Bật mí các bước test iPhone XS Max cũ chuẩn nhất

1 năm trước 16.246 views Huỳnh Trinh

iPhone XS Max ra đời với nhiều sự cải tiến so với bản tiền nhiệm và được đánh giá là chiếc điện thoại thông minh xứng đáng để trải nghiệm. Hiện nay, Apple đã tuyên bố ngừng sản xuất nên để sở hữu iPhone XS Max chính hãng bạn sẽ phải lựa chọn mua sản phẩm cũ và kiểm tra thật kỹ lưỡng. Bỏ túi các bước test iPhone XS Max cũ sau đây để có thể chọn mua được sản phẩm chất lượng. 

Chi tiết quy trình test iPhone XS Max

Bật mí chi tiết quy trình test iPhone XS Max

1. Kiểm tra hình thức bên ngoài

Bước đầu tiên khi test iPhone XS Max cũ là nhìn nhận tổng quan về hình thức bên ngoài để xem sản phẩm có từng bị tháo rời hay va đập mạnh chưa. Ở mục này, bạn cần test màn hình, các góc viền và phần mặt sau thật kỹ càng.

  • Màn hình: Để kiểm tra bộ phận này, bạn hãy thử dán 1 mẩu băng dính lên màn hình máy. iPhone XS Max chưa từng thay màn hình sẽ cho phép bạn bóc băng dính ra cực kỳ dễ dàng.

  • 4 góc viền: Nhìn bằng mắt thường, nếu máy không mang đến cảm nhận về sự vuông vức và có dấu hiệu bị bóp méo, xước thì khả năng cao là máy đã từng va đập mạnh. Các va đập này ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới khả năng vận hành bên trong máy.

  • Mặt lưng: Ở bước kiểm tra này bạn cần dùng tay vuốt từ dưới viền lên trên mặt lưng. Sản phẩm chưa thay mặt lưng sẽ mang đến cảm giác mượt mà, không có khớp lệch cấn vào tay. Để đảm bảo độ chính xác cao nhất, bạn cần thực hiện kiểm tra cả ở bên trái, phải, trên và phần dưới của máy.

  • Hình thức camera: Khi test iPhone XS Max cũ hãy so sánh màu sắc trên khung viền camera và màu mặt lưng. Nếu màu sắc có sự chênh lệch rõ ràng thì có khả năng cao sản phẩm đã từng bị thay thế khung. Ngoài ra, nếu có sự xuất hiện của nhiều hạt bụi trong ống camera thì chắc chắn linh kiện này đã từng bị tháo ra.

Bạn cũng có thể biết được độ “zin” của iPhone XS Max qua hình thức bên ngoài

Dựa vào các thông tin hình thức bên ngoài bạn cũng có thể biết được độ “zin” của iPhone XS Max

2. Kiểm tra khung máy và tính năng True Tone

Để kiểm tra khung máy thì bạn chỉ cần đối chiếu sự trùng khớp của số máy trong cài đặt và trên khung. Bạn có thể xem số máy thông qua truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu và xem tại mục Số máy. Sau đó, bạn tháo khe sim và kiểm tra số máy được khắc ở phía trên vị trí của khe sim. Nếu 2 con số này trùng khớp thì khung máy vẫn chưa bị thay đổi.

Số máy trên khung và số trong cài đặt không trung khớp báo hiệu máy đã bị thay thế

Số máy trên khung và số trong cài đặt trùng khớp đảm bảo máy chưa từng bị thay khung

Tính năng True tone cho biết iPhone XS Max bạn đang kiểm tra đã từng bị thay màn hình hay chưa. Test True Tone yêu cầu bạn kéo độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất. Ngay sau đó, sử dụng ánh đèn Flash chiếu thẳng vào camera trước của máy và quan sát sự thay đổi màn hình. Nếu màn hình từ từ sáng lên có nghĩa là màn hình vẫn còn nguyên zin.

3. Kiểm tra thời hạn bảo hành

Thông qua mã số IMEI, bạn sẽ có thể xác định chính xác thời hạn bảo hành khi test iPhone XS Max. IMEI là mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế bao gồm 15 số do nhà sản xuất quy định.

  • Bước 1: Lấy mã số IMEI. Cách nhanh nhất để kiểm tra số IMEI trên máy là dùng cú pháp *#06#. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện tuần tự theo Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu và xem thông số IMEI tại mục cùng tên.

  • Bước 2: Kiểm tra thời hạn bảo hành. Sau khi có số IMEI thì bạn mở trang tìm kiếm Safari trên máy và truy cập vào trang: https://checkcoverage.apple.com/. Tại đây, bạn chỉ cần nhập số IMEI và mã captcha rồi nhấn vào continue là có thể kiểm tra được các thông số của thiết bị. Nếu thông tin hiển thị Active thì máy vẫn còn hạn bảo hành, ngược lại, màn hình hiển thị Expired thì thiết bị đã hết hạn bảo hành.

4. Kiểm tra Face ID

Face ID là tính năng được Apple ứng dụng cho dòng iPhone X trở lên. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng khuôn mặt để mở máy, xác nhận thanh toán và đăng nhập các ứng dụng thay cho Touch ID. Đây là công nghệ sinh trắc học được nhà táo sử dụng với độ bảo mật thông tin cao cùng sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

Để kiểm tra khả năng hoạt động của Face ID thì bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt -> Face ID và mật khẩu.

  • Bước 2: Test tính năng Face ID. Tại bước này, người dùng chọn thêm khuôn mặt.

Nếu là iPhone XS Max cũ chính hãng, chất lượng thì Face ID hoạt động rất nhạy và nhanh chóng ghi nhận thông tin sinh trắc. Ngược lại, máy giả hoặc không hoạt động tốt sẽ hiển thị lỗi và phần thêm khuôn mặt bị mờ.

Đồng thời, trên màn hình cũng hiển thị thêm cảnh báo với icon tam giác vàng. Với sản phẩm iPhone XS Max cũ không mang đến chất lượng face ID như ý thì không nên lựa chọn bởi độ bảo mật thông tin rất thấp khi lưu trữ các dữ liệu quan trọng.

5. Kiểm tra độ phản hồi phím bấm

Trên iPhone XS Max đã không còn sự xuất hiện của nút home 3D như phiên bản tiền nhiệm. Do đó, bạn sẽ không cần phải kiểm tra phím home như các phiên bản trước khi test iPhone XS Max cũ. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần quan tâm vào các phím cứng như âm lượng và phím nguồn. Bạn chú ý kiểm tra các phím cứng này có khó ấn, bị kênh, bị lệch và có độ nhạy tốt hay không trước khi chọn mua.

Kiểm tra tốc độ phản hồi của các phím âm lượng và nguồn

Kiểm tra tốc độ phản hồi của các phím âm lượng và nguồn bằng các thao tác vật lý

6. Kiểm tra chất lượng camera

So với các phiên bản tiền nhiệm thì camera của iPhone XS Max đã được nhà Táo nâng cấp thêm rất nhiều. Ảnh chụp từ iPhone XS Max có màu sắc chân thực với độ nét cao nhờ công nghệ Portrait lighting với 6 hiệu ứng mới từ Apple. Đặc biệt, sản phẩm được trang bị thêm camera Tele với chế độ chụp chân dung, xoá phông tốt và thể hiện màu da chân thực.

Để kiểm tra chất lượng camera trên iPhone XS Max cũ, bạn chỉ cần mở camera và hướng vào chủ thể nhất định, test thử về tốc độ lấy nét và chất lượng màu sắc máy ghi lại. Camera chất lượng sẽ mang đến cho bạn hình ảnh với độ nét cao, không bị rung, nhiễu và có màu sắc tươi, chân thực. Tương tự, bạn cũng thử chụp 1 bức ảnh ở chế độ chân dung để kiểm tra chất lượng ảnh.

Chụp thử 1 bức ảnh để test camera

Chụp thử 1 bức ảnh để test tốc độ lấy nét và lấy màu của iPhone XS Max

7. Kiểm tra iCloud ẩn

Bước kiểm tra iCloud ẩn đóng vai trò quan trọng khi test iPhone XS Max cũ giúp bạn biết còn tồn tại tài khoản iCloud nào trên máy hay không. Nếu tài khoản chưa đăng xuất thì bạn sẽ không thể sử dụng được hết các tính năng trên iCloud của máy.

Đặc biệt, máy có iCloud ẩn có thể sẽ bị chủ cũ khóa bất cứ lúc nào dựa trên tính năng Find my iPhone. Để kiểm tra iCloud ẩn bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chọn “Cài đặt”

  • Bước 2: Vào phần “Cài đặt chung”

  • Bước 3: Tiếp tục chọn “Đặt lại”

Hướng dẫn kiểm tra iCloud ẩn bằng cách restore

Cách kiểm tra iCloud ẩn bằng cách restore

  • Bước 4: Lựa chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt.” Cuối cùng chọn “Xóa iPhone”

Nếu thiết bị của bạn dính iCloud ẩn, khi máy khởi động lại sẽ yêu cầu nhập tài khoản iCloud cũ tại màn hình chờ. Còn trường hợp máy hoạt động bình thường bạn có thể hoàn toàn yên tâm và đăng nhập tài khoản iCloud của mình vào máy.

Kiểm tra icloud ẩn

Bước cuối cùng để kiểm tra iCloud ẩn

8. Kiểm tra các tính năng cơ bản

Bước tiếp theo khi test iPhone XS Max cũ mà bạn không thể bỏ qua là kiểm tra các tính năng cơ bản của máy.

  • Loa: Bạn cần bật thử một đoạn nhạc để kiểm tra xem loa có bị rè, rung khi phát nhạc hay không. Hoặc bạn thử ghi âm một đoạn và nghe lại để xem chất lượng âm thanh được ghi lại và phát ra có rõ ràng hay không. Ngoài ra, đừng quên thực hiện 1 cuộc gọi để kiểm tra khả năng nhận và truyền âm thanh cuộc gọi có đạt tiêu chuẩn không.

  • Phụ kiện: Các phụ kiện đi kèm sẽ bao gồm cáp sạc, củ sạc và tai nghe. Bạn hãy test thử chức năng của các phụ kiện và xem có hoạt động bình thường không.

9. Kiểm tra tính năng hai sim

Để test tính năng 2 sim trên iPhone XS Max cũ thì bạn cần phải lắp 2 sim vào máy. Sau đó kiểm tra chất lượng sóng, nghe gọi, bật dữ liệu mạng và lướt web. Đồng thời, đây cũng là cách giúp bạn theo dõi thời lượng sụt pin và có thêm đánh giá về chất lượng pin của máy.

Lắp 2 sim để test tính năng 2 sim và sóng

Test tính năng 2 sim thì chỉ cần lắp 2 sim và kiểm tra chất lượng sóng

10. Giải đáp thắc mắc về iPhone XS Max

Tuy iPhone XS Max đã không còn được sản xuất nhưng sản phẩm vẫn là chủ đề được bàn luận nhiều trong giới công nghệ. Bên cạnh quy trình test iPhone XS Max cũ thì những thông tin về cấp độ máy Like New và địa chỉ mua cũng là 2 chủ đề được quan tâm nhiều nhất.

1 - Phân biệt các cấp iPhone XS Max cũ Like New

Like New là thuật ngữ để chỉ thiết bị đã qua sử dụng nhưng còn mới và chưa từng sửa chữa. Tùy theo tình trạng của sản phẩm để có thể đưa ra nhận định về cấp của máy. Thường thì dòng Like New được chia thành 3 cấp độ theo bảng chữ cái:

  • Cấp A (98 - 99%): Đây là dòng Like New mang đến trải nghiệm ưng ý nhất khi máy thường được sử dụng trong thời gian ngắn hoặc dùng rất cẩn thận. Trên máy thường chỉ có 1 số ít vết xước và không ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của sản phẩm.

  • Cấp B, C (95 - 97%): Ở cấp này thì vẻ bề ngoài của máy không được đánh giá cao và có thể bị trầy xước khá nhiều. Các linh kiện chưa từng được thay thế nhưng thời lượng sử dụng pin đã bị sụt giảm đáng kể.

  • Cấp D (dưới 95%): Hầu như máy ở cấp độ này đều sẽ bị hư hỏng ở pin hoặc đã từng bị ngâm trong nước. Cùng với đó, ngoại hình của máy cũng rất xấu khi có thể vừa bị xước và vừa bị bóp méo do va đập.

Có tới 3 cấp độ đối với iPhone XS Max cũ

iPhone XS Max hàng Like New có 3 cấp độ với chất lượng và tính thẩm mỹ khác nhau

2 - Địa chỉ uy tín để mua iPhone XS Max cũ

Một trong những tiêu chí quan trọng giúp bạn mua được iPhone XS Max cũ chất lượng là lựa chọn địa chỉ cung ứng uy tín. Hiện HnamMobile là đơn vị hàng đầu thị trường chuyên cung ứng các dòng sản phẩm iPhone chính hãng giá tốt.

Tại cửa hàng đang có sẵn rất nhiều mẫu iPhone XS Max để bạn lựa chọn. Khách hàng mua tại đây luôn được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Đồng thời, HnamMobile cũng mang đến cho khách hàng nhiều chính sách hỗ trợ kèm theo như khuyến mãi và mua trả góp. Nếu bạn đang tham khảo thủ tục mua trả góp iPhone XS Max tại HnamMobile thì đừng bỏ lỡ 2 bước cơ bản ở nội dung sau đây.

3 - Thủ tục mua iPhone XS Max cũ trả góp tại HnamMobile

Hiện HnamMobile đang hỗ trợ khách hàng với chương trình mua trả góp iPhone XS Max cũ đơn giản và nhanh chóng. 2 bước cơ bản để thực hiện thủ tục mua trả góp iPhone XS Max:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ của HnamMobile và chọn sản phẩm iPhone XS Max bạn đang ưng ý. Tiếp theo chọn vào mục “Mua trả góp” được hiển thị trên màn hình thông tin sản phẩm.

  • Bước 2: Có 2 phương thức mua trả góp mà HnamMobile mang đến là phương thức thường và trả góp 0%. Nếu chọn trả góp 0% thì bạn sẽ phải xác nhận thêm thông tin về số % trả trước và kỳ hạn vay trong 6 tháng, 9 tháng hay 12 tháng. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải lựa chọn 1 trong 3 công ty tài chính để vay như Home Credit, FE Credit và ACS.

Sau khi bạn đăng ký hồ sơ thì HnamMobile sẽ liên hệ hướng dẫn và duyệt hồ sơ mua trả góp của bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết đã cung cấp những thông tin về quy trình test iPhone XS Max cũ. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn chọn được mẫu iPhone XS Max với chất lượng ưng ý nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua iPhone chính hãng uy tín thì HnamMobile chắc chắn là đơn vị không thể bỏ qua. Hãy liên hệ ngay với cửa hàng để có thể nhanh tay sở hữu mẫu điện thoại ưng ý với giá thành phải chăng nhất thị trường.

HnamMobile

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi