Tìm hiểu và hướng dẫn chơi Triệu Vân Liên Quân Mobile

1 năm trước 16.930 views Huỳnh Trinh

Triệu Vân Liên Quân là một trong những tướng đời đầu dễ chơi dành cho những người chơi mới game Liên Quân Mobile. Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về vị tướng này và cách chơi trong game để tối ưu hóa khả năng thắng trận của bạn.

Triệu Vân là tướng đường Rừng dễ chơi

Triệu Vân là tướng đường Rừng dễ chơi nhất cho người mới

1. Giới thiệu về tướng Triệu Vân Liên Quân

Trong game Liên Quân, Triệu Vân được mệnh danh là Kỵ sĩ Rồng, thường chơi ở vị trí Đấu sĩ hoặc Đỡ đòn. Triệu Vân sở hữu khả năng càn lướt mạnh mẽ, dùng để chiếm vị trí farm hoặc bổ trợ PK với các tướng đi lẻ yếu máu. Ngay cả những tanker máu mặt nhất cũng e ngại khi đấu chính diện với vị tướng này.

2. Ưu điểm và nhược điểm của Triệu Vân

Để hiểu rõ lối chơi và sử dụng thành thạo Triệu Vân, trước hết chúng ta cần biết được những ưu điểm và nhược điểm của vị tướng này trong game Liên Quân.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Gây sát thương lớn, tích lũy theo thời gian.

  • Bộ kỹ năng đơn giản, dễ sử dụng nhưng rất hiệu quả.

  • Làm tốt khi hỗ trợ đồng đội gank đường.

  • Có thể đấu 1:1 với các tướng đấu sĩ, tanker không ngần ngại gì.

  • Yếu ở thời điểm đầu trận, không kiếm đủ trang bị có thể khiến cả trận bị thọt.

  • Dễ bị cấu máu bởi các tướng xạ thủ.

  • Chưa có kỹ năng khống chế.

  • Không có khả năng hóa giải các hiệu ứng khống chế cứng.

2. Bộ kỹ năng của Triệu Vân Liên Quân

Là một trong những vị tướng dễ chơi nhất game, Triệu Vân sở hữu bộ kỹ năng tương đối đơn giản. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng hiệu quả, Triệu Vân của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ “bất khả chiến bại".

2.1. Bộ chiêu thức

Bộ chiêu thức của Triệu Vân bao gồm 4 chiêu thức, với các vai trò như sau:

1 - Long tướng (Nội tại)

  • Mỗi điểm hạ hoặc phụ tăng 12 công vật lý. Cộng dồn 20 lần.

  • Mỗi một điểm hạ hoặc phụ hồi 5% máu tối đa.

Chi tiết về kỹ năng Long tướng

Chi tiết về kỹ năng Long tướng

2 - Long huyết

  • Hồi chiêu: 9s

  • Năng lượng sử dụng: 60/65/70/75/80/85 năng lượng.

  • Triệu Vân cường hóa bản thân giúp loại bỏ mọi trạng thái bất lợi đang gánh chịu, đồng thời tăng 80% tốc chạy trong 1.5 giây.

  • Đòn đánh thường kế tiếp được cường hóa, gây thêm 200/225/250/275/300/325 sát thương vật lý lên những kẻ địch lân cận, khiến chúng bị làm chậm 50% tốc chạy trong 2.5 giây.

Chi tiết về kỹ năng Long huyết

Chi tiết về kỹ năng Long huyết

3 - Long hống

  • Hồi chiêu: 9/8.6/8.2/7.8/7.4/7 giây.

  • Năng lượng sử dụng: 70/75/80/85/90/95 năng lượng.

  • Khi Triệu Vân quét thương, gây 180/210/240/270/300/330 (+0.7 Công vật lý) sát thương vật lý lên những kẻ địch lân cận, đồng thời giúp tăng cho bản thân 50% tốc đánh trong 4 giây.

Chi tiết kỹ năng Long hống

Chi tiết kỹ năng Long hống

4 - Long kích

  • Hồi chiêu: 24/20/16 giây.

  • Năng lượng sử dụng: 100/125/150 năng lượng.

  • Triệu Vân nện thương lên mục tiêu, gây 300/375/450 (+1.4 Công vật lý) sát thương chuẩn kèm hiệu ứng hất văng thoáng chốc.

  • Tự cường hóa giúp bản thân giảm sát thương gánh chịu đi 20%, các đòn đánh thường gây thêm 80/130/180 (+0.4 Công vật lý) sát thương chuẩn, kéo dài 5 giây.

Chi tiết kỹ năng Long kích

Chi tiết kỹ năng Long kích

2.2. Thứ tự tăng chiêu

Để sở hữu một Triệu Vân đạt sức mạnh tối ưu, bạn cần cộng điểm kỹ năng theo một thứ tự nhất định. Điều này sẽ giúp Triệu Vân hoàn thiện về kỹ năng và càn quét được toàn bộ các tướng của địch.

Theo hướng dẫn trong hình, bạn sẽ phải cộng điểm theo thứ tự Chiêu 1 > Chiêu 2 > Chiêu 1 > Chiêu 3 > Chiêu 2… Hãy cố gắng ghi nhớ để không bỏ lỡ chiến thắng.

slider 1

Hướng dẫn thứ tự tăng chiêu cho Triệu Vân

2.3. Combo chiêu thức

Bạn có thể tận dụng sức mạnh tối đa của Triệu Vân bằng cách sử dụng combo chiêu thức theo thứ tự: Áp sát địch bằng Long huyết > Đánh thường > Sử dụng Long hống tăng tốc độ đánh và hút máu > Dùng Long kích gây sát thương chuẩn > Tiếp tục đánh thường.

Nếu có sử dụng phù hiệu ma tính thì ngay sau khi kết thúc Long kích, Long huyết và Long hống sẽ được hồi chiêu. Bạn có thể sử dụng Long huyết để né tránh và thoát khỏi các chiêu khống chế từ phía địch, hoặc sử dụng để truy đuổi địch, loại bỏ mọi đường thoát thân của đối thủ.

3. Phép bổ trợ và phù hiệu Triệu Vân Liên Quân

Triệu Vân có một phép bổ trợ là Trừng trị chuyên dành cho các tướng đi rừng để tăng hiệu quả farm và đẩy nhanh quá trình gia tăng sức mạnh bản thân.

Phép bổ trợ cho Triệu Vân là Trừng trị

Phép bổ trợ cho Triệu Vân là Trừng trị

Về phù hiệu, bạn có 2 phương án để chọn lựa cho tướng Triệu Vân:

Phương án 1: Sử dụng phù hiệu Ma tính Vực Hỗn Mang giúp hồi chiêu nhanh, nếu sử dụng theo combo chiêu thức thì sau chiêu 3 sẽ được hồi luôn chiêu 1 và chiêu 2, bổ trợ nhiều hơn trong quá trình ám sát đối thủ.

Phù hiệu Ma tính Vực Hỗn Mang

Phù hiệu Ma tính Vực Hỗn Mang

Phương án 2: Sử dụng phù hiệu Ma chú Vực Hỗn Mang để tăng sát thương phép, gây sốc dame cho đối thủ sau 3 lần đánh thường hoặc 3 lần tung chiêu. Điều này rất có lợi trong quá trình combat trực diện.

Phù hiệu Ma chú Vực Hỗn Mang

Phù hiệu Ma chú Vực Hỗn Mang

4. Bảng ngọc đề cử

Có 2 cách gắn ngọc được đề cử, bạn có thể tham khảo một trong hai phụ thuộc vào lối chơi của bản thân.

Bảng ngọc công vật lý cho Triệu Vân

Bảng ngọc 1: Ngọc đỏ: 10 viên công vật lý, Ngọc tím: 10 viên công vật lý / tốc chạy, Ngọc lục: 10 viên công vật lý / xuyên giáp

Bảng ngọc giáp và máu tối đa

Bảng ngọc 2: Ngọc đỏ: 10 viên giáp / máu tối đa / tốc đánh, Ngọc tím: 10 viên tốc đánh / tốc chạy, Ngọc lục: 10 viên công vật lý / xuyên giáp

5. Gợi ý lên trang bị cho tướng Triệu Vân trong Liên Quân

Vì sát thương chiêu cuối của Triệu Vân là sát thương chuẩn nên người chơi không cần phải lên các món trang bị xuyên giáp. Thay vào đó, bạn có thể chọn một trong hai cách lên đồ sau phụ thuộc vào ý đồ chơi của bạn.

Bộ trang bị tăng sát thương và dồn dame vào đối thủ: Kiếm truy hồn, Giày kiên cường, Phức hợp kiếm, Hercule thịnh nộ, Nanh Fenrir, Giáp hộ mệnh.

Bộ trang bị tăng sát thương cho Triệu Vân

Bộ trang bị tăng sát thương cho Triệu Vân

Bộ trang bị tăng sức chống chịu, giúp bạn kiên cường trong giao tranh: Rìu Leviathan, Giày kiên cường, Phức hợp kiếm, Hercule thịnh nộ, Huân chương Troy, Giáp hộ mệnh.

Bộ trang bị tăng sức chống chịu cho Triệu Vân

Bộ trang bị tăng sức chống chịu cho Triệu Vân

6. Các tướng đồng minh và khắc chế Triệu Vân

Tướng đồng minh: Kil'groth, Lữ Bố hay Richter đều là các tướng có lối chơi tương đồng với Triệu Vân về khả năng càn quét mạnh mẽ. Chính vì thế, khi có sự kết hợp các tướng này với nhau, tất cả sẽ cùng nhau lao vào giao tranh nhanh chóng, hiệu quả, không cho đối phương đường thoát.

Các tướng đồng minh của Triệu Vân

Kil'groth, Lữ Bố hay Richter là các tướng đồng minh của Triệu Vân

Tướng khắc chế: Trong khi đó, vì không có kỹ năng thoát khống chế, đặc biệt là khống chế cứng nên các vị tướng như Arum, Aleister hay Gildur đều là khắc tinh của Triệu Vân. Các vị tướng này sẽ khiến Triệu Vân bị giảm đi tính cơ động, không thể thoát combat và bắt lẻ AD team địch.

Các tướng khắc tinh với Triệu Vân

Arum, Aleister hay Gildur là các tướng khắc tinh với Triệu Vân

8. Hướng dẫn cách chơi Triệu Vân đi rừng theo từng giai đoạn

Mỗi một trận game Liên Quân thường bao gồm 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn cần có sự điều chỉnh lối chơi để phù hợp với sức mạnh hiện tại của tướng Triệu Vân. Để chơi Triệu Vân một cách bản lĩnh nhất, bạn có thể tham khảo cách chơi cho từng giai đoạn dưới đây.

8.1. Giai đoạn đầu game

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi chơi Triệu Vân ở giai đoạn đầu game:

  • Triệu Vân đầu game thường khá yếu nên cần phải tập trung farm để kiếm tiền vàng gia tăng điểm kỹ năng và lên trang bị.

  • Nên khởi đầu bằng việc ăn bùa xanh để giảm thời gian hồi chiêu.

  • Khi đã lên cấp 4 và hoàn thành vòng rừng, hãy ping cùng đồng đội ở các vị trí trên cao hoặc kém cơ động để thực hiện các pha gank chiếm Dơi thủ vệ và Rồng hắc ám. Nếu không thể giết chết đối thủ và chiếm lợi thì lập tức quay về rừng để farm tiếp tục.

Cách đánh Triệu Vân giai đoạn đầu trận

Cách đánh Triệu Vân giai đoạn đầu trận

8.2. Giai đoạn giữa game

Ở giai đoạn này, Triệu Vân về cơ bản đã có sức mạnh nhất định, bạn nên đổi đường liên tục để gank địch và đẩy trụ nếu thế trận đang áp đảo. Trong tình thế ngược lại, hãy cố gắng ôm trụ cùng đồng đội và tiếp tục tích trữ tài nguyên.

8.3. Giai đoạn cuối game

Cuối game, Triệu Vân đã đủ mạnh để càn quét vào đội hình đối thủ, có thể xử lý một mình những tướng yếu máu như Pháp sư và Xạ thủ. Tuy nhiên, cần có kế hoạch tiến công cụ thể thay vì một mình liều lĩnh tấn công vào trận địa của địch.

9. Tổng hợp skin tướng Triệu Vân trong Liên Quân

Triệu Vân hiện đang sở hữu nhiều skin cực kỳ hoa lệ, đẹp mắt. Bạn có thể sở hữu bộ skin phù hợp bằng cách mua ingame hoặc tham gia các sự kiện giới hạn theo mùa.

Một số hình ảnh skin Triệu Vân được yêu thích nhất:

Skin Triệu Vân quý công tử

Triệu Vân quý công tử

Triệu Vân quý công tử

Skin Triệu Vân Cẩm Y Vệ

Triệu Vân Cẩm Y Vệ

Triệu Vân Cẩm Y Vệ

Skin Triệu Vân Chiến binh tương lai

Triệu Vân Chiến binh tương lai

Triệu Vân Chiến binh tương lai

10. Một vài lưu ý khác khi chơi Triệu Vân

Hãy đặc biệt lưu ý thêm những điểm dưới đây để chơi Triệu Vân thành thục nhất, bách chiến bách thắng.

  • Đừng vội vàng vì lượng máu khởi điểm của Triệu Vân là khá thấp. Hãy liên tục quan sát lối di chuyển của Xạ thủ phía địch để tìm cách tiếp cận và triệt hạ.

  • Cố gắng kiểm soát tối đa các mục tiêu lớn như Rồng hắc ám, Tà thần Caesar và Rồng bạo chúa để chiếm nguồn tài nguyên lớn và các bùa lợi cho combat tổng.

  • Có thể tận dụng khả năng đẩy trụ cực nhanh của Triệu Vân để ép trụ đối thủ hoặc gây ra các tình huống bắt lẻ khó chịu.

Bên cạnh kỹ năng chơi game, bạn cũng cần một chiếc điện thoại có khả năng bổ trợ chơi Liên Quân mượt mà, ổn định, giúp bạn phát huy toàn bộ tiềm năng với Triệu Vân. Với mức RAM đề cử từ 4GB trở lên, bộ nhớ trong từ 128GB, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn tại HnamMobile như:

  • iPhone 12 Series

  • iPhone 13 Series

  • iPhone 14 Series

  • Samsung Z Fold3

  • Samsung Z Flip 4

  • Xiaomi Redmi Note 11

Dòng iPhone đời mới để chơi Liên Quân

Các dòng iPhone đời mới mang đến trải nghiệm chơi Liên Quân cực kỳ ổn định và mượt mà

Trên đây là toàn bộ những bí quyết để bạn chơi tướng Triệu Vân Liên Quân đạt hiệu quả tối ưu. Nếu áp dụng thành công, đừng quên chia sẻ cho bạn bè của để hỗ trợ nhau phối hợp chuẩn chỉ nhất, đem về chiến thắng cho đội của bạn!

HnamMobile

Hcare - Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi