sẽ có nhiều phiên bản và dung lượng

Ngoài ra, iPhone 13 cũng sẽ được chia theo từng dung lượng bộ nhớ trong. Dự kiến iPhone 13 sẽ có bộ nhớ khởi điểm dành cho bản tiêu chuẩn sẽ từ 128GB và sẽ có tùy chọn bộ nhớ trong là 256 và 512GB. Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp hơn sẽ có bộ nhớ trong tùy chọn khởi điểm từ 256GB và có thể mở rộng tối đa lên đến 1TB, thậm chí là 2TB.

Thời điểm ra mắt của iPhone 13

Theo như thông lệ mỗi năm, iPhone mới sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 9. Tuy nhiên, năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bên iPhone 12 series đã được lùi thời điểm ra mắt đến tận tháng 10 năm 2020.

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 7

iPhone 13 Pro

Tuy nhiên, theo thông tin chia sẻ từ Ming-Chi Kuo, một trong những nguồn leaker đáng tin cậy cho biết iPhone 13 sẽ quay trở lại vòng tuần hoàn ra mắt sản phẩm từ trước năm 2020. Điều đó, đồng nghĩa, sự kiện ra mắt flagship điện thoại của Cupertino sẽ quay trở lại vào tháng 9.

Giá bán dự kiến của iPhone 13

Hiện tại, giá bán của máy vẫn chưa được hé lộ nhưng nhưng chuyên gia phân tích công nghệ đều cho rằng thế hệ iPhone 13 vẫn sẽ giữ nguyên giá bán so với thế hệ tiền nhiệm. Mức giá của iPhone 13 sẽ ở mức khoảng 19 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có giá khởi điểm từ 23 triệu đồng.

Những điểm nổi bật của iPhone 13

Thiết kế có sự cải tiến

Đến thời điểm hiện tại sau hàng loạt thông tin rò rỉ, điểm chắc chắn dường như là thiết kế của máy sẽ vẫn tương tự iPhone 12. Tuy nhiên, điểm quan trọng đó chính là phần “tai thỏ” sẽ được làm gọn hơn. Nguồn tin từ Digitimes chia sẻ để thu nhỏ cụm notch, Apple sẽ kết hợp camera hồng ngoại và cảm biến FaceID ở mặt trước lại thành 1. Điều này giúp thu nhỏ lại được phần Face ID.

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 8

Thiết kế notch “tai thỏ” nhỏ và cụm camera mới

Điểm nhấn thứ hai chính là ở cụm camera. Dù các ống kính vẫn được đặt trong khung vuông nhưng thay vì làm nổi lên như thế hệ tiền nhiệm, nó sẽ được đặt bên dưới 1 lớp kính. Điều này cho phép camera tốt hơn và tạo cảm giác sang trọng hơn.

Hơn nữa, cụm camera này cũng sẽ được làm bớt nhô nhằm tạo sự thoải mái khi để sản phẩm nằm trên mặt bàn.

Màn hình sẽ được nâng cấp với tấm nền mới

Theo Apple Insider, điểm nổi bật và dường như sẽ xuất hiện trên iPhone đó chính là tấm nền màn hình hới. Màn hình LPTO Promotion với tần số quét 120Hz sẽ được trang bị cho các mẫu điện thoại năm nay. Công nghệ này sớm đã được trang bị cho iPad Pro từ năm 2018 để đem đến những trải nghiệm hình ảnh tốt hơn kèm với các thao tác vuốt trượt mượt mà hơn.

Màn hình vẫn sẽ giữ nguyên kích thước với iPhone 13 sẽ là 6,1 inch, Trên bản Pro và Pro Max sẽ có kích thước lần lượt là 6,1 và 6,7 inch như hiện tại. Màn hình này cũng được trang bị tấm nền OLED Super Retina XDR để mang lại những trải nghiệm sống động nhất về mặt hình ảnh.

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 9

Màn hình với tấm nền 120Hz

Một điểm cực đáng nêu đến đối với màn hình trên iPhone 13 là nó sẽ được trang bị tính năng màn hình Always-on Display như trên Apple Watch. Tuy nhiên để tiết kiệm và tối ưu cho pin, Apple có thể áp dụng công nghệ như trên đồng hồ thông minh của hãng bằng cách làm giảm tần số xuống chỉ còn 1Hz.

Việc trang bị tần số quét cao được xem là thỏa mãn mong ước của iFan khi iPhone 12 vẫn chưa có được công nghệ này dù các đối thủ đến từ Android đã trang bị chúng từ lâu. Tháng 4 vừa qua, các tin đồn rộ lên rằng LG và Samsung sẽ là hai đối tác sẽ sản xuất màn hinh LTPO dành cho iPhone 13.

Thêm một điểm nữa, chính là thời gian gần đây, các nguồn leaker cũng cho biết Apple có thể để Apple Pencil sử dụng được với iPhone. Tuy nhiên, để mang tính khả thi cho việc này có lẽ hãng sẽ làm một chiếc bút nhỏ gọn như S-Pen dành riêng cho điện thoại của mình.

Vi xử lý được cải thiện hiệu năng

Ở thời điểm hiện tại, thông tin nổi bật về sức mạnh của iPhone 13 vẫn đang bỏ ngỏ. Nhưng theo thông lệ mỗi đời iPhone mới, Apple sẽ ra mắt một thế hệ chipset với hiệu năng vượt trội hơn so với thế hệ trước. Thế hệ hiện tại là A14 Bionic nên vi xử lý trên smartphone 2021 của nhà Táo rất có thể là A15 Bionic.

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 10

A15 Bionic

Một giả thuyết khác lại cho rằng, có khả năng Apple sẽ đem con chip M1 lên các mẫu điện thoại của mình. Nếu làm được điều này sức mạnh của iPhone 2021 sẽ vượt trội hơn tất cả những đối thủ có mặt trên thị trường.

Hệ thống camera đầy ấn tượng

Dựa trên chia sẻ của Ming-Chi Kuo, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ được nâng cấp ống kính góc siêu rộng với khẩu độ f/1.8 thay vì con số f/2.4 và cả thành phần tăng từ 5P lên 6P như thời điểm hiện tại. Kuo cho biết Apple cũng có thể hợp tác với Sunny Optical để sản xuất camera cho iPhone 13.

Các chuyên gia của trang Barclays cũng đưa ra nhận định tương tự nhưng lại cho rằng nâng cấp sẽ đến với toàn bộ hệ thống camera chứ không chỉ riêng ống kính góc siêu rộng.

Một số nguồn tin khác cũng cho rằng, Tim Cook và các kỹ sư Apple đang xem xét khả năng trang bị ống kính tiềm vọng dành cho thế hệ điện thoại mới. Công nghệ này sẽ tăng khả năng zoom và cho phép thu phóng quang học lên đến 10x.

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 11

Camera sẽ có nhiều cải tiến

Theo trang Apple Insider, với chuyên gia dự đoán Jon Prosser lại cho biết iPhone 2021 sẽ có ống kính chính với độ phân giải 64MP, một ống kính tele 40MP với khả năng zoom quang chất lượng từ 3x đến 5x cùng với đó là camera siêu rộng 40MP và ống kính anamorphic 40MP. Đương nhiên tất cả đều phải có cảm biến LiDAR đi cùng.

Về tính năng của máy ảnh, chắc chắn Apple sẽ phải đẩy mạnh hơn tính năng Apple ProRAW để có thể ghi lại chi tiết những bức ảnh một cách tốt nhất cũng như là đem đến khả năng chỉnh sửa ảnh tối ưu hơn dành cho người dùng.

Dung lượng siêu khủng của iPhone 13 lên đến 1TB

Như đã đề cập với việc phát triển khả năng chụp ảnh RAW để cho người dùng dễ dàng lưu trữ thoải mái và sáng tạo hơn với những bức ảnh của mình hiển nhiên bộ nhớ trong phải ở mức cao. Các file RAW và các chương trình hiện nay rất nặng nên việc có bộ nhớ lên đến 1TB là điều cần thiết.

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 12

Dung lượng ROM lên đến 1TB

Hiện tại iPad Pro M1 có dung lượng lưu trữ lên đến 2TB nên việc điện thoại của hãng có bộ nhớ đến 1TB được cho là sự tương xứng khi nâng cấp giá trị sản phẩm.

Sạc ngược không dây sẽ xuất hiện trên iPhone 13

Một điểm xứng đáng sẽ là sự nổi bật khi góp mặt trên mẫu điện thoại mới đó chính là tính năng sạc ngược không dây. Tính năng này vốn đã xuất hiện trên Samsung từ Galaxy S10 thế nhưng trải qua hai thế hệ thì điện thoại nhà Táo vẫn chưa được trang bị tính năng này. Do đó, sự xuất hiện của tính năng sạc ngược sẽ góp phần nâng cao được giá trị sử dụng của iFan. Khi mà giờ đây các thiết bị sạc không dây của hãng ngày một phát triển như AirPods, Apple Watch.

Với công nghệ sạc không dây MagSafe, iPhone 13 chắc chắn sẽ đem đến sự an tâm tuyệt đối dành cho người dùng khi nạp pin cho các món phụ kiện không dây khác.

Cổng kết nối - Hỗ trợ Wi-Fi 6, 5G hiện đại hơn

Là một dòng điện thoại đầu bảng nên hiển nhiên mẫu điện thoại này sẽ sở hữu nhưng công nghệ kết nối đình đám. Trong đó, việc tiếp tục trang bị 5G với khả năng hỗ trợ cả hai bằng tần mmWave và Sub-6Ghz sẽ là điều kiện tiên quyết xuất hiện để biến iPhone 13 trở thành 1 trợ thủ đắc lực. Ngoài ra, máy sẽ còn sở hữu chuẩn kết nối Wi-Fi 6 nhanh và mạnh nhất hiện nay

hnammobile - Tất tần tật những điểm thú vị về iPhone 13 - Mẫu smartphone quan trọng của Apple trong năm 2021  - 13

Cổng type-C có thể xuất hiện với iPhone 13

Nhắc đến cổng kết nối, nhiều khả năng iPhone 13 sẽ thay thế cổng Lightning bằng cổng USB-C. Việc thay đổi này sẽ đem đến sự đồng bộ hơn khi mà iPad Pro đã sử dụng cổng kết nối này từ 2018. USB-C sẽ là cổng kết nối hỗ trợ tốc độ sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn. Đem đến khả năng truy xuất dữ liệu nhanh và ổn định hơn. Ngoài ra, việc thay đổi này cũng sẽ giúp Apple đồng bộ và chuẩn hóa sản phẩm hơn so với thị trường nơi mà các mẫu điện thoại Android từ cao cấp đến giá rẻ đều sở hữu cổng kết nối này.

Dung lượng pin cao hơn nhờ công nghệ đặc biệt

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 2021 sẽ trang bị viên pin với công nghệ Soft Board đi kèm. Công nghệ này sẽ giúp thu nhỏ kích thước vật lý của pin nhưng không làm giảm đi dung lượng bên trong. Do đó, có khả năng máy sẽ có dung lượng pin cao hơn.

Ngoài ra, một số nguồn tin chia sẻ, Apple cũng hé lộ chế độ sạc Protective Charging. Công nghệ này sẽ giúp ngăn chặn việc thiết bị cắm sạc qua đêm sẽ dễ bị chai pin.

Cùng cập nhật những Tin Tức mới nhất về iPhone 13 tại HnamMobile nhé!

Sở hữu iPhone giá hấp dẫn nhất

HnamMobile

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi