6+ Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài duyên dáng nhất

1 năm trước 28.183 views Huỳnh Trinh

Áo dài là trang phục truyền thống mang lại cho người mặc sự duyên dáng, nền nã. Nếu bạn biết cách tạo dáng chụp ảnh áo dài phù hợp bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp, tinh tế và ấn tượng. Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để tạo dáng với áo dài thật chuyên nghiệp và có được những bức ảnh thú vị.

1. Tạo dáng chụp ảnh áo dài đứng

Một trong những dáng chụp ảnh áo dài thể hiện được trọn vẹn nét đẹp và sự duyên dáng của phụ nữ chính là dáng đứng.

1.1. Tạo dáng đứng thẳng

Với những người không biết cách tạo dáng thì bạn có thể đứng thẳng một cách tự nhiên và nhìn vào ống kính máy chụp hình. Với sự tự tin và chân thật bạn sẽ có thể tạo nên một bức ảnh đẹp và nền nã.

Tạo dáng đứng thẳng với áo dài

Tạo dáng đứng thẳng với áo dài thướt tha cùng động tác đặt hờ 2 tay đằng trước và nở nụ cười thật tươi

1.2. Tạo dáng đứng nghiêng

Nếu bạn muốn “khoe” khéo đường cong cơ thể thì dáng đứng nghiêng khi chụp áo dài sẽ giúp bạn lột tả được vẻ đẹp của mình.

Dáng đứng nghiêng

Dáng đứng nghiêng giúp bạn thật nền nã và khoe khéo đường cong cơ thể tạo nên bức ảnh ấn tượng

1.3. Tạo dáng đứng xoay người

Tạo dáng đứng xoay người

Chỉ với dáng xoay người nhẹ nhàng, cùng nụ cười tươi tắn và chiếc áo dài thướt tha đã giúp bạn có được một bức ảnh hút “triệu like”

1.4. Tạo dáng đứng vuốt tóc

Mái tóc dài thướt tha và bộ áo dài truyền thống cùng với các tạo dáng đứng vuốt tóc chuyên nghiệp chính là công thức hoàn hảo để bạn có được bức ảnh tuyệt đẹp.

Dáng đứng vuốt tóc tự nhiên

Bức ảnh toát lên vẻ dịu dàng, e ấp của người con gái với dáng đứng vuốt tóc tự nhiên

1.5. Tạo dáng đứng đưa tay lên che nắng

Mặc áo dài và tạo dáng đứng đưa tay che nắng là cách thức được nhiều bạn gái lựa chọn. Với bàn tay đưa nhẹ qua đỉnh đầu che những ánh nắng sẽ tạo nên bức hình nên thơ và nhẹ nhàng.

Tạo dáng với áo dài lấy tay che nắng

Một bức hình tạo dáng với áo dài lấy tay che nắng vô cùng nhẹ nhàng, tự nhiên

1.6. Tạo dáng đứng bước đi nhẹ nhàng

Với những bước đi uyển chuyển, tự tin bạn cũng đã có thể sở hữu được một bức ảnh sống động, duyên dáng với tà áo dài. Cùng với một nụ cười tự nhiên sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn cho bức ảnh.

Tạo dáng bước đi nhẹ nhàng

Bức ảnh đầy màu sắc, sống động và không kém phần duyên dáng của thiếu nữ với cách tạo dáng bước đi nhẹ nhàng

2. Tạo dáng chụp ảnh áo dài ngồi

Ngoài cách tạo dáng chụp ảnh ở dài đứng thì cách tạo dáng ngồi cũng được nhiều người lựa chọn để có được bức ảnh dịu dàng, thu hút. Các dáng ngồi ấn tượng khi bạn chụp ảnh áo dài gồm:

2.1. Tạo dáng ngồi ghế đá

Tạo dáng ngồi đá rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên hoặc những dịp bạn có dịp về thăm trường chụp ảnh cùng bạn bè. Bạn sẽ có được những bức ảnh dễ thương lưu lại kỷ niệm với trường lớp, thầy cô.

Dáng ngồi ghế đá

Chụp ảnh áo dài với dáng ngồi ghế đá sẽ giúp bạn có được bức ảnh đẹp để lưu lại kỷ niệm về trường lớp, thầy cô

2.2. Tạo dáng ngồi cầu thang

Tạo dáng ngồi cầu thang với góc nghiêng sẽ giúp bạn khoe được vẻ đẹp hình thể. Cùng với cách buông tà áo dài và kết hợp với phụ kiện hợp lý sẽ giúp bạn có được bức ảnh.

Dáng ngồi cầu thang

Dáng ngồi cầu thang với một không gian phù hợp và cách tạo dáng nghiêng sẽ giúp bạn có được bức hình đẹp mắt và tinh tế

2.3. Tạo dáng ngồi xe đạp

Cách tạo dáng ngồi xe đạp rất phù hợp để dành cho các bạn học sinh hay những thiếu nữ muốn tìm lại ký ức tuổi học trò. Tà áo dài trắng nền nã, kiểu tóc buông gọn gàng và một chiếc xe đạp xinh xắn cùng với không gian rợp bóng cây sẽ tạo nên bức hình nhẹ nhàng, trong trẻo.

Ảnh áo dài ngồi xe đạp

Hồ Ngọc Hà xinh đẹp, trẻ trung với bức hình tạo dáng chụp ảnh áo dài ngồi xe đạp

2.4. Tạo dáng ngồi đọc sách

Cách tạo dáng ngồi đọc sách chăm chú sẽ giúp bạn có được bức ảnh tự nhiên và đầy hồi ức về thời học sinh, sinh viên. Bức ảnh với những ký ức thật đẹp và đáng nhớ.

Tạo dáng ngồi đọc sách

Chỉ cần tạo dáng ngồi đọc sách một cách chăm chú, tự nhiên bạn đã có một bức ảnh thật đẹp và đẩy kỉ niệm và thời cắp sách tới trường

3. Tạo dáng chụp ảnh áo dài nằm

Nếu như đã quá quen thuộc với cách tạo dáng áo dài đứng hay ngồi thì bạn có thể “phá cách” với các dáng chụp ảnh áo dài nằm sau đây:

3.1. Tạo dáng nằm bên đầm sen

Không gian lý tưởng nhất để bạn tạo dáng nằm với áo dài chính là đầm sen. Với một tà áo dài nền nã cùng dáng nằm thoải mái sẽ giúp bạn có được một bức hình thu hút và độc đáo.

Dáng nằm thoải mái bên đầm sen

Tà áo dài tím mộng mơ cùng dáng nằm thoải mái bên đầm sen tạo nên bức hình thư thái và đẹp mắt

3.2. Tạo dáng nằm trên ghe - thuyền

Cách tạo dáng nằm nói chung khá khó, nhưng với cách tạo dáng trên ghe - thuyền cùng một chút suy tư sẽ giúp bạn có được bức ảnh cuốn hút và lãng mãn vô cùng.

Tạo dáng áo dài nằm trên ghe

Với nền đen trắng cùng cách tạo dáng áo dài nằm trên ghe - thuyền giúp bạn có được bức ảnh huyền bí và cuốn hút

3.3. Tạo dáng nằm trên bậc thang

Khu bậc thang tại các không gian cổ không chỉ giúp bạn có được những bức ảnh ngồi hay đứng với tư thế đẹp. Bạn có thể tạo dáng nằm để tạo nên những bức hình độc đáo và thu hút.

Tạo dáng nằm

Tạo dáng nằm cùng chiếc áo dài tím và phụ kiện hoa, nón kèm theo giúp bạn sở hữu bức hình độc đáo và thu hút

4. Tạo dáng chụp ảnh áo dài với phụ kiện

Tạo dáng với áo dài thì không thể thiếu những cách tạo dáng với các phụ kiện. Những phụ kiện sẽ là điểm nhấn góp phần tạo nên ý nghĩa cho bức ảnh của bạn.

4.1. Tạo dáng với hoa

Các loại hoa bạn có thể sử dụng làm đạo cụ để tô thêm màu sắc cho bức ảnh chụp với áo dài của mình gồm: hoa phượng, hoa bằng lăng, hoa loa kèn… Tùy theo bối cảnh, không gian chụp mà bạn sẽ lựa chọn loại hoa phù hợp.

Tạo dáng áo dài với hoa

Những bông hoa loa kèn trắng cùng với tà áo dài trắng giúp bức hình toát lên vẻ tinh tế, dịu dàng của người thiếu nữ

4.2. Tạo dáng với nón lá

Nón là một vật dụng không thể thiếu để tạo nên sự thướt tha, dịu dàng cho các bức ảnh chụp áo dài. Tạo dáng với nón lá sẽ giúp bạn có được bức ảnh áo dài đẹp xuất sắc.

Tạo dáng cùng nón cầm che nắng

Với cách tạo dáng cùng nón cầm che nắng và nụ cười tươi tắn bạn sẽ có được bức ảnh kỉ niệm đẹp, toát lên vẻ dịu dàng

4.3. Tạo dáng với xe đạp

Xe đạp là vật dụng được rất nhiều bạn học sinh, sinh viên hay các thiếu nữ lựa chọn khi chụp ảnh áo dài. Bạn có thể đứng, ngồi hay bước đi nhẹ nhàng và dắt chiếc xe đẹp….

Tạo dáng dắt xe đạp bước đi

Một bức hình lãng mạn, đầy mộng mơ với cách tạo dáng dắt xe đạp bước đi nhẹ nhàng

4.4. Tạo dáng với sách

Cách tạo dáng với sách khá phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Một bức hình đầy mộng mơ, đầy kỉ niệm về một tuổi học trò đáng nhớ với cách tạo dáng ngồi trên ghế đá và cầm sách.

Tạo dáng với sách

Một chút suy tư, một chút nhẹ nhàng về thời học trò đã qua và mơ ước điều tốt đẹp cho tương lai chính là nội dung của bức ảnh trên

4.5. Tạo dáng với quạt

Nếu bạn muốn có những bức ảnh áo dài độc đáo và mới lạ hơn thì bạn có thể lựa chọn tạo dáng áo dài với quạt. Đây chắc hẳn sẽ là một gợi ý thú vị để bạn có được bức hình ‘nghìn like”.

Tạo dáng áo dài với quạt

Một bức hình huyền bí và độc đáo khi tạo dáng áo dài với quạt phải không nào

5. Tạo dáng chụp ảnh áo dài 2 người

Tạo dáng chụp ảnh áo dài 2 người rất phù hợp nếu bạn có người đi cùng. Bạn sẽ có được những bức ảnh thân thiết, tình cảm và sống động hơn.

5.1. Tạo dáng xoay người vào nhau

Hai bạn chỉ cần tạo dáng một cách đơn giản là xoay người vào nhau rồi cùng nhìn về một hướng hoặc nhìn nhau là đã tạo nên một bức ảnh đẹp, thể hiện tình cảm thân thiết.

Tạo dáng xoay người vào nhau và cùng nhìn về một hướng

Tạo dáng xoay người vào nhau và cùng nhìn về một hướng tự nhiên để có được bức ảnh đẹp

5.2. Tạo dáng 2 người bước đi nhẹ nhàng

Một cách tạo dáng không thể bỏ qua khi chụp ảnh áo dài 2 người chính là bước đi nhẹ nhàng và tự nhiên. Cùng với động tác nắm tay nhau đầy thân thiết, bạn sẽ có được bức ảnh sống động và thu hút.

Hai người cùng nắm tay nhau và bước đi nhẹ nhàng

Một bức ảnh sống động nhưng không kém phần tinh tế khi hai người cùng nắm tay nhau và bước đi nhẹ nhàng

5.3. Tạo dáng 2 người đứng thẳng

Tạo dáng 2 người đứng thẳng là cách tạo dáng khá đơn giản và dễ thực hiện. Cả 2 bạn chỉ cần nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh và nở nụ cười tươi là đã có được bức ảnh thật đẹp và tình cảm.

Tạo dáng 2 người đứng thẳng, nhìn về ống kính

Cách tạo dáng 2 người đứng thẳng, nhìn về ống kính máy ảnh tuy đơn giản nhưng lại giúp bạn có được bức ảnh đẹp với người bạn của mình

6. Tạo dáng chụp ảnh áo dài chân dung

Chụp áo dài chân dung là hình thức chụp cận mặt hoặc chụp cả người ở cự ly gần. Cách tạo dáng này giúp bạn phô diễn được vẻ đẹp của khuôn mặt hay góc nghiêng thần thánh của mình.

6.1. Tạo dáng chân dung cận mặt

Với cách tạo dáng chân dung cận mặt bạn có thể sử dụng thêm đạo cụ là hoa, quạt…kết hợp với các động tác tay như: chống cằm, che nửa mặt…..Bạn sẽ có được bức ảnh chân dung cận mặt đẹp và e ấp.

Góc chụp cận mặt cùng động tác lấy tay chống cằm

Góc chụp cận mặt cùng động tác lấy tay chống cằm giúp bạn thể hiện được vẻ đẹp và sự dịu dàng trong tà áo dài đỏ

6.2. Tạo dáng toàn chân dung (cả người)

Nếu bạn muốn thể hiện được vẻ đẹp của cả khuôn mặt và hình thể thì có thể lựa chọn cách tạo dáng toàn chân dung (cả người). Bạn có thể chụp theo góc đứng hoặc góc nghiêng và kết hợp với phụ kiện để có bức ảnh chân dung đẹp và duyên dáng.

Bức ảnh chân dụng đẹp và duyên dáng với góc nghiêng

Bức ảnh chân dụng đẹp và duyên dáng với góc nghiêng

4+ Điều cần chuẩn bị để có bức ảnh áo dài đẹp

Ngoài biết cách tạo dáng, bạn cần phải chuẩn bị nhiều yếu tố khác để có được bức hình lung linh, nhiều màu sắc. Cụ thể:

  • Bộ áo dài vừa vặn, màu sắc tươi sáng: Muốn chụp ảnh áo dài đẹp thì điều không thể thiếu chính là bộ áo dài. Bạn cần lựa chọn bộ áo dài vừa vặn để tôn lên vẻ đẹp hình thể và có màu sắc tươi sáng như: trắng, hồng, tím, xanh…Màu sắc áo cần phù hợp với bối cảnh để có được bức ảnh hài hòa. Ví dụ: bạn chụp ảnh áo dài trong khuôn viên trường thì nên chọn áo dài màu trắng, chụp ở các địa danh cổ thì có thể lựa chọn áo dài tím…

  • Trang điểm nhẹ nhàng, tươi tắn; Khi chụp ảnh với áo dài bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng và có điểm nhấn. Bức ảnh sẽ luôn tươi tắn, thu hút với khuôn mặt rạng rỡ của bạn.

  • Chuẩn bị thêm một số phụ kiện đi kèm: Để có được bộ ảnh áo dài ưng ý và đa dạng thì bạn cần chuẩn bị thêm một số phụ kiện đi kèm: Các phụ kiện phù hợp để chụp ảnh áo dài như: sách, xe đạp, hoa, nón…

  • Sở hữu thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp: Một trong những yếu tố không thể thiếu để có bộ ảnh áo dài sắc nét, tự nhiên chính là thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp. Nếu lo lắng về chi phí và sự khó khăn khi sử dụng máy ảnh chuyên dụng thì chiếc điện thoại iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 đều sở hữu camera chính với độ phân giải 12 MP cùng với thiết kế khẩu độ, ống kính và cảm biến lớn hơn nhằm tăng khả năng thu sáng cho ảnh. Đồng thời, các dòng điện thoại này đều sở hữu một số tính năng như: chế độ chụp ảnh macro, chống rung cảm biến Shift, chế độ chụp ban đêm giúp người dùng chụp ảnh siêu nét hay chụp đêm, chụp cận cảnh,...đều hoàn hảo.

iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max - một trong những thiết bị giúp bạn có được bộ ảnh áo dài siêu nét, siêu tự nhiên

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách tạo dáng chụp ảnh áo dài đẹp. Bạn hãy lựa chọn cách tạo dáng phù hợp để có được những bức hình tự nhiên. Và đừng quên sử dụng các thiết bị nhỏ gọn, camera chất lượng như iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 để có được những bức ảnh hoàn hảo.

Nếu bạn có nhu cầu sở hữu chiếc điện thoại iPhone chụp ảnh đẹp hãy liên hệ với HnamMobile để được tư vấn kỹ hơn.

Thông tin liên hệ:

Hcare - Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi