45+ Cách tạo dáng chụp ảnh đứng cho nam, nữ đẹp nhất

1 năm trước 46.426 views Huỳnh Trinh

Khi tạo dáng đứng, bạn đã biết làm như thế nào để bức ảnh trông được hoàn hảo nhất chưa? Hãy bỏ túi ngay 45+ cách tạo dáng chụp ảnh đứng vừa nhanh vừa đẹp sau đây nhé!

Cách tạo dáng đứng khi chụp ảnh

Cách tạo dáng đứng khi chụp ảnh

1. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng cho nữ hot nhất hiện nay

Phái đẹp luôn mong muốn mình luôn được xinh đẹp nhất trong mọi hoàn cảnh và trong khi chụp ảnh cũng vậy. Sau đây là các cách tạo dáng chụp ảnh đứng cho nữ hot nhất hiện nay bạn có thể tham khảo:

Tư thế đang đi (Mid-Walk)

Đây là tư thế vờ như bạn đang bước đi trên đường và được chụp ảnh lại. Tạo dáng theo tư thế này sẽ giúp bạn trong tự nhiên hơn, mượt mà hơn và làm nổi bật hơn thần thái.

Tư thế Mid Walk

Tư thế Mid Walk

Bạn có thể giả vờ đi bộ hoặc đứng tạo dáng chân sải bước tự nhiên nhất có thể, tay cầm túi hoặc các vật dụng khác, mắt hướng về camera hoặc không, khuôn mặt có thể tươi cười hoặc mỉm cười đầy ẩn ý. Vậy là bạn đã tạo dáng thành công rồi.

Biểu cảm khuôn mặt

Biểu cảm khuôn mặt có thể linh động theo ý bạn muốn

Lưu ý nho nhỏ để bức ảnh của bạn thêm hoàn hảo đó là bạn hãy mặc các trang phục tôn dáng như áo dáng dài, quần cạp cao sơ vin và giày cao gót, giày thể thao và căn góc chụp phù hợp hơn.

Tư thế nghiêng người sang một bên (Side-Lean)

Đây là tư thế tựa người vào một điểm tựa nào đó có thể là bức tường, hàng rào... Tạo dáng với tư thế này giúp bức ảnh có chiều sâu hơn, làm cho bạn trông tự tin và cuốn hút hơn.

Nghiêng người tựa vào hàng rào

Nghiêng người tựa vào hàng rào

Cách tạo dáng cho tư thế này đó là bạn đặt khuỷu tay hoặc tựa lưng vào điểm tựa, tạo dáng chân sao cho tổng thể không bị đơ cứng, biểu cảm linh hoạt, có thể nhìn vào camera hoặc không tùy theo ý bạn muốn.

Tạo dáng chụp ảnh nghiêng người sang một bên

Cách tạo dáng chụp ảnh nghiêng người sang một bên

Bước đi trước camera (Walk at the camera)

Một cách tạo dáng tiếp theo cho các bạn nữ đó là bước đi trước camera. Đây là tư thế thể hiện năng lượng tuyệt vời trong con người bạn, làm cho bức ảnh thêm phần vui tươi và chủ thể trong ảnh thêm thu hút người xem hơn.

Tạo dáng tươi cười nhí nhảnh trước camera

Tạo dáng tươi cười nhí nhảnh trước camera

Vì kiểu chụp ảnh như thế này thể hiện năng lượng tràn đầy nên cách tạo dáng cho tư thế này cũng khá đơn giản: bạn chỉ cần có những hành động vui tươi tự nhiên nhất ở phía trước camera. Bạn cũng có thể tương tác với người chụp ảnh như vẫy tay, nắm tay, nháy mắt,...

Tương tác với người chụp ảnh

Tương tác với người chụp ảnh để bức ảnh thêm tự nhiên

Hành động trong khi đi bộ (Caught in action walk)

Cách tạo dáng này thể hiện bạn đang đi bộ trên đường và có những hành động bình dị hằng ngày như vung tay, ngắm nhìn cảnh xung quanh, vuốt tóc…

Tạo dáng hành động trong khi đi bộ

Tạo dáng hành động trong khi đi bộ

Cách tạo dáng cho tư thế này rất đơn giản, bạn chỉ cần đi bộ một cách chậm rãi trên đường và có những hành động như thường ngày là đã có thể chụp được những bức ảnh thật đẹp rồi.

Tạo dáng đi bộ tự nhiên

Tạo dáng đi bộ tự nhiên

Để ảnh của bạn trông cuốn hút hơn, bạn có thể thêm một số phụ kiện như túi xách, kính râm, trang phục gọn gàng, thể hiện sự năng động và cá tính hằng ngày của bạn.

Dồi dào năng lượng (Energy Burst)

Tư thế này giúp người xem cảm thấy như được tiếp thêm sự tích cực và niềm vui cho ngày dài, khiến cho bạn trông thu hút hơn.

Thể hiện sự dồi dào năng lượng

Bức ảnh thể hiện năng lượng trong con người bạn

Bức ảnh này thể hiện sự tự nhiên cho nên sẽ không có cách tạo dáng nào cụ thể cả. Bạn có thể nhảy nhót, vui đùa, tươi cười rạng rỡ để trông thật yêu đời và khỏe khoắn.

Tươi cười rạng rỡ

Tươi cười rạng rỡ sẽ làm bạn trông xinh đẹp hơn

Lưu ý nhỏ để bạn có thể chụp được những bức ảnh ưng ý đó là hãy lựa chọn những phong cảnh thiên nhiên để tạo màu sắc tươi sáng, lựa chọn trang phục thoải mái và nên chụp chế độ chân dung để làm nổi bật chủ thể bức ảnh.

Sử dụng đạo cụ (Using work props)

Đây là phương pháp tạo dáng phù hợp với những doanh nhân hay những người đi làm hay bức ảnh đòi hỏi sự chuyên nghiệp, nghiêm túc.

Chụp ảnh cùng laptop

Chụp ảnh cùng laptop

Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một số đạo cụ như sổ sách, bút, laptop, máy tính bảng,.. biểu cảm gương mặt tươi tắn, hoặc nghiêm túc như đang tập trung làm việc là có thể cho ra những bức ảnh đẹp rồi.

Tạo dáng tập trung làm việc

Bức ảnh bạn đang tập trung làm việc nhưng lại rất cuốn hút

Để chụp những bức ảnh cùng đạo cụ đẹp, bạn cần chú ý về ánh sáng cũng như không gian. Một bức ảnh dáng đứng mang phong cách chuyên nghiệp cũng cần những bộ trang phục công sở gọn gàng, thanh lịch và trang nhã, tránh màu sắc lòe loẹt.

Nhảy hoặc khiêu vũ (Dancing)

Dáng chụp này đặc biệt phù hợp với các vũ công, dancer, hoặc những người yêu thích khiêu vũ, nhảy múa.

Tạo dáng nhảy múa, khiêu vũ

Tạo dáng nhảy múa, khiêu vũ

Để chụp ảnh với dáng đang khiêu vũ, nhảy múa, bạn cần chuẩn bị trong đầu những tư thế có thể khoe được tối đa sự dẻo dai như vung tay, xoay người, nhảy cao, thậm chí là tùy theo ý muốn của bạn.

Động tác uyển chuyển

Động tác uyển chuyển kèm thần thái tươi tắn sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên hoàn hảo

Trang phục bạn nên chuẩn bị cho dáng chụp này đó là những bộ cánh dài, thướt tha, màu sắc tươi tắn, cùng lớp trang điểm hài hòa. Bạn cũng nên chú ý tới mái tóc của mình, hãy để chúng gọn gàng nhất có thể để không bị che mất khuôn mặt lúc pose dáng và thể hiện hết được vẻ đẹp gương mặt của bạn.

Hai tay chắp sau eo (Hand joined at waist)

Cách tạo dáng đứng hai tay chắp eo sẽ tránh tình trạng đôi tay bị đơ cứng trong lúc chụp hình, làm mất đi sự tự nhiên của bức ảnh.

Tạo dáng chắp tay ở eo

Tạo dáng chắp tay ở eo

Để tạo dáng đứng này, bạn đứng thẳng người, đặt tay ở eo, có thể chắp hai tay hoặc một tay, tay còn lại uyển chuyển theo dáng đứng và trang phục như cầm váy, tay ôm sát theo đường cong,...

Tạo dáng thướt tha với tay để ở eo

Tạo dáng thướt tha với tay để ở eo

Để có bức ảnh với hay tay chắp eo đẹp, bạn nên ưu tiên lựa chọn những bộ váy hoặc những trang phục tôn được vòng eo của bạn như áo dài, váy có đường cắt eo.

Tay chống hông (Hand on hit)

Tư thế tay chống hông làm bức ảnh của bạn trở nên thần thái hơn với điểm nhấn là vòng eo của bạn. Nếu bạn muốn trông thon thả và có đường cong, bạn có thể sử dụng phương pháp chụp ảnh đứng này.

Tạo dáng với tư thế tay chống hông

Tạo dáng với tư thế tay chống hông

Với dáng chụp ảnh này, bạn có thể chống nhẹ tay vào bên hông, tay còn lại giữ theo đường may của váy hoặc quần, đồng thời để chân có độ mở nhẹ để tổng thể trông cân đối.

Khoanh tay (Folded Arm)

Thay vì chắp tay, chống hông, bạn có thể khoanh tay ở trước ngực. Kiểu dáng này trông bạn sẽ cực kì uy quyền và mạnh mẽ.

Dáng đứng khoanh tay mạnh mẽ

Bức ảnh thể hiện sự mạnh mẽ với dáng đứng khoanh tay

Cách tạo dáng tư thế này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần khoanh tay, đứng thẳng, chân mở rộng vừa phải, mắt nhìn camera một cách có chiều sâu. Vậy là bạn đã có cho mình một bức ảnh ưng ý rồi.

Một tay khoanh, một tay thả (Half Folded Arms)

Tư thế một tay khoanh một tay thả là dáng đứng giúp bạn trông vẫn có được vẻ uy nghiêm nhưng lại ẩn chứa một nét gì đó mềm mại, dịu dàng hơn.

Tạo dáng một tay buông một tay thả

Tạo dáng một tay buông một tay thả

Với cách tạo dáng này, bạn cần khoanh một tay phía trước ngực, tay còn lại buông về phía trước hoặc chống nhẹ lên cằm, kèm theo một nụ cười duyên dáng.

Chụp ảnh một tay khoanh, một tay thả

Chụp ảnh một tay khoanh, một tay thả làm bạn trở nên rất uyển chuyển

Nghịch tóc (Playing with hair)

Nghịch tóc tưởng chừng như chỉ là một hành động rất đỗi bình thường thôi nhưng bạn có biết không, vuốt ve mái tóc của mình lại làm cho bạn trông dễ thương, trẻ trung hơn nhiều đó.

Tạo dáng đứng lúc đang nghịch tóc

Tạo dáng đứng lúc bạn đang nghịch tóc sẽ làm bạn trông xinh đẹp hơn

Bạn chỉ cần đưa tay vuốt nhẹ mái tóc đi kèm một nụ cười e ấp, bẽn lẽn để lúc tạo dáng để trông thật dịu dàng, cuốn hút trong bức ảnh. Nếu chụp dưới ánh nắng chan hòa cùng làn gió nhẹ nhàng, bức ảnh của bạn sẽ tuyệt vời hơn nhiều lần đó.

Để tay vào túi (Hand in pockets)

Cách tạo dáng đứng để tay vào túi thể hiện sự năng động, trẻ trung trong con người của bạn.

Tư thế để tay vào túi

Tư thế để tay vào túi

Cách tạo dáng để tay vào túi hết sức đơn giản, bạn chỉ cần đứng thẳng người, chân mở rộng, vai thả lỏng, khuôn mặt biểu cảm hơi lạnh lùng hoặc có thể tươi cười, vậy là bạn đã có một bức hình đẹp rồi.

Tư thế quay vai (Over the shoulder)

Với kiểu chụp ảnh này, chủ thể thường được chụp ảnh từ phía sau và ngoảnh lại nhìn camera. Đây là một cách tạo dáng độc đáo, làm tăng độ tự nhiên cho bức ảnh.

Tư thế quay vai

Tư thế quay vai giúp bức ảnh trông tự nhiên hơn

Để chụp ảnh theo tư thế này, bạn cần đi ở phía trước người chụp, đồng thời hơi hướng nhẹ vai và ánh mắt về máy ảnh, tay vung và chân bước đi tự nhiên. Bạn nên nở một nụ cười thật tươi để tăng thêm sự xinh đẹp cho bức ảnh nhé.

slider 1

Dựa hông vào tường (Hip against wall)

Đứng dựa hông vào tường khi tạo dáng chụp ảnh làm cho bức ảnh của bạn thêm độc đáo. Với tư thế này, bạn sẽ giống như một bông hoa mỏng manh cần có điểm tựa và sự che chở.

Tư thế dựa hông vào tường

Tư thế dựa hông vào tường

Bạn có thể cong nhẹ người để tựa hông vào tường hoặc lan can, hai tay để ở phía trước hoặc đặt lên lan can, mắt hướng về máy ảnh và nở một nụ cười thật tươi để cho ra những bức hình đẹp nhất.

Cong nhẹ người để có dáng đứng tự nhiên

Cong nhẹ người để có dáng đứng tự nhiên nhất khi dựa hông vào tường

Dang rộng cánh tay (Arms Open)

Dang rộng cánh tay là cách tạo dáng thể hiện sự tự do cũng như nội lực. Đây là tư thế phù hợp khi chụp với thiên nhiên bởi nó làm con người như muốn mở rộng vòng tay để tận hưởng hết vẻ đẹp của đất trời.

Tạo dáng dang rộng cánh tay

Tạo dáng dang rộng cánh tay

Để chụp ảnh, bạn đứng thẳng người, dang rộng cánh tay, mắt hướng vào máy ảnh hoặc theo dõi bước chân của mình và cười thật tươi. Bạn cũng nên để máy ảnh bao quát hết được khung cảnh phía sau và tránh chụp ngược sáng, làm bức ảnh không được như ý muốn.

Tạo dáng chân hình chữ D

Dáng chân hình chữ D với kiểu đứng một chân thẳng một chân chùng xuống, hơi nghiêng nhẹ đầu gối ra phía bên ngoài, tay bỏ vào túi hoặc cầm các phụ kiện như túi xách điện thoại khiến bạn trông chuyên nghiệp hơn trong việc tạo dáng.

Tư thế dáng đứng chữ D

Tư thế dáng đứng chữ D

Để chụp ảnh với tư thế này được đẹp nhất, bạn cần diện những bộ trang phục quần dài cạp cao, áo bó, sơ vin, giày thể thao hoặc cao gót,...

Tạo dáng chân hình chữ A

Ngoài dáng chữ D, bạn cũng có thể tạo dáng chân chữ A để khoe triệt để đôi chân dài miên man của mình. Để thực hiện, chúng ta dùng một chân làm chân trụ, chân còn lại hơi mở rộng ra, tay để trước eo, mặt cười tươi.

Tạo dáng chân chữ A

Tạo dáng chân chữ A

Với tư thế chân chữ A, bạn nên chọn cho mình đôi giày không quá cao, chân váy dài hoặc quần cạp cao cùng túi xách, có thể thêm chiếc kính râm, đảm bảo trông bạn sẽ rất cool ngầu.

Tạo dáng chân chữ X

Chân chữ X cũng được phái đẹp ưa chuộng khi tạo dáng chụp ảnh. Thay vì mở rộng hai chân bằng vai, chúng ta sẽ bắt chéo chân theo hình chữ X, tay cầm túi xách hoặc chống hông, hay giơ ký hiệu chữ V, bắn tym tùy theo ý bạn muốn.

Tạo dáng chữ X

Tạo dáng chữ X

Kiểu dáng này không bị gò bó bởi bất cứ loại trang phục và phông cảnh nào, chỉ cần bạn đặt góc máy sao cho mũi giày chạm với đường viền phía dưới của ảnh và thấp hơn chiều cao thật của người được chụp thôi là ảnh sẽ vô cùng hài hòa.

Tạo dáng chân hình chữ B

Dáng chân chữ B có chút giống với dáng chân chữ D, tuy nhiên, với tư thế này, bạn sẽ đặt chân cao lên trên đầu gối chứ không chạm đất, có thể đưa tay chạm nhẹ đầu, vai, lưu ý là tay phải đặt cùng phía với chân nhé.

Tạo dáng chữ B

Tạo dáng chữ B

Tạo dáng chân hình chữ H

Với dáng đứng này , bạn cần co đầu gối và giơ chân lên ngang đầu gối bên kia, vươn tay cao hoặc chống tay vào eo để làm nổi bật đường cong cơ thể. Tư thế này giúp bạn trông cao và thon gọn hơn nhiều lần.

Tạo dáng chữ H

Tạo dáng chữ H làm bạn trông cao và thon gọn hơn

Tạo dáng chân chữ P

Tương tự với tạo dáng chân chữ B, bạn cũng dơ một chân cao ngang đầu gối, nhưng đồng thời tay bạn lại đặt ở hông, ở eo hoặc đưa tay lên chống cằm. Dáng chân chữ P khiến bạn thêm mềm mại hơn, tránh bị đơ cứng lúc chụp hình.

Tạo dáng hình chữ P

Tạo dáng hình chữ P cũng khá giống với cách tạo dáng hình chữ B

Để bức ảnh thêm hoàn hảo hơn, bạn có thể sử dụng các phụ kiện như túi xách, vòng cổ, kết hợp với bộ cánh khoe vòng eo và đôi giày cao, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những tấm hình vừa chụp được.

Chụp từ phía sau

Chụp ảnh từ phía sau vừa thể hiện sự bí ẩn, chứa đựng tâm trạng của chủ thể, vừa làm nổi bật vẻ đẹp của khung cảnh phía sau. Cách tạo dáng này được nhiều người ưa thích, đặc biệt là với những người có xu hướng ngại camera hay họ có biểu cảm gương mặt không được tốt.

Tạo dáng quay lưng lại với máy ảnh

Tạo dáng quay lưng lại với máy ảnh

Mẹo nhỏ mách bạn để có bức ảnh quay lưng đẹp đó là phong cảnh càng nên thơ, ảnh sẽ càng cuốn hút người xem, chẳng hạn như bạn chụp dưới ảnh nắng, bên bờ biển, từ trên cao nhìn xuống cảnh vật phía dưới,..

Chụp nửa thân trên

Chụp nửa thân trên đòi hỏi góc máy đặt gần hơn, chỉ lấy phần nửa trên của cơ thể và sẽ tôn lên được đường nét trên gương mặt của bạn. Với cách chụp này, bạn có thể tha hồ thả dáng như theo ý muốn.

Dùng chế độ chụp chân dung

Bạn cũng có thể dùng chế độ chụp chân dung để bản thân trông nổi bật hơn

Tạo dáng với một điểm tựa

Tương tự với tạo dáng dựa hông vào tường hay nghiêng người sang một bên, bạn cần chọn một điểm tựa chẳng hạn như lan can, bức tường, cột chỉ dẫn,... và tựa vào, sau đó đặt các dáng chân, dáng tay phù hợp để chụp ảnh.

Tư thế tạo dáng với một điểm tựa

Tư thế tạo dáng với một điểm tựa

Dáng đứng che mặt

Dáng đứng che mặt phù hợp với những người có mong muốn che bớt các khuyết điểm trên gương mặt hay là bị ngại ống kính camera mỗi khi chụp hình. Bạn có thể đặt tay che miệng hoặc sử dụng mũ, kính,... để chụp tư thế này.

Tư thế dùng tay che mặt

Tư thế dùng tay che mặt

Lưu ý, bức ảnh che mặt sẽ hoàn hảo nhất nếu như bạn vận dụng những cách tạo dáng ở trên, bởi khi khuôn mặt đã bị khuất đi thì dáng người của bạn sẽ nổi bật hơn cả.

2. Cách tạo dáng cho nam thần thái - tự nhiên

Bên cạnh các bạn nữ, các bạn nam đôi khi cũng gặp khó khăn trong việc tạo dáng chụp ảnh đứng sao cho tự nhiên nhất.

2.1. Bỏ tay vào túi quần

Với dáng chụp đơn giản này, bạn hãy đứng thẳng người, mở rộng hai chân để thể hiện sự nam tính, chững chạc, đồng thời bỏ hai tay vào túi quần, mắt nhìn xa xăm hoặc nhìn vào camera. Điều này sẽ làm bạn trông tự nhiên nhưng không kém phần cuốn hút.

Tạo dáng hai tay bỏ vào túi quần

Tạo dáng hai tay bỏ vào túi quần cho các bạn nam

2.2. Chụp nghiêng người

Đây là một trong những tư thế chụp ảnh đứng tự nhiên và thần thái khác dành cho nam giới.Tay bạn có thể bỏ vào túi quần hoặc chống hông, hay để ra sau lưng, người tựa nhẹ vào cột, chân vắt chéo hoặc chùng một chân xuống.

Tạo dáng nghiêng người cho nam giới

Tạo dáng nghiêng người cho nam giới

2.3. Dùng tay vuốt tóc

Các bạn nam có thể dùng tay vuốt tóc để thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính của mình.

Đưa tay vuốt tóc

Vẻ lãng tử, nam tính khi đưa tay vuốt tóc của phái nam

Người chụp có thể để máy ảnh phía dưới tầm mắt của chủ thể để tăng thêm phần quyến rũ, mãnh liệt. Bạn có thể diện những bộ trang phục có phần máu lửa hoặc thậm chí là khoe cơ bụng sáu múi của mình tùy ý.

2.4. Chụp khoanh tay

Để chụp ảnh khoanh tay khi đứng đẹp nhất, bạn cần mở rộng hai chân rộng bằng vai, tay khoanh trước ngực, mắt nhìn thẳng vào máy ảnh.

Tư thế chụp ảnh khoanh tay

Tư thế chụp ảnh khoanh tay

2.5. Chỉnh quần áo

Đây là dáng chụp làm tăng độ tự nhiên cho các bạn nam. Bạn có thể giả vờ như đang chỉnh cổ áo, cà vạt, cúc cổ tay áo,..với tư thế đứng thẳng, mặt mỉm cười vừa phải để nét diễn không bị quá gượng ép.

Tư thế vờ như đang chỉnh quần áo

Tư thế vờ như đang chỉnh quần áo

2.6. Cầm áo khoác trên vai

Cầm áo vắt lên vai cũng là tư thế thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính của đàn ông. Bạn nên bỏ túi ngay cho mình dáng chụp này để pose dáng được đẹp nhất.

Để áo khoác lên vai lúc chụp

Để áo khoác lên vai lúc chụp ảnh làm tăng vẻ nam tính, lãng tử của bạn

Việc đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một cái áo khoác. Tiếp đó bạn có thể để tay vào túi quần, mắt nhìn máy ảnh hoặc hướng khác, trang phục nhã nhặn, lịch sự. Vậy là bạn đã có cho mình những bức ảnh thật đẹp và ưng ý rồi.

3. Cách tạo dáng đứng tập thể

Ngoài cách tạo dáng đứng đơn của nam và nữ, chắc chắn chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc cần phải chụp những bức ảnh đứng với tập thể. Vậy lúc này, chúng ta có những cách tạo dáng như thế nào?

3.1. Ảnh tập thể đứng sát nhau

Đây là cách tạo dáng tập thể phổ biến nhất. Mỗi người sẽ đứng vai kề vai với nhau, và nghiêng nhẹ vào nhau hoặc có thể nắm tay, khoác vai nhau,...một cách thân thiết. Các thành viên hãy chú ý cười thật tươi để mình có thể trông rạng rỡ nhất nhé.

Kiểu chụp tập thể đứng sát nhau

Kiểu chụp tập thể đứng sát nhau là kiểu chụp dễ dàng và phổ biến nhất

3.2. Tạo dáng chụp tập thể đứng khoanh tay

Khoanh tay là tư thế thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp, vì vậy dáng chụp này phù hợp với tập thể cơ quan, doanh nghiệp,...Với cách chụp này, bạn nên lựa chọn trang phục kín đáo, thanh lịch, cười mỉm, mắt nhìn vào camera để bức ảnh trông được đẹp nhất.

Chụp ảnh tập thể tạo dáng khoanh tay

Chụp ảnh tập thể tạo dáng khoanh tay

3.3. Tạo dáng tập thể cùng nhìn camera

Lúc chụp ảnh tập thể, chắc hẳn có nhiều người sẽ có những cách tạo dáng riêng cho mình, đôi khi là không nhìn vào camera. Vì vậy, tất cả mọi người có thể nhìn thẳng vào camera để máy ảnh ghi nhận được rõ nét mặt, đặc biệt là nếu được kết hợp với góc chụp từ trên xuống thì bức ảnh sẽ vô cùng giản dị và hài hước đấy.

Bức ảnh được chụp từ trên xuống

Bức ảnh được chụp từ trên xuống trông rất giản dị và hài hước

3.4. Tạo dáng tập thể đứng hình tròn

Đây là kiểu tạo dáng chụp ảnh đứng sáng tạo, độc đáo, đòi hỏi nhiều sự sắp xếp và chuẩn bị. Ngoài ra, mỗi thành viên cũng cần mặc những trang phục có màu sắc tương đồng với nhau để tránh gây ra sự bất tương xứng lúc nhìn vào. Mọi người có thể xếp hình bông hoa, hình ngôi sao với vòng tròn ở ngoài cùng…

Tạo dáng tập thể vòng tròn

Tạo dáng tập thể vòng tròn

3.5. Chụp tập thể kiểu xếp hình

Tương tự như xếp vòng tròn, xếp hình cũng đòi hỏi sự sáng tạo, công phu để xếp được những hình thù ý nghĩa như trái tim, xếp chữ,... Để tăng thêm nổi bật cho bức hình, bạn cần tô thêm màu cho bức hình đó bằng cách phân chia màu sắc trang phục ở từng phần khác nhau.

Tập thể các bạn sinh viên xếp hình ngôi sao

Tập thể các bạn sinh viên xếp hình ngôi sao

3.6. Tạo dáng theo kiểu nhìn xuống

Kiểu chụp này có cách thực hiện vô cùng đơn giản nhưng sẽ thể hiện được sự vui tươi, dí dỏm của bạn. Mọi người cùng chụm đầu vào nhau, cúi xuống và đặt camera ở dưới sao cho không bỏ sót mặt của bất cứ thành viên nào.

Kiểu chụp ảnh chụm đầu dí dỏm

Kiểu chụp ảnh chụm đầu dí dỏm, vui tươi cho tập thể

Với kiểu tạo dáng này, bạn có thể biểu cảm càng ngộ nghĩnh càng tốt hoặc sử dụng thêm các phụ kiện như kính mắt để tăng thêm độ tinh nghịch của tập thể.

3.7. Tạo dáng đứng tập thể từ phía sau

Nếu đã chán những kiểu chụp chính diện truyền thống, các bạn có thể đổi gió với kiểu chụp tập thể từ phía sau lưng. Các thành viên sẽ quay lưng lại với máy ảnh và đứng sát nhau, có thể khoác vai hoặc dơ chữ V tùy thích,...

Chụp ảnh với tư thế quay lưng

Tập thể đang chụp ảnh với tư thế quay lưng lại với camera

Lưu ý nhỏ cho bạn đó là để bức ảnh trông hài hòa và đẹp hơn, mỗi thành viên cần thống nhất với nhau về cách tạo dáng, giơ tay…

3.8. Tạo trung tâm của sự chú ý

Điều này thường được thực hiện tốt nhất khi gia đình có em bé hoặc trẻ nhỏ nhưng cũng có thể được thực hiện nếu không có trẻ nhỏ. Cách tạo dáng đơn giản đó là đặt đứa trẻ hoặc ai đó có vai trò đặc biệt ở trung tâm của gia đình làm tâm điểm chính và tất cả mọi người đều hướng mắt về trung tâm đó, mỉm cười, nắm tay hoặc khoác tay nhau.

Cả nhà đang nhìn về phía cô con gái

Cả nhà đang nhìn về phía cô con gái

Trên đây là gợi ý 45+ cách tạo dáng đứng chụp ảnh cho nam, nữ và mọi người lúc chụp ảnh tập thể. Hy vọng bạn sẽ cảm thấy bài viết hữu ích, từ đó tìm ra tư thế phù hợp và có những bức ảnh thật đẹp.

Thông tin liên hệ:

Hcare - Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi