Thông tin về Mina Liên Quân và cách chơi “trăm trận trăm thắng

1 năm trước 10.685 views Huỳnh Trinh

Mina liên quân là một vị tướng nữ Đỡ Đòn trong game Liên Quân Mobile. Đồng thời cô cũng là vị tướng trợ thủ thuộc top khó chịu nhất đối với nhiều game thủ. Hãy cùng HnamMobile tìm hiểu thông tin về cô nàng này cũng như cách chơi sao cho leo top rank một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.

1. Mina liên quân là gì?

Sở hữu bộ chiêu thức bá đạo, Mina Liên Quân là một trong những tướng đỡ đòn được đông đảo game thủ yêu thích và lựa chọn mỗi khi ra trận. Với bộ chiêu thức vừa có thể gây khống chế và sát thương lại vừa giảm tốc độgiảm sát thương từ tướng địch, bấy nhiêu đó là đủ cho Mina khiến team địch “ăn hành sấp mặt”.

Mina liên quân

Mina liên quân - vị tướng đỡ đòn “hot nhất” hiện nay trong game liên quân

2. Cốt truyện của Mina liên quân

Mina là đứa trẻ được sinh ra trong gia đình nghèo và bị nguyền rủa bởi dịch bệnh, dưới gáy của cô có vết bớt hình lưỡi hái, năng lượng ma quái từ đó ngày càng trào ra và không ngừng ăn mòn sinh mệnh của cô. Tuy nhiên, thứ hắc ám trong người cô chính là nguồn gốc của sức mạnh phi thường. Mọi tin đồn về sức mạnh của Mina đến tai đến các nhân sĩ thượng tầng, các vị lãnh chúa cùng đám ma pháp sư tranh giành cô, họ xem cô như một vật thí nghiệm. Phẫn uất trong lòng, Mina bộc lộ sức mạnh cường đại và rút ra một cây lưỡi hái sắc bén từ năng lượng hắc ám trong cô.

Không thể khống chế sức mạnh, Mina được đưa đến Vực Hỗn Mang để trở thành vật hiến tế cho các vị thần. Tuy nhiên, các vị thần thấy được sức mạnh ác ma của Mina nên muốn đào tạo cô và khiến cô trở thành đồng bọn của họ. Từ đó, Mina trở thành thành viên của Vực Hỗn Mang cùng đồng đội chinh chiến khắp nơi.

Mina mang trong mình sức mạnh hắc ám

Mina mang trong mình sức mạnh hắc ám từ khi sinh ra cho đến bây giờ

3. Ưu - nhược điểm của Mina liên quân

Để có thể chơi tốt bất kỳ 1 vị tướng, bạn cần xem xét ưu và nhược điểm của nó để từ đó rút ra cách chơi phù hợp, tối ưu sức mạnh giành chiến thắng dễ dàng. Dưới đây là ưu nhược điểm của cô nàng Mina:

Ưu điểm

Nhược điểm

Có khả năng chống chịu tốt

Khó tiếp cận tướng chủ lực phía sau

Có khả năng khống chế tướng địch

Đi đường khó

Gây sát thương hỗ trợ cao

Kém cơ động và linh hoạt

Sở hữu khả năng gây đột biến

Các chiêu thức tốn khá nhiều mana (năng lượng)

Cần nắm rõ ưu và nhược điểm của Mina

Cần nắm rõ ưu và nhược điểm của Mina để có thể đưa ra lối chơi tốt nhất

4. Tướng đồng minh và khắc chế

Liên Quân là game thiên về đồng đội cho nên bạn cũng cần xem xét các tướng đồng minh và tướng khắc chế để đưa ra chiến thuật kết hợp sao cho phù hợp

  • Tướng đồng minh: Vì là tướng hỗ trợ và khả năng khống chế kẻ địch cao nên đồng đội tốt nhất đồng hành cùng Mina là các xạ thủ gây sát thương cao như Hayate Valhein, Violet, Yorn để hạ gục tướng địch nhanh chóng.

Mina có thể kết hợp cùng xạ thủ Yorn

Mina có thể kết hợp cùng xạ thủ Yorn để dễ dàng nhanh chóng hạ gục kẻ địch

  • Tướng khắc chế: Với nhược điểm của Mina là kém cơ động nên các tướng như Batman, Kriknak, Nakroth, Eland'orr, Tulen, Raz có khả năng di chuyển linh hoạt để có thể thoát khỏi sự khống chế và hạ gục được cô nàng.

5. Cách lên đồ Mina liên quân

Việc lên đồ phù hợp giúp Mina phát huy tối đa sức mạnh, quyết định đến 80% kết quả của trận đấu. Mina thường được chơi theo 2 vị trí: SP (hỗ trợ) và đi đường Caesar. Sau đây là cách lên đồ phổ biến cho 2 vị trí này:

1 - Cách lên đồ cho Mina SP:

  • Đại Địa Thần Khiên: 10% giảm hồi chiêu cùng tăng 400 máu và 5% tốc chạy. Kích hoạt duy nhất - Thần Khiên: Lập tức tạo ra một lợp lá chắn sát thương cho bản thân và đồng đội xung quanh trong vòng 2 giây.

  • Giày Kiên Cường: +60 Tốc độ chạy, +110 Giáp phép, 35% kháng hiệu ứng.

  • Khiên Huyền Thoại: +400 năng lượng, +360 Giáp, +20% giảm hồi chiêu. Nếu tướng địch chịu sát thương giảm 30% Tốc đánh và 15% Tốc chạy của những đối thủ đã ra đòn đánh.

  • Giáp Gaia: +5% tốc chạy, +1200 máu, +240 Giáp phép. Khi chịu sát thương sẽ hồi lại 8% máu trong 2 giây, 10% hồi chiêu.

  • Giáp Thống Khổ: +300 Giáp và +1200 máu. Phản lại 15% sát thương vật lý từ mọi nguồn đã gánh chịu thành sát thương phép về các mục tiêu (sát thương phản là sát thương chưa giảm trừ).

  • Giáp Hộ Mệnh: +120 điểm giáp và +Tăng sát thương lên 10%. 2 giây sau khi chết Mina sẽ sống lại tại chỗ và nhận 2000 máu + (cấp tướng * 100). Hiệu ứng này có thời gian hồi 150 giây.

Bộ trang bị tối ưu cho Mina ở vị trí support

Bộ trang bị tối ưu sức mạnh cho Mina ở vị trí support (hỗ trợ)

2 - Cách lên đồ cho Mina Caesar:

  • Thương Longinus: +80 Công vật lý, +500 máu, +15% Giảm hồi chiêu. Phá giáp: Gây sát thương sẽ trừ 60 Giáp của nạn nhân, cộng dồn lên đến 4 lần, kéo dài 5 giây.

  • Giày Hộ Vệ: +110 Giáp và +60 Tốc chạy. Giảm đi 15% sát thương gánh chịu từ đòn đánh tay.

  • Áo Choàng Băng Giá: +10% Giảm hồi chiêu, +800 Máu, +200 Giáp. Sau khi tung chiêu sẽ khiến đòn đánh kế gây thêm 150 sát thương vật lý (mỗi cấp tăng thêm 20) trên diện rộng kèm 30% làm chậm , 3 giây hồi.

  • Giáp Thống Khổ: +300 Giáp và +1200 máu. Phản lại 15% sát thương vật lý từ mọi nguồn đã gánh chịu thành sát thương phép về các mục tiêu (sát thương phản là sát thương chưa giảm trừ).

  • Hercule Thịnh Nộ: +180 Giáp, +80 Công vật lý, +150 Giáp phép. Khi máu của tướng xuống dưới 40%, tăng 20% hút máu (chỉ đánh gần) và tạo ra một lớp lá chắn (800 + 80* cấp tướng) trong 8 giây; 60 giây hồi chiêu.

  • Giáp Hộ Mệnh: +120 điểm giáp và +Tăng sát thương lên 10%. 2 giây sau khi chết Mina sẽ sống lại tại chỗ và nhận 2000 máu + (cấp tướng * 100). Hiệu ứng này có thời gian hồi 150 giây.

Bộ trang bị cho Mina đi đường Caesar

Bộ trang bị cho Mina đi đường Caesar

6. Bộ chiêu thức của Mina liên quân

Bộ chiêu thức của Mina liên quân là các kỹ năng mà Mina sẽ tung ra để tấn công, gây sát thương lên kẻ địch hoặc có thể dùng để gia tăng sức mạnh cho bản thân cũng như hỗ trợ đồng đội. Khi người dùng bấm vào chiêu thức nào trên màn hình (trừ nội tại), Mina sẽ thực hiện kỹ năng đó.

Cần sử dụng các chiêu thức phù hợp với hoàn cảnh và thời gian, tránh sử dụng bừa bãi vì các chiêu thức này gây tiêu hao năng lượng và mất thời gian hồi chiêu, khi gặp kẻ địch hoặc gặp tình huống xấu, Mina sẽ gặp bất lợi do không thể sử dụng được chiêu thức vì không đủ năng lượng hoặc thời gian hồi chiêu chưa đủ.

Dưới đây là đầy đủ các chiêu thức của cô nàng Mina mà bạn nên hiểu rõ:

1 - Nội tại - Lưỡi hái phục hận:

Các tướng trong liên quân nói chung và Mina nói riêng đều có 1 nội tại ẩn riêng, nội tại không phải là chiêu thức có thể bấm được mà nó tự động kích hoạt cho vị tướng cũng như không tốn thời gian hồi chiêu và tiêu hao năng lượng.

Nội tại trong Mina có 25% tỷ lệ xoay lưỡi hái mỗi khi gánh chịu sát thương, gây 50 (+1.0 Công vật lý)(+ 2% máu tối đa bản thân) sát thương vật lý lên những kẻ địch lân cận.

Mina có khả năng hồi phục mạnh mẽ

Nội tại này mang lại cho Mina khả năng hồi phục mạnh mẽ cùng khả năng gây lượng sát thương lớn từ chiêu 1 của nội tại

2 - Chiêu 1 - Vũ điệu lưỡi hái:

Khác với nội tại, tất cả các chiêu thức sau của Mina đều tiêu hao năng lượng và thời gian phục hồi. Khi người chơi muốn sử dụng chiêu nào, chỉ cần ấn vào biểu tượng chiêu đó trên màn hình là được.

Khi kích hoạt chiêu thức Vũ điệu lưỡi hái, Mina xoay lưỡi hái, gây sát thương chuẩn mạnh mẽ lên các kẻ thù lân cận. Ngoài ra nó còn giúp Mina hồi phục một lượng máu lớn khiến độ trâu bò của cô nàng càng khủng khiếp hơn.

Chiêu thức vũ điệu lưỡi hái

Vũ điệu lưỡi hái là chiêu thức giúp Mina cứng cáp hơn trước mọi kẻ địch

3 - Chiêu 2 - Lưỡi hái tử thần:

Mina xoay lưỡi hái đồng thời kéo đối phương lại gần. Đây là chiêu thức giúp cô nàng có thể tạo nhiều tình huống bất ngờ trong trận đấu khi kết hợp cùng phép phụ trợ Tốc Biến. Team bạn cực kỳ khó chịu với chiêu thức này vì khi mà bị cô kéo lại thì rất khó có thể thoát nạn.

Lưỡi hái tử thần là chiêu thức của Mina

Lưỡi hái tử thần là chiêu thức làm nên tên tuổi của Mina

4 - Chiêu 3 - Ma lực bóng tối:

Khi kích hoạt chiêu thức này, Mina nổi điên với kẻ thù gần đó và bắt chúng tấn công cô trong vòng 2 giây. Ma lực bóng tối là chiêu thức gây khống chế kẻ địch cực kỳ mạnh mẽ bằng cách thôi miên tất cả các tướng địch xung quanh để chủ lực trong team tấn công. Nếu sử dụng chiêu thức này đúng lúc đúng chỗ, cô nàng có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Chiêu thức Ma lực bóng tối

Ma lực bóng tối - chiêu thức gây khống chế mạnh mẽ

7. Bảng ngọc, phụ trợ, phù hiệu cho Mina liên quân

Bảng ngọc, phụ trợ, phù hiệu là những vật phẩm bổ trợ mà người chơi sẽ lựa chọn và trang bị trước trận đấu, giúp tối đa hóa sức mạnh của vị tướng cũng như phù hợp với lối chơi.

Cụ thể bảng ngọc sẽ tăng các chỉ số sức mạnh như: tốc đánh, tỉ lệ chí mạng, công phép, xuyên giáp, xuyên giáp phép,…Phụ trợ sẽ hỗ trợ tấn công kẻ địch hoặc bảo vệ bản thân khi người chơi kích hoạt. Phù hiệu giúp cường hóa lối chơi của một vị tướng.

Để tăng thêm sức mạnh cho Mina, bạn có thể tham khảo bảng ngọc, phụ trợ, phù hiệu dưới đây:

1 - Bảng ngọc:

  • 10 Ngọc Đỏ III Tốc Đánh/Máu/Giáp.

  • 10 Ngọc Tím III Máu/Hồi Máu/Tốc Chạy.

  • 10 Ngọc Lục III Máu/Hồi Chiêu.

Bảng ngọc giúp Mina trâu bò hơn

Đây là bảng ngọc giúp Mina trâu bò hơn cũng như tăng khả năng spam chiêu

2 - Phụ trợ

Khi bạn là người mới chơi vị tướng này hoặc muốn chơi theo hướng an toàn, Hồi Máu là phép bổ trợ ưu tiên cho Mina với vai trò đỡ đòn. Trong trường hợp đi đường Caesar, Mina cần Bộc Phá để kết liễu mục tiêu trong các pha giao tranh cận chiến.

Với trường hợp bạn đã “lên tay” hoặc “gánh team”, Tốc Biến sẽ là phụ trợ phù hợp và hiệu quả nhất. Do Mina là vị tướng Trợ Thủ kém cơ động nên phép phụ trợ này giúp cô tạo sự đột phá hoặc bảo toàn mạng sống khi gặp nguy hiểm.

Hồi Máu, Bộc Phá, Tốc Biến

Hồi Máu - Bộc Phá - Tốc Biến là 3 phép phụ trợ giúp Mina mạnh mẽ hơn trong trận đấu

3 - Phù hiệu

  • Nhánh Chính: Rừng Nguyên Sinh. Cấp 1 – Canh Gác; Cấp 2 – Sinh Tồn; Cấp 3 – Mộc Giáp.

  • Nhánh Phụ 1: Thành Khởi Nguyên. Cấp 1 – Siêu Hồi Máu.

  • Nhánh Phụ 2: Vực Hỗn Mang. Cấp 1 – Hấp Huyết.

Bộ phù hiệu cường hóa lối chơi đỡ đòn

Bộ phù hiệu này cường hóa tối đa lối chơi đỡ đòn và giúp Mina khả năng cơ động, gây thêm sát thương

8. Hướng dẫn cách chơi Mina liên quân

Một trận đấu Liên Quân diễn ra 3 giai đoạn: đầu trận, giữa trận và cuối trận. Mỗi giai đoạn đều quan trọng và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Để người chơi có thể giành chiến thắng dễ dàng khi cầm vị tướng Mina trên tay, HnamMobile xin hướng dẫn chi tiết cách chơi vị tướng này trong giai đoạn đầu game, giữa và cuối game như sau:

8.1. Hướng dẫn chơi Mina đầu game

Đầu game, Mina có thể chơi theo 6 bước cơ bản và an toàn sau:

  • Bước 1: Mina canh rừng để bảo vệ bùa rừng cho đồng đội.

  • Bước 2: Hãy tận dụng “Chiến thuật núp bụi” và núp bụi thật cẩn thận.

  • Bước 3: Khi có thời cơ thì bất ngờ lao ra bắt lấy đối thủ bằng chiêu 2 - Lưỡi Hái Tử Thần.

  • Bước 4: Tiếp đó nhanh chóng dùng chiêu 1 - Vũ Điệu Lưỡi Hái gây sát thương lên đối thủ. Team địch sẽ rất khó để farm thuận lợi.

  • Bước 5: Khi Rồng Hắc Ám xuất hiện, quan sát bản đồ thật kỹ.

  • Bước 6: Hỗ trợ team ăn Rồng bằng mọi cách. Hãy di chuyển theo và “bảo kê” Xạ Thủ tại khu vực Rồng.

Ngoài cách chơi theo 6 bước trên nếu bạn là người chơi cao tay và đã lên Giày Hermes trước thì bạn có thể chơi theo hướng triệu tập cả team đi cướp rừng của đối phương rồi nhanh chóng rút về lane mình. Cứ mỗi đợt lính, Mina nên chạy lane bắt mid hoặc rừng của team địch.

Mina vào lúc đầu game

Đầu game, Mina nên bảo vệ bùa rừng và sử dụng chiến thuật núp bụi để gây khó khăn cho đối thủ trong lúc farm

8.2 Chơi Mina liên quân giữa và cuối game

Trong trận đấu, giai đoạn giữa và cuối khá là khốc liệt. Bạn có thể chơi Mina ở 2 giai đoạn này theo 4 bước sau đây:

  • Bước 1: Ở giữa game, sử dụng linh hoạt combo chiêu 2 - Lưỡi Hái Tử Thần => chiêu 3 - Ma Lực Bóng Tối.

  • Bước 2: Dùng Lưỡi Hái Tử Thần liên tục để rỉa máu khi đối thủ tấn công. Hãy dùng kỹ năng liên tục và không ngừng nghỉ, nếu sơ hở thì kẻ địch sẽ có cơ hội sử dụng kỹ năng khống chế.

  • Bước 3: Đi theo và hỗ trợ AD farm hoặc ép lane khi có thể. Sử dụng khả năng giữ và gây dame lên đối phương để bảo vệ AD. Hãy dùng combo thật chuẩn xác nhằm giữ chân tướng địch cho AD xả chiêu thức vào.

  • Bước 4: Khi gần cuối trận, Mina cực kỳ trâu bò và rất khó có vị tướng nào solo lại. Dù vậy bạn cũng không nên đi lẻ một mình mà hãy kiểm soát tốt các mục tiêu lớn nếu không xảy ra combat.

Bên cạnh 4 bước trên thì trong giai đoạn trận đấu bạn nên kêu gọi đồng đội phục kích trong những bụi cỏ mà địch hay lui tới hoặc không ngờ tới để bắt lẻ ăn mạng. Khi có combat tổng nổ ra, hãy tạo đột phá bằng chiêu 2 - Lưỡi Hái Tử Thầnchiêu 3 - Ma Lực Bóng Tối để khống chế đối thủ, giúp bạn ôm lấy toàn bộ sát thương thay cho đồng đội, tạo điều kiện cho họ tấn công vào toàn bộ team địch.

Mina giai đoạn cuối game

Cuối game, Mina không nên đi lẻ mà hãy đi cùng đồng đội để kiểm soát các mục tiêu lớn hơn trong trận đấu

9. Lưu ý khi chơi Mina liên quân

Sau đây là 3 lưu ý khi chơi Mina liên quan giúp bạn gia tăng sức mạnh và hỗ trợ tối đa cho đồng đội:

  • Cần linh hoạt khi tung chiêu cuối để tối ưu hóa hiệu ứng khiêu khích vẫn tồn tại khi Mina di chuyển.

  • Có thể kết hợp chiêu cuối cùng tốc biến để khiêu khích được nhiều mục tiêu của team địch.

  • Không nên sử dụng chiêu 2 tùy tiện để mở combat khi bạn chỉ có một mình hoặc không chắc chắn về vị trí của đồng đội trong team địch.

Các lưu ý khi chơi Mina

Bạn cần nắm rõ các lưu ý khi chơi vị tướng này để có thể dễ dàng giành chiến thắng

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Mina liên quân cũng như hướng dẫn chơi vị tướng này từ cách lên đồ, bảng ngọc, phụ trợ, phù hiệu, sử dụng chiêu thức, chiến thuật chơi ở từng giai đoạn trong trận đấu vô cùng chi tiết. Hy vọng rằng bài viết có thể giúp bạn dễ dàng leo rank khi cầm vị tướng Mina trong những cuộc chiến khốc liệt.

HnamMobile

Hcare - Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi