13 cách chữa iPhone bị loạn cảm ứng trong 30 giây ngay tại nhà!

1 năm trước 40.409 views Huỳnh Trinh

iPhone bị loạn cảm ứng khiến bạn loay hoay không biết nguyên nhân do đâu, phải xử lý như thế nào? Đừng lo! Đọc ngay 13 cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng từ kỹ thuật viên Hnam trong bài viết dưới đây!

iPhone xuất hiện những vệt xám vắt ngang màn hình

iPhone bị loạn cảm ứng xuất hiện những vệt xám vắt ngang màn hình

1. 08 nguyên nhân hàng đầu khiến iPhone bị loạn cảm ứng

Loạn cảm ứng là hiện tượng khi iPhone tự thực hiện những tác vụ mà người dùng không thể kiểm soát hoặc trên màn hình xuất hiện những vệt xám vắt ngang màn hình. Mặc dù chúng ta không chạm hay thao tác, màn hình vẫn nhảy hay các ứng dụng tự động hiện lên.

Ngoài ra, có trường hợp màn hình tắt hẳn không cho bạn thao tác. Điều này gây khá nhiều rắc rối và phiền phức cho người sử dụng iPhone. Có 8 nguyên nhân phổ biến khiến iPhone bị loạn cảm ứng, đó là:

1.1. Nhiệt độ môi trường xung quanh

Nhiệt độ cho dù quá cao (trên 50 độ C) hay quá thấp (dưới 5 độ C) đều có thể ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng trên iPhone:

  • Nhiệt độ cao: gây ảnh hưởng đến độ giãn nở của thiết bị điện tử. Từ đó mối nối các linh kiện bị hở và làm gián đoạn khả năng nhận diện cảm ứng của iPhone.

  • Nhiệt độ thấp: làm ảnh hưởng điện áp đầu ra của pin. Từ đó cảm biến IC (chuyên phụ trách tính năng cảm ứng) bị chập chờn hoặc điện thoại thậm chí sập nguồn.

Thời tiết khiến iPhone loạn cảm ứng

Thời tiết quá nóng hay lạnh đều khiến iPhone loạn cảm ứng

1.2. Miếng dán màn hình kém chất lượng

Miếng dán màn hình quá cũ: Là khi miếng dán màn hình mờ đục, bị nứt nẻ hay trầy xước quá nhiều. Điều này sẽ khiến lớp cảm ứng dưới tấm gương màn hình không nhận cảm ứng hoặc nhận cảm ứng sai vị trí.

Miếng dán màn hình quá dày: Độ dày miếng dán màn hình khiến độ nhạy cảm ứng bị sụt giảm nghiêm trọng. Trong một số trường hợp kính cường lực bị nứt vỡ, mảnh vỡ trên kính cũng khiến iPhone bị loạn cảm ứng.

1.3. Cáp & củ sạc không chuẩn ZIN chính hãng

Sử dụng củ sạc, cáp sạc không chính hãng Apple: Việc sử dụng củ sạc hàng trôi nổi dẫn đến điện áp sạc vào iPhone không ổn định. Vì thế gây ra hiện tượng không tương thích với iOS làm loạn cảm ứng iPhone.

Dấu hiệu nhận biết lỗi do củ sạc: Chính là hiện tượng iPhone của bạn chỉ bị loạn cảm ứng mỗi khi sạc pin, còn khi rút phích sạc ra thì iPhone trở lại bình thường. Hiện tượng như thế này đích thị là do củ sạc “rởm” gây nên.

Kiểm tra củ & cáp sạc

Hãy đảm bảo củ & cáp sạc bạn đang dùng là hàng chuẩn ZIN

1.4. Hoàn cảnh sử dụng chưa tối ưu

Môi trường có độ ẩm cao: Nhiều người có thói quen vừa đi tắm vừa nghe nhạc và mang theo iPhone vào nhà tắm. Máy khi nhiều lần tiếp xúc với nước sẽ làm rò rỉ độ ẩm vào trong máy.

Cản trở dòng điện nội vi mạch: Khi độ ẩm cao vô tình xâm nhập vào bảng mạch iPhone gây cản trở dòng điện nội vi mạch. Chỉ cần một giọt nước lỡ lọt qua khe màn hình trên màn hình iPhone cũng khiến IC cảm ứng gặp vấn đề và gây loạn cảm ứng.

1.5. Đã từng rơi vỡ hay va đập mạnh

iPhone bị va đập mạnh: Khi iPhone bị rơi, vỡ sẽ ảnh hưởng tới phần khung bảo vệ và bo mạch chính của máy. Đặc biệt, IC cảm ứng lại nằm khá gần khung viền điện thoại nên khó tránh khỏi tác động của ngoại lực gây mất ổn định hiệu suất.

Chip IC quản lý cảm ứng

Chip IC quản lý cảm ứng nằm khá sát khung viền máy

Do đó khi dùng iPhone, bạn cần hạn chế tránh việc làm rơi máy quá nhiều, hoặc tốt nhất là nên thủ sẵn một em ốp chống sốc để giảm xung lực tác động vào “dế yêu” khi bị rơi nhé.

1.6. Dùng phần mềm “lậu”

Sử dụng ứng dụng không rõ nguồn: Những ứng dụng không có trên Apple Store khi cài vào iPhone chắc chắn sẽ gây trục trặc cho máy vì không tương thích với hệ điều hành iOS, gây giật lag và loạn cảm ứng nếu cứ liên tục sử dụng trong thời gian dài.

iPhone là bản lock: Với máy là bản iPhone lock thì sau khi jailbreak, khả năng bảo mật của máy chắc chắn bị suy yếu, từ đó rất dễ bị nhiễm virus từ phần mềm “lậu”. Đây cũng là nguyên nhân chính làm đơ máy, loạn cảm ứng trên những dòng iPhone lock jailbreak hiện nay.

Ứng dụng Cydia

Cydia - Ứng dụng “lậu” nổi tiếng giúp iPhone jailbreak cài được app không có trên AppStore

1.7. Lỗi hệ điều hành

Hệ điều hành iOS mới kém ổn định: Các hệ điều hành iOS bản mới nhất khi vừa tung ra thị trường thường không thể tránh khỏi các lỗi load chậm, xử lý tác vụ kém mượt mà. Nhất là khi người dùng nóng vội, chưa tìm hiểu về hệ điều hành bản mới mà đã cập nhật ngay hoặc để chế độ tự động cập nhật.

Dấu hiệu nhận biết lỗi cảm ứng đến iOS: Là khi iPhone vừa được cập nhật lên iOS mới chưa được bao lâu thì bị loạn cảm ứng. Trong tình huống này, bạn nên backup về lại bản hệ điều hành cũ liền tay, hoặc tốt nhất, bạn không nên cập nhật ngay iOS mà hãy đợi ít nhất từ 3-6 tháng sau đó mới cập nhật để còn xem reviews từ những người dùng khác.

1.8. Lỗi phần cứng do nhà sản xuất

Nhà sản xuất cũng đóng một vai trò quan trọng khi sản phẩm bị lỗi, bị loạn cảm ứng. Cụ thể, hai dòng iPhone bị loạn cảm ứng nhiều nhất hiện nay là iPhone 6 và X:

  • iPhone 6: Sở hữu bộ khung nhôm thiết kế thiếu chắc chắn và có thể bẻ cong dễ dàng. Vì vậy, nhiều người cho rằng con chip IC cảm ứng nằm sát sườn khung nhôm đã phải chịu ảnh hưởng lớn.

  • iPhone X: Sở hữu màn hình tai thỏ đầu tiên của nhà Apple, còn nhiều điểm chưa hoàn thiện. Thực tế, màn hình trên iPhone X hiện nay rất dễ bị sọc màn, liệt và loạn cảm ứng.

2. Bật mí 13 cách khắc phục iPhone bị loạn cảm ứng nhanh nhất

Dưới đây là 13 cách khắc phục iPhone bị loạn cảm ứng nhanh chóng tại nhà:

  • Về phần cứng: Bạn có thể dễ dàng tự mình khắc phục phần cứng để sửa lỗi iPhone bị loạn cảm ứng ngay tại nhà với hướng dẫn ở 8 cách đầu tiên.

  • Về phần mềm: Nếu bạn không thực sự tự tin trong khả năng thao tác phần mềm của mình hay đơn giản chỉ muốn tiết kiệm thời gian, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành gần nhất để nhận được tư vấn chính xác.

Cách 01: Khởi động lại máy

Trường hợp áp dụng: Trong mọi trường hợp iPhone bị loạn cảm ứng, hãy khởi động lại máy đầu tiên. Phương pháp này sẽ giải quyết hầu hết mọi tình trạng loạn cảm ứng do nóng máy và lỗi từ hệ điều hành.

Nguyên lý hoạt động: Việc khởi động lại iPhone sẽ giúp xóa đi tất cả các ứng dụng và lỗi tồn tại trong suốt quá trình hoạt động. Máy sau khi khởi động sẽ vận hành trơn tru hơn, ram được giải phóng và lỗi có thể được khắc phục.

Các bước tiến hành: Thông thường, khi iPhone bị loạn cảm ứng, người dùng không thể khởi động lại máy thông qua thao tác trên màn hình. Do đó, bạn có thể thực hiện các bước khởi động nóng với phím cứng như sau:

Với các dòng từ iPhone 8 trở lên: Nhấn, nhả lần lượt các nút Tăng/Giảm âm lượng một cách nhanh chóng. Sau đó nhấn và giữ nút Top/Side đến khi xuất hiện logo Apple.

Khởi động lại máy

Cách khởi động lại các dòng từ iPhone 8 trở lên

Với iPhone 7 hoặc 7 Plus: Nhấn giữ đồng thời nút Giảm âm lượng và nút Nguồn. Ta sẽ nhấn giữ đến khi logo Apple hiện lên.

Khởi động lại máy ip 7 / 7plus

Cách khởi động lại iPhone 7 & 7 Plus

Với iPhone 6 hoặc 6s và các dòng iPhone cũ hơn: Nhấn giữ đồng thời nút Nguồn và nút Home. Tương tự như iPhone 7/ Plus, ta sẽ nhấn giữ đến khi logo Apple xuất hiện.

Khởi động lại máy ip 6/6plus

Cách khởi động lại iPhone 6 & các đời cũ hơn

Cách 02: Dọn dẹp màn hình iPhone

Trường hợp áp dụng: iPhone sử dụng trong thời gian dài chưa vệ sinh, màn hình có bụi, bẩn,...

Cách xử lý:

  • Bước 1: Tháo cáp kết nối với iPhone và tắt nguồn máy.

  • Bước 2: Dùng miếng vải mềm, làm ẩm bằng cồn hoặc nước ấm làm sạch màn hình iPhone, loại bỏ bụi bẩn và các vết dầu mỡ bám lên trên.

Làm sach màn hình với khăn vải mềm thấm cồn

Khăn vải mềm thấm cồn là công cụ tốt nhất để làm sạch màn hình iPhone

Cách 03: Gỡ bỏ kính cường lực iPhone

Trường hợp áp dụng: Nếu điện thoại của bạn không bị tác động bởi yếu tố môi trường, khách quan, có thể thủ phạm gây loạn cảm ứng chính là chiếc kính cường lực bạn đang sử dụng.

Cách xử lý: Trong trường hợp này, hãy nhanh tay gỡ bỏ kính cường lực cho iPhone và kiểm tra lại. Lưu, gỡ kính cường lực cẩn thận bởi nếu vỡ, vụn kính rất dễ làm xước màn hình.

Cách 04: Tháo bỏ ốp lưng

Trường hợp áp dụng: Nếu đang dùng ốp điện thoại, hãy thử áp dụng cách này. Ốp lưng có thể khiến màn hình bị méo mó và gây tình trạng loạn cảm ứng.

Cách xử lý: Ta chỉ cần gỡ bỏ ốp để điện thoại có thể được "xả hơi", khôi phục lại phần cảm ứng.

Tháo bỏ ốp lưng

Tháo bỏ ốp lưng giúp giảm áp lực đè nén lên màn hình & chip IC cảm ứng cạnh viền máy

Cách 05: Hong khô chiếc iPhone của bạn

Trường hợp áp dụng: Cách này chỉ áp dụng trong trường hợp bạn nghi ngờ chiếc iPhone đã bị vào nước.

Cách xử lý:

  • Bước 01: Tiến hành lau khô bên ngoài iPhone bằng khăn mềm.

  • Bước 02: Bạn cần một chiếc máy sấy tóc để hong khô chiếc điện thoại. Lưu ý, hãy tháo bỏ các phụ kiện trên máy như ốp lưng, bao da, gỡ thẻ sim, các cổng điện thoại có nắp che để máy tăng khả năng thoát nước.

  • Bước 03: Đặt iPhone lên một chiếc khăn ở nơi khô ráo và để máy khô tự nhiên suốt 48 giờ.

Hong khô máy

Hãy chú ý nhớ gỡ thẻ sim trước khi tiến hành hong khô máy nhé

Cách 06: Kiểm tra Pin điện thoại

Trường hợp áp dụng: Cách làm này áp dụng khi Pin iPhone đang ở mức nhỏ hơn 10%. iPhone tụt pin, hết pin thường xuyên cũng có thể làm giảm điện áp ở cảm biến IC chuyên phụ trách cảm ứng mất ổn định.

Cách xử lý: Hãy nhanh chóng đem iPhone đi sạc đầy pin. Bạn cần đợi tầm nửa tiếng và sau đó thao tác trên màn hình để kiểm tra tình trạng loạn này đã được khắc phục chưa. Nếu chưa, bạn hãy tiếp tục thực hiện cách 5 bên dưới nhé.

iPhone báo pin yếu

Sạc lại iPhone ngay khi pin tụt dưới 10%

Cách 07: Kiểm tra cáp sạc iPhone bạn đang sử dụng

Trường hợp áp dụng: Khi bạn sử dụng cáp sạc iPhone trong 1 thời gian nhưng thấy pin lên chậm, sạc yếu, máy giật lag khi sạc thì rất có thể cáp sạc của bạn là hàng kém chất lượng.

Cách xử lý: Bạn nên thử đổi ngay qua sử dụng loại sạc khác, sạc đầy pin iPhone tới 100% để xem tình trạng rối loạn cảm ứng này có còn hay không. Nếu không, bạn hãy cân nhắc thực hiện cách số 6 bên dưới.

Kiểm tra cáp sạc điện thoại iPhone

Dấu hiệu nhận biết cáp sạc điện thoại iPhone của bạn là hàng ZIN

Cách 08: Kiểm tra nguồn điện đang sạc

Trường hợp áp dụng: Nếu bạn sử dụng pin sạc dự phòng kém chất lượng hoặc củ sạc không chuẩn ZIN Apple.

Cách xử lý: Hãy sắm cho mình một chiếc pin dự phòng hay củ sạc thật chất lượng với công suất đúng khuyến cáo của mỗi đời iPhone nhé.

Đời iPhone Công suất sạc tối đa (Watt)
iPhone 13 series 27
iPhone 12 series 20
iPhone 11 series 18
iPhone X, XS, XS Max 18
iPhone 8 series 18
iPhone 7 series 10

Bảng công suất sạc khuyến cáo của mỗi đời iPhone

Cách 09: Update hệ điều hành lên phiên bản mới nhất

Trường hợp áp dụng: Thực tế, Apple đã mắc phải nhiều lỗi iPhone bị loạn cảm ứng trên nhiều hệ điều hành phiên bản BETA. Do đó, khi iPhone bị loạn cảm ứng, hãy thử cập nhật lên hệ điều hành mới bản Official (chính thức) mới nhất nhé.

Cách xử lý:

  • Bước 1: Vào phần Cài đặt > Nhấn Cài đặt chung.

  • Bước 2: Nhấp vào Cài đặt phần mềm

  • Bước 3: Nhấp vào Tải về và cài đặt

Update hệ điều hành

Update hệ điều hành thật đơn giản với 3 bước dễ làm

Ngoài ra, bạn có thể cập nhật iOS nhanh chóng hơn bằng cách cài đặt Tự động tải về/ Download iOS UpdateTự động cài đặt/ Install iOS Update trong phần Tự động cập nhật/ Customize Automatic Update.

Cách 10: Khôi phục (reset) về Cài đặt gốc

Trường hợp áp dụng: Nếu thực hiện khởi động lại iPhone và cập nhật bản iOS mới nhất nhưng vẫn không thể giải quyết lỗi iPhone loạn cảm ứng thì bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc.

Lưu ý: Việc khôi phục này có thể khiến mọi ứng dụng, dữ liệu, thông tin lưu trên iPhone bị xóa hết. Để đảm bảo lưu trữ thông tin, ta cần sao lưu dữ liệu trên iCloud hoặc thẻ nhớ.

Cách khôi phục:

  • Bước 1: Vào Cài đặt/ Settings chọn Cài đặt chung/ General.

  • Bước 2: Lướt xuống tìm chọn Đặt lại/ Reset.

  • Bước 3: Trong phần Tùy chọn, nhấn Đặt lại tất cả cài đặt.

Khôi phục lại Cài đặt gốc

Khôi phục lại Cài đặt gốc trên iPhone không quá khó

Cách 11: Restore về Recovery Mode

Trường hợp áp dụng: Cách này nên được sử dụng khi iPhone của bạn có quá nhiều ứng dụng thừa không dùng đến. Những ứng dụng này tích lại lâu ngày sẽ gây nặng máy, ảnh hưởng đến năng suất hoạt động.

Cách xử lý: Để loại bỏ những phần mềm có khả năng gây ra loạn cảm ứng, Restore về Recovery Mode là biện pháp tốt nhất. Người dùng nên sao lưu iPhone trước khi khôi phục cài đặt gốc vì thao tác này sẽ làm biến mất toàn bộ thông tin đã lưu.

Bước 1: Kết nối điện thoại với máy tính bằng dây cáp. Trên màn hình giao diện iTunes, bạn hãy click vào biểu tượng điện thoại để iPhone của bạn được iTunes nhận diện.

Loại bỏ phần mềm có khả năng gây ra loạn cảm ứng

iTunes hiển thị như thế này chứng tỏ iPhone đã kết nối thành công vào máy tính

Bước 2: Sau khi hoàn tất, ta chọn Summary và nhấn Back Up Now. Quá trình này có thể kéo dài trong vài phút.

Lưu trữ dữ liệu trước khi Restore máy

Nhấn Back Up Now để để lưu trữ dữ liệu trước khi Restore máy

Bước 3: Sau đó, ta tiếp tục nhấn vào Restore and Update.

Tiến hành quá trình Restore iPhone

Sau khi đã Backup dữ liệu, hãy tiến hành quá trình Restore iPhone

Bước 4: Một hộp thoại mới xuất hiện, bạn tiếp tục click “Restore and Update” nhé.

Xác nhận update máy

Nhấn Restore and Update để xác nhận một lần nữa

Sau tất cả các bước trên, bạn sẽ phải chờ cho đến khi iPhone cập nhật xong. Cuối cùng, đừng quên kiểm tra xem tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng đã được giải quyết chưa nhé.

Cách 12: Đưa iPhone về chế độ DFU Mode

Trường hợp áp dụng: Nếu đã thử chế độ Recovery Mode mà cảm ứng vẫn bị loạn, bạn hãy thử chế độ DFU Mode. Chế độ DFU mạnh hơn chế độ Recovery, có thể xử lý cả các vấn đề về phần cứng và giải quyết gần như mọi vấn đề trên iPhone của bạn.

Cách xử lý:

  • Bước 1: Kết nối iPhone vào iTunes.

  • Bước 2: Nhấn nút tăng Âm Lượng 01 lần, sau đó bấm nút giảm Âm Lượng 01 lần rồi nhấn giữ nút nguồn đến khi màn hình tắt hẳn.

  • Bước 3: Cùng lúc nhấn giữ nút giảm Âm Lượng trong khi bấm giữ nút Nguồn 3 giây.

  • Bước 4: Tay buông nút nguồn nhưng vẫn bấm giữ nút giảm Âm Lượng đến khi màn hình iTunes thông báo bạn đã vào chế độ DFU thành công.

Video cách vào DFU Mode trên iPhone 12: https://youtu.be/RjM9e0mpG_g?t=320

Cách 13: Mang iPhone đến trung tâm bảo hành

Nếu bạn đã thử hết 12 cách khôi phục cảm ứng bên trên nhưng tình trạng loạn cảm ứng vẫn không chấm dứt, hãy nhanh tay mang điện thoại đến trung tâm bảo hành chính hãng Apple gần nhất (nếu máy còn 12 tháng bảo hành chính hãng) hoặc đến trung tâm sửa chữa iPhone uy tín (nếu máy đã hết 12 tháng bảo hành chính hãng).

Trong đa số trường hợp, nguyên nhân iPhone bị loạn cảm ứng có thể đến từ lỗi của nhà sản xuất. Vì thế, mang iPhone ra trung tâm bảo hành luôn là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả từ chuyên gia.

Nếu ở TPHCM, và máy còn hạn bảo hành chính hãng, bạn có thể đến ngay 7 trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền chính thức sau:

Địa chỉ Số điện thoại/Fax Thời gian hoạt động
Số 72B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM (NPP FPT) 028 39100068 Thứ 2 - Thứ 7: 8h - 17h (nghỉ trưa 12h -13h)
Tầng 3, 82 Lê Thị Hồng Gấm, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp.HCM 0283 8244000 Thứ 2 - Thứ 7: 9h - 18h (tiếp nhận máy cả giờ nghỉ trưa)
02 Công Xã Paris, Quận 1, Tp.HCM 028 36226996 Thứ 2 - Chủ nhật: 9h - 21h
02 Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM (TTBH Thuận Mỹ) 028 35194277/78/79 - 0903652326 Thứ 2 - Thứ 6: 8h30 - 18h00 (nghỉ trưa: 12h - 13h30)
Thứ 7 (sáng: 8h30 - 12h)
32 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, Tp.HCM 0283 9308549/50/51 Thứ 2 - Thứ 6: 8h30 - 17h30 (nghỉ trưa : 12h - 13h30)
Thứ 7: 8h30 - 12h
181 Phan Đăng Lưu, Phường 1, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM (TTBH Vietcom Indo) 0283 9952955 Thứ 2 - Thứ 7: 8h - 17h30 (nghỉ trưa: 12h - 13h30)
40 Nguyễn Trường Tộ, Phường 12, Quận 4, Tp.HCM (Thakral) 028 38386881 Thứ 2 - thứ 7: 9h - 18h

Nếu ở Hà Nội, và máy còn hạn bảo hành chính hãng, bạn có thể đến ngay 3 trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền chính thức tại:

Địa chỉ Số điện thoại/Fax Thời gian hoạt động

389A-391 Trường Chinh, P.Khương Trung,

Q.Thanh Xuân (Vietcomindo)

024 73077977

Thứ 2 - Thứ 7: 8h - 17h30

(nghỉ trưa: 12h - 13h30)

109 Mai Hắc Đế, Q.Hai Bà Trưng (Thakral) 024 9748990 Thứ 2 - Thứ 7: 9h - 18h
04 Yết Kiêu, Q.Hoàn Kiếm (Fpt Services) 024 32115274

Thứ 2 - Thứ 7: 8h - 17h

(nghỉ trưa 12h - 13h)

3. Chi phí sửa iPhone bị loạn cảm ứng bao nhiêu?

Chi phí sửa iPhone bị loạn cảm ứng sẽ dựa vào lỗi mà máy đang gặp phải. Thông thường, iPhone bị loạn cảm ứng là do lỗi cảm biến IC cảm ứng hoặc do lỗi cả màn hình.

3.1. Trường hợp lỗi do IC cảm ứng

Nếu lỗi được xác định đến từ IC cảm ứng thì chi phí thay IC cảm ứng mới dao động từ 500.000 đến 2.500.000 VNĐ.

Đời iPhone Giá thay IC cảm ứng
(tham khảo - tùy thời điểm)
iPhone 6 500.000 VNĐ
iPhone 6 Plus 550.000 VNĐ
iPhone 6s 650.000 VNĐ
iPhone 7 Plus 850.000 VNĐ
iPhone 8 750.000 VNĐ
iPhone X 1.050.000 VNĐ
iPhone Xr 1.050.000 VNĐ
iPhone 11 Pro Max 1.800.000 VNĐ
iPhone 12 Mini 2.200.000 VNĐ
iPhone 12 Pro Max 3.000.000 VNĐ
iPhone 13 Pro Max 2.500.000 VNĐ

Thời gian sửa chữa: từ ít nhất 45 phút - 3 tiếng (tùy nơi).

Thời gian bảo hành linh kiện thay thế: 6-12 tháng (tùy nơi).

3.2. Trường hợp lỗi do màn hình

Nếu lỗi được xác định đến từ màn hình gây loạn cảm ứng thì chi phí thì chi phí thay màn hình cảm ứng mới dao động từ 660.000 VNĐ đến 5.460.000 VNĐ.

Đời iPhone Giá thay màn hình mới
(tham khảo - tùy thời điểm)
iPhone 6 600.000 VNĐ
iPhone 6 Plus 890.000 VNĐ
iPhone 6s 890.000 VNĐ
iPhone 7 Plus 1.180.000 VNĐ
iPhone 8 890.000 VNĐ
iPhone X 1.950.000 VNĐ
iPhone Xr 1.670.000 VNĐ
iPhone 11 Pro Max 2.870.000 VNĐ
iPhone 12 3.630.000 VNĐ
iPhone 12 Pro Max 5.460.000 VNĐ

Thời gian sửa chữa: từ ít nhất 45 phút.

Thời gian bảo hành linh kiện thay thế: 12 tháng.

4. 04 câu hỏi thường gặp về loạn cảm ứng trên iPhone

Khi xử lý tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng, người dùng sẽ có chung nhiều thắc mắc. Dưới đây là 04 thắc mắc phổ biến nhất của iFans khi iPhone bị loạn cảm ứng. Hãy cùng HnamMobile tìm hiểu và đưa ra giải pháp hợp lý nhé.

4.1. iPhone bị loạn cảm ứng có nên thay màn hình ngay?

Đáp: Khi mới gặp tình trạng loạn cảm ứng, bạn không nên quyết định thay màn hình ngay mà hãy tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng 13 giải pháp trên.

Nếu sau khi áp dụng toàn bộ những cách trên mà cảm ứng của điện thoại vẫn không được cải thiện, bạn mới nghĩ đến việc thay màn hình bởi việc đổi mới một tấm màn hình sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí.

4.2. Phải làm gì khi iPhone 6 bị loạn cảm ứng?

Đáp: Theo Apple, những thiết bị được xem là "lỗi thời" (obsolete) khi bị ngừng kinh doanh khoảng 5-7 năm và sẽ không được nhận hỗ trợ từ nhà sản xuất nữa.

iPhone 6 đã được bày bán lần đầu năm 2014, tính đến nay đã hơn 8 năm. Do đó, nếu iPhone 6 bị loạn cảm ứng, bạn bắt buộc phải mang nó đến cơ sở sửa chữa điện thoại bên thứ 3 uy tín chứ không thể nhận được bảo hành chính hãng từ Apple nữa.

4.3. Xử lý iPhone X/ XS bị loạn cảm ứng như thế nào?

Đáp: Đã hơn 5 năm kể từ ngày iPhone X lần đầu tiên ra mắt (2017), tức máy đã hết hạn bảo hành chính hãng 12 tháng của Apple từ rất lâu.

Do đó để được khắc phục tình trạng iPhone X bị loạn cảm ứng một cách nhanh và hiệu quả nhất, bạn hãy mang máy ra các trung tâm nhận sửa chữa - thay thế linh kiện uy tín tại TPHCM như Trung tâm Hcare để được tư vấn chi tiết nhé.

4.4. Sửa cảm ứng có nằm trong hạng mục bảo hành của Apple không?

Sửa cảm ứng là một phần trong bảo hành của Apple. Tuy nhiên để có thể sử dụng dịch vụ bảo hành này, thiết bị phải đảm bảo những điều kiện sau:

  • iPhone vẫn trong thời gian bảo hành chính hãng 12 tháng của Apple.

  • iPhone chưa trải qua sửa chữa, cài đặt các ứng dụng bên thứ ba không đảm bảo.

  • iPhone sở hữu số seri trùng khớp với số seri trên vỏ hộp.

Các dòng iPhone 6 và X hiện tại chỉ mua được hàng cũ (do hàng mới đã ngưng sản xuất). Do đó, bảo hành sửa cảm ứng sẽ phụ thuộc vào đơn vị bán hàng.

5. Dứt điểm tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng cùng HnamMobile

Nếu bạn đang "chật vật" với tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng, hãy đến với HnamMobile. Cửa hàng Hnam sẽ giúp bạn an tâm hơn bởi dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của chúng tôi có:

  • Hệ thống 7 trung tâm bảo hành siêu tốc HCARE giúp bạn sửa lỗi tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng trong chớp mắt.

  • Miễn phí kiểm tra, tư vấn, chẩn đoán lỗi cho iPhone dù bạn chưa từng mua hàng ở Hnam lần nào với quy trình đặt lịch hẹn online vô cùng đơn giản qua website https://HnamMobilecare.com.

Hcare - Trung tâm bảo hành và sửa chữa iPhone

Hcare - Trung tâm bảo hành và sửa chữa iPhone uy tín, tận tâm, chuyên nghiệp

Trên đây là 13 cách hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng. Nếu bạn gặp khó khăn khi giải quyết tình trạng này, bạn có thể gọi điện thẳng đến tổng đài 1900 6979 để được tư vấn nhanh nhất. HnamMobile xin chân thành cảm ơn!

HnamMobile

Hcare - Sửa Chữa Điện Thoại

Bạn còn thắc mắc điều chi, hãy đặt câu hỏi và HnamMobile sẽ trả lời ngay. ĐẶT CÂU HỎI
Họ tên
Số điện thoại
Email
Nhập bình luận
Nhận tin tức mới nhất
Nhận tin tức mới nhất
THU GỌN ÁP DỤNG
hotline Mua hàng - Khiếu nại 19002012 Hotline Bảo hành / Phần mềm 19006979 Message Chat ngay với nhân viên Facebook Fanpage HnamMobile
Chat với chúng tôi