Hướng dẫn cách phản chiếu màn hình iPhone lên tivi Samsung mới nhất

1 năm trước 29.918 views Huỳnh Trinh

Tính năng phản chiếu màn hình điện thoại lên tivi đang ngày càng được sử dụng nhiều nhằm hỗ trợ công việc và giải trí hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm cách phản chiếu màn hình iPhone lên tivi Samsung, hãy tiếp tục theo dõi bài viết ngay sau đây để khám phá đến 8 cách có thể giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng!

Các cách phản chiếu màn hình iPhone lên tivi Samsung

Có rất nhiều cách để phản chiếu màn hình iPhone lên Samsung TV

1. Kết nối qua tính năng AirPlay

Bạn có thể thông qua tính năng AirPlay được tích hợp sẵn trên một vài mẫu tivi Samsung đời mới để kết nối và phản chiếu màn hình iPhone. AirPlay là công cụ được phát triển bởi Apple, hỗ trợ truyền tải dữ liệu và phản chiếu màn hình các thiết bị iPhone, iPad, MacBook đến tivi. Điều kiện tiên quyết là thiết bị hai đầu liên kết phải dùng chung một mạng Wifi đồng nhất.

Để thực hiện việc kết nối iPhone và tivi Samsung với nhau bằng AirPlay, bạn hãy thực hiện tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Vào Cài đặt trên tivi Samsung, đi đến Tổng quát và chọn mục Cài đặt AirPlay.

Vào Cài đặt AirPlay trên tivi Samsung

Vào Cài đặt AirPlay trên tivi Samsung có hỗ trợ tính năng này

Bước 2: Chỉnh sang trạng thái Bật cho AirPlay, sau đó tiếp tục chọn loại mạng kết nối là Không dây.

Bật AirPlay và chọn loại mạng là Không dây

Bật AirPlay và chọn loại mạng là Không dây

Bước 3: Trên iPhone, mở Trung tâm điều khiển, nhấn chọn biểu tượng Phản chiếu màn hình (biểu tượng 2 hình chữ nhật chồng lên nhau).

Bước 4: Danh sách các thiết bị tivi đã bật AirPlay có thể kết nối hiện lên, bạn chọn đúng tên tivi Samsung bạn muốn phản chiếu màn hình iPhone.

Nhấn Phản chiếu màn hình

Bật Phản chiếu màn hình trên iPhone

Bật Phản chiếu màn hình trên iPhone và chọn tivi của bạn

Bước 5: Nếu điện thoại yêu cầu nhập mã liên kết, hãy nhập mã hiển thị sẵn trên màn hình tivi vào điện thoại để hoàn thành kết nối.

Nhập mã TV nếu được yêu cầu

Nhập mã TV nếu được yêu cầu

Dưới đây là danh sách các model Samsung TV hiện đang có tích hợp AirPlay:

UA55NU7100, UA65NU7100, UA75NU7100, UA58NU7103, UA43NU7100, UA49NU7100, UA55NU7300, UA49NU7300, UA43NU7400, UA50NU7400, UA65NU7400, UA55NU7400, UA49NU7500, UA65NU7500, UA55NU7500, UA43NU7800, UA50NU7800, QA98Q900, Q950TS, Q800T, Q95T, Q80T, Q70T, Q60T, TU8500, TU8100, TU7000, R6000, T6000, T4500, T4300.

Nếu tivi nhà bạn không nằm trong số này cũng đừng quá lo lắng, vì trong những cách tiếp theo chắc chắn sẽ có một cách phù hợp với bạn.

2. Kết nối qua Chromecast

Chromecast và Chromecast Built-in là công cụ thông dụng giúp bạn dễ dàng phản chiếu màn hình iPhone lên tivi Samsung. Thật tuyệt vời nếu mẫu tivi nhà bạn được tích hợp sẵn Chromecast Built-in vì bạn có thể ngay lập tức thực hiện các bước kết nối với iPhone. Tuy nhiên, nếu như tivi không tích hợp sẵn Chromecast Built-in, bạn vẫn có thể mua thiết bị Chromecast sau đó cắm vào tivi để sử dụng đầy đủ tính năng của công cụ này.

Thiết bị Chromecast

Các dạng thiết bị Chromecast đang có mặt trên thị trường hiện nay

Chromecast hiện đang được tích hợp trên khoảng 1000 ứng dụng khác nhau từ giải trí đến công việc. Từ những ứng dụng đó, bạn có thể thông qua Chromecast để truyền dữ liệu màn hình hiển thị ứng dụng đến thẳng tivi Samsung. Mặt khác, nếu bạn muốn phản chiếu toàn bộ các tác vụ thực hiện trên iPhone, hãy vào App Store để tải về các ứng dụng chiếu màn hình lên tivi như TV Mirror for Chromecast, Screen Mirror... và thông qua nó để liên kết với tivi.

Các bước để hiển thị màn hình iPhone lên tivi Samsung khi sử dụng các ứng dụng có sẵn Chromecast:

Bước 1: Kết nối tivi Samsung và iPhone vào cùng một mạng Wifi duy nhất.

Bước 2: Bật ứng dụng tích hợp ChromeCast built-in.

Bước 3: Tại giao diện bài hát, video, hình ảnh, trò chơi, nhấn vào Cast hoặc Truyền.

Bước 4: Chọn tivi Samsung muốn liên kết.

3. Sử dụng ứng dụng Samsung Smart Things

Ứng dụng Smart Things được Samsung phát triển cho các thiết bị sử dụng iOS kết nối với các loại Internet TV sản xuất sau 2016. Khi khởi chạy, Smart Things có thể tự động tìm kiếm và kết nối tất cả các tivi Samsung gần nhất, đồng thời sử dụng chung một mạng Wifi với điện thoại iPhone. Nhờ vậy, bạn cực kỳ dễ dàng để phản chiếu màn hình hoặc xem ảnh, xem video, nghe nhạc theo ý muốn.

Các bước sử dụng Smart Things để kết nối với tivi Samsung cụ thể như sau:

Bước 1: Kết nối tivi và điện thoại iPhone vào chung một mạng Wifi. Lưu ý đặt iPhone càng gần tivi thì việc kết nối sẽ càng trở nên nhanh hơn, ổn định hơn.

Bước 2: Tải về ứng dụng Smart Things trong App Store và chờ cài đặt hoàn tất trên iPhone.

Ứng dụng Samsung Smart Things trên App Store

Tải về ứng dụng Samsung Smart Things trên App Store

Bước 3: Mở ứng dụng, tại giao diện chính, bạn chọn dấu “+” để vào Thêm thiết bị. Tìm chọn tên tivi của bạn trong danh sách có sẵn hoặc Quét TV nếu chưa hiển thị, sau đó nhấn vào tên tivi hiện lên. Lúc này, khi đã liên kết thành công, bạn có thể sử dụng điện thoại như một chiếc điều khiển từ xa thứ hai.

Giao diện Samsung Smart Things

Giao diện Samsung Smart Things

Bước 4: Nhấn chọn một lần nữa vào tivi đã kết nối, chọn Tùy chọn khác. Tiếp tục chọn Phản chiếu màn hình (Smart View) để truyền tải dữ liệu, xem ảnh, video và các tác vụ khác trên iPhone.

Chọn tivi và bật phản chiếu màn hình

Chọn tivi và bật phản chiếu màn hình

4. Kết nối qua Bluetooth

Kết nối Bluetooth giữa điện thoại iPhone và tivi Samsung có thể giúp bạn truyền tải âm thanh, nghe nhạc trên iPhone bằng hệ thống loa của tivi. Cách liên kết cũng cực kỳ đơn giản và dễ dàng:

Bước 1: Vào Cài đặt trên tivi Samsung, tìm chọn mục Âm thanh.

Bước 2: Trong Âm thanh, chọn Cài đặt chuyên môn, sau đó tiếp tục chọn Sound Mirroring và chuyển trạng thái sang Mở để bật tính năng này.

Bật tính năng Sound Mirroring trên Samsung TV

Cách bật tính năng Sound Mirroring trên Samsung TV

Bước 3: Trên điện thoại iPhone, vào Cài đặt, nhấn chọn mục Bluetooth, ấn vào nút trượt để bật lên và tìm chọn tên thiết bị kết nối là tivi Samsung của bạn.

Bước 4: Nhấn OK xác nhận việc liên kết âm thanh giữa hai thiết bị.

Chọn tivi Samsung muốn kết nối và nhấn OK

Chọn tivi Samsung muốn kết nối và nhấn OK để xác nhận

5. Kết nối bằng Tap View

Tap View là một tính năng mới ra mắt trên các dòng tivi sản xuất từ năm 2020 trở lại đây. Thông qua ứng dụng Smart Things, bạn có thể kích hoạt Tap View, sau đó đưa điện thoại lại gần màn hình tivi để tự động quét và kết nối hai thiết bị với nhau.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Vào Cài đặt trên tivi Samsung để bật Smart View.

Bước 2: Tại ứng dụng Smart Things trên iPhone, vào Menu chọn Cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa), bật tính năng Chạm để xem, Âm thanh chạm.

Bước 3: Đưa điện thoại đến gần màn hình tivi và cho hai thiết bị liên kết với nhau.

6. Kết nối qua ứng dụng YouTube và Netflix

Với YouTube và Netflix - những ứng dụng xem phim, xem video trực tuyến lớn nhất trên thế giới - bạn có thể truyền trực tiếp dữ liệu từ điện thoại iPhone của mình lên tivi Samsung mà không cần công cụ hỗ trợ nào khác. Tuy nhiên, thiết bị tivi của bạn vẫn phải đảm kết nối được Wifi và đang hòa chung mạng Wifi với iPhone muốn hiển thị.

Kết nối iPhone với tivi Samsung qua ứng dụng Youtube

Rất dễ dàng để truyền tải và xem video Youtube hoặc Netflix trên tivi

Hướng dẫn chung để truyền dữ liệu màn hình iPhone khi dùng YouTube và Netflix như sau:

Bước 1: Kiểm tra cả hai thiết bị đã kết nối cùng một mạng Wifi hay chưa.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký nếu là lần đầu tiên bạn sử dụng các ứng dụng này.

Bước 3: Mở một video bất kỳ, sau đó nhấp vào biểu tượng Truyền.

Bước 4: Nhập mã liên kết hiển thị trên tivi nếu có yêu cầu.

7. Sử dụng bộ chuyển đổi kết nối HDMI/VGA

Ngoài các phương thức kết nối không dây, bạn cũng có thể sử dụng bộ chuyển đổi tín hiệu HDMI/VGA để truyền dữ liệu từ iPhone sang tivi Samsung. Các bộ chuyển đổi này thường gồm hai đầu, một đầu cắm vào cổng sạc iPhone, đầu còn lại sẽ được dùng để cắm vào đầu đọc HDMI hoặc VGA tùy thuộc vào từng mẫu tivi.

Kết nối iPhone với tivi Samsung bằng cổng HDMI

Quy trình kết nối iPhone và Samsung TV bằng bộ chuyển đổi HDMI/VGA

Cụ thể cách thực hiện bao gồm các bước:

  • Bước 1: Sử dụng bộ chuyển đổi tín hiệu để kết nối hai đầu dây cáp vào iPhone và Samsung TV theo ngõ tương thích.

  • Bước 2: Bật tivi, thay đổi đầu vào tín hiệu trên tivi thành HDMI/VGA, chờ đợi tivi kết nối và bắt đầu sử dụng theo nhu cầu của bạn.

Một số câu hỏi thường gặp

1 - Có thể dùng tính năng AirPlay trên tivi Samsung không được tích hợp sẵn không?

Câu trả lời là ĐƯỢC với mọi mẫu tivi Samsung có thể kết nối Wifi. Nhưng lúc này, bạn phải sử dụng box Apple TV thế hệ thứ 2 trở lên làm vật trung gian để kết nối. Tổng quan cách thực hiện sẽ là bạn bật AirPlay tích hợp trên Apple TV, sau đó bật Phản chiếu màn hình trên iPhone và liên kết chúng lại với nhau. Cuối cùng kết nối Apple TV vào tivi thông qua cổng HDMI, đợi hai bên hoàn tất liên kết thì tivi sẽ có thể hiển thị mọi thao tác màn hình trên iPhone của bạn.

Sử dụng Apple TV để kết nối AirPlay

Có thể sử dụng Apple TV từ gen 2 trở lên để kết nối AirPlay cho iPhone và tivi thông minh

2 - Tại sao tivi Samsung đã bật Chromecast nhưng không thể phản chiếu màn hình iPhone lên được?

Để truyền dữ liệu qua Chromecast, iPhone của bạn phải từ iOS 7.0 trở lên, đồng thời các ứng dụng tích hợp Chromecast cũng phải được cập nhật ở phiên bản mới nhất. Ngoài ra, hãy kiểm tra chắc chắn rằng tivi và iPhone của bạn đã kết nối chung một mạng Wifi.

3 - Tại sao hình ảnh phản chiếu trên tivi bị chậm hơn một nhịp so với thao tác trên iPhone?

Nếu bạn phản chiếu màn hình thông qua các ứng dụng hỗ trợ khác ngoài AirPlay, sự cố về độ trễ là điều khó lòng tránh khỏi. Tuy nhiên, việc này không quá ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn vì thời gian chậm đi là không quá nhiều. Trong khi đó, nếu kết nối với tivi bằng AirPlay, bạn gần như sẽ không gặp phải tình trạng này.

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về cách phản chiếu màn hình iPhone lên tivi Samsung. Chung quy lại, việc truyền tải dữ liệu màn hình iPhone lên tivi là điều tương đối dễ dàng, nhất là khi các công nghệ tivi ngày càng hiện đại hơn. Mong rằng bạn sẽ kết nối được iPhone và Samsung TV của mình ngay trong lần đầu tiên thử nghiệm!

HnamMobile

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận

Thảo luận sản phẩm

Chị Ngọc Ánh
10 tháng trước
Mình có sử dụng Smartthings để kết nối với tv samsung rồi. Nhưng mà khi mình làm theo các bước trên thì mình thấy smartthings của mình không có phản chiếu màn hình. Mình có thử những cách khác như kết nối bluetooth hay kết nối qua Airplay nhưng trên tv mình lại không có. Mong các bạn có thể giúp mình (Tv của mình là: [TV] Samsung 6 series (48)
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
XEM 1 TRẢ LỜI
Nguyễn Chí Toại Quản trị viên
10 tháng trước
Dạ trường hợp này chị vui lòng liên hệ với hãng Samsung để được hỗ trợ nhé, chị có thể liên hệ số hotline của Samsung là 1800 588 889.
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi